Tagal po ba ng update? Sorry guys ha? XD
Sino po gusto ng dedication? :D Comment nalang kayo. :)
Dapat din po ang title nito, walang PART 1. Hahahaha! Oh, well. ;)
ENJOY! :D KEEP SUPPORTING! :*
VOTE, COMMENT, BE A FAN! :)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 23 – Aminan na! PART 1.
Habang papunta kami sa farm kung nasaan sila, bigla bigla nalang nagsalita si Jake.
“A-anya. Ano m-mamaya ko nalang s-sasabihin ah. S-sige, punta ka muna sa barkda mo.” Nauutal parin sya. Kinakabahan na talaga ako sa kanya. Ano ba kasi ang sasabihin nya? Tss.
Ay, Sht. Tinalikuran ako? Hsssh! -______-
“AKO DIN MAMAYA MAY SASABIHIN! MAGUGUSTUHAN MO! PROMISE!” sigaw ko sakanya habang paalis na. Tumingin sya sakin pero yung tingin nay un parang nagsasabi na “wag-mo-ng-ituloy” ganun. Para san yun? Hmmm. Well, Balak ko ng sagutin sya eh. :D
Ako nalang magisa ang maghahanap. Tss. Asan ba kasi sila? Andami naman kasing puno ng mangga dito eh.
“TANS! DITO!“ teka? Boses ni Yance yun ah? *lingon.* *lingon.* AYUN! Tss. Doon lang pala, ba’t di ko napansin? Tss.
Nagpunta nalang ako sa kanila at tumulong sa pangunguha ng mangga.
“Tans, asan si Jake?“ tanong ni Kevin.
“Ah siya ba? Ewan ko? May pupuntahan daw eh.” Sabi ko sakanila at tumulong sa pangunguha ng mangga. Tss. Hirap naman kuhanin netong mangga. Aisssh!
Di nalang nila pinansin si Jake. Nagkwentuhan, nagkulitan, nag asaran nalang kami habang kumukuha at kumakain ng mangga.
Ng mapagod na kami kumain ng mangga, sumakay naman kami sa kabayo.
“Edi kayo na may partner, ako na magisa sasakay. Ay si Christy din pala! Hmp!” kami lang kasi ni Christy ang walang kasama sa pag hohorse back riding. Si Lance at Chelsey, si Kevin at Den, at si Ysa at Yance ang partners. Dapat kasi si Yance sakin. XD Ayaw pumayag ni Ysa takot kasi yun. Lol.
Ayaw ko naman maiwan lang sa isang tabi kasi gusto ko talaga sumakay sa kabayo. (a/n Ako din gusto ko sumakay sa kabayo. :3 Lol) So, naghiwalay nalang kami ni Christy.
After 10 minutes.
“Grabe, ansarap suamakay sa kabayo! Wooh! I love horses na! :3” sabi ni Chelsey habang inaayos ang buhok.
“Tama! Kahit wala akong partner, naenjoy ko naman! AHAHAHA!” pagsang ayon ni Christy.
“Ansaya pala dito Tans. Pag pupunta ka dito, isama mo kami ulit ha? HAHAHA!” sabi ni Kevin.
“Tara na nga’t umuwi guys! Woooh!” sigaw samin ni Yance.
FAST FORWARD.
Andito kami sa terrace ng barkada nag uusap usap lang, katatapos lang kasi naming kumain.
Magsasalita sana si Yance ng biglang…
“Ysa! May naghahanap sa labas. Jake daw!” sigaw ng katulong nina Ysa. Muntik na nga akong mahulog sa upuan. Grabe naman kasi etong si Ate! Nakakagulat! *facepalm*
“Woooh! Ate! Gusto mo po ba kaming patayin? Makagulat ate ah!” sigaw ni Ysa.
“Oo nga naman, ate. Baka masugod kami sa ospital ng wala sa oras.” Pagsangayon ni Lance.
“Hay nako! Eh kasi nga may naghahanap sa labas! Jacob daw pangalan.” sabi ulit ng katulong nila.
Automatic naming gumalaw ang ulo nila sabay tingin sakin. Napa what-look tuloy ako sakanila. Pero di padin nila inalis yung titig nila sakin. Tsaka ko lang nagets yung ibig nilang sabihin.
“Oo, oo! Sige na, ako na. Wait lang!“ sabay takbo palabas. At nakita ko sya, pero parang may problema.
“Oh. Jake, pasok ka.” Sabi ko sakanya. Pero tulala lang syang nakatingin sakin.
Yung mga mata nya parang nagsasabi ng awa at takot? Ewan.
“Jake? Hello?!” tsaka lang sya bumalik sa katinuan.
“A-ah! Anya. Andyan ka na pala. Sorry, tara na?” sabi nya.
Pumasok na kami kung nasaan ang barkada. Umupo kami at nagusap usap nalang.
Pero minsan, tulala parin itong si Jake.
Hintay ka lang Jake, magiging masaya ka din mamaya. ;)
FAST FORWARD.
“Tans! Kukuhanin lang namin yung iihaw namin at yung ihawan. At aayusin na namin. Dyan nalang kayo ni Jacob.“ Sabi ni Kevin.
“Anya, tara dun tayo sa may garden. Ma-may sasabihin ako sa iyo.” Sabi nya lang sakin.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ano mangyayari?
Ano yung sasabihin ni Jake? Hmmm. ABANGAN NYO YAN GUYS! :D
Comment before the next update. :D
BINABASA MO ANG
I Thought YOU LOVED ME. (Editing)
Teen Fiction".. I THOUGHT MY FEELING WERE GONE." -- TANIA.