Sinh Sinh Tử Tử
Ái Ái Luyến Luyến
Một vòng luân hồi luôn xoay quanh sự sống và cái chết. Liệu có ai tránh khỏi Cầu Nại Hà và Canh Mạnh Bà.
Tam sinh hồi thứ nhất.
Nàng sinh ra đã là một tiểu hồ ly mỹ miều xinh đẹp, đẹp đến hại nước hại dân chỉ cần nhìn vào mắt nàng thì không ai có thể thoát khỏi lòng bàn tay của nàng. Nhưng nàng lại ngây thơ đến đáng yêu, mang tấm lòng trong sáng đến thanh khiết.
Nàng không mê hoặc mị dân, chỉ là chúng sinh vì nàng mà mê đắm trong nhan sắc ấy. Nói nàng là hồ ly mê hoặc nam nhân, nàng không nhận tại sao nàng phải nhận khi nàng không khiêu khích hay dụ dỗ họ. Nàng chỉ muốn dạo chơi nơi trần gian nhiều điều mới mẻ, muốn hòa nhập vào cuộc sống nơi hồng trần muôn màu muôn vẻ.
Trên nền trời đen như mực lại có một vầng trăng sáng soi rọi lung linh huyền ảo, những tia sáng ảo mộng lấp lánh tỏa ra từ ánh trăng ấy.
Nàng hôm nay trốn khỏi kết giới để đến với lễ hội trần gian. Một thân lam y nhu mì e lệ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.
Nàng háo hức chạy xung quanh hết nhìn câu đối rồi đến túc cầu, từng cặp nam thanh nữ tú cùng nhau thả đèn hoa đăng, rất nhiều rất nhiều thứ mà nàng chưa từng thấy.
Nàng nhìn thấy xâu kẹo màu đỏ chói thì đi đến chỗ ông lão mà mua một xâu. Nàng đưa một viên vào cái miệng nhỏ nhắn của nàng, rồi nàng tự gật đầu âm thầm khen ngọt trong lòng không ngờ rằng nơi này thật sự rất vui, còn có thứ đồ ăn ngọt ngào đến vậy.
Nàng không biết rằng mình đã cuốn hút bao nhiêu người, làm dấy lên sự thèm khát của họ một cách mãnh liệt. Nàng sau khi đi chơi đến mệt mỏi thì vào đình viện mà nghỉ chân.
Có hai tên vô lại tiến bước theo chân nàng vào đình định giở trò sàm sỡ. Nàng tính cho bọn chúng một trận nhưng chưa kịp ra tay thì đã có một nam nhân thân vận bạch y đã ra tay cứu nàng.
Số phận của nàng cũng bắt đầu thay đổi khi gặp hắn. Thiên duyên hay nghiệt duyên chỉ cách nhau bởi sợi chỉ đỏ mỏng manh do Nguyệt Lão đã định.
Nàng cùng nhau quen biết hắn tính từ ngày đó đến nay cũng đã một năm. Một năm bên nhau đủ để tiểu hồ ly ngây thơ trong sáng như nàng biết thế nào là nhớ mong, thế nào là chờ đợi. Đủ để nàng trao đi tình yêu mãnh liệt của nàng đến hắn.
Đêm nay thật đẹp gió thổi nhẹ qua mái tóc mai bồng bềnh của nàng, tà áo tử y được thêu những nhánh hoa lê trắng muốt cũng bị gió thổi bay bay phất phơ. Nàng cứ như mỹ nhân ngự trị trên những cánh hoa lê hòa vào không trung của màn đêm u tối nhưng đầy e ấp diễm lệ.
Bên cạnh nàng là một nam nhân bạch y, hắn cũng như lúc đó vẫn khuôn mặt đó giọng nói đó và ánh mắt đó. Nhưng hôm nay hắn có một sự thay đổi rất nhỏ nơi ánh mắt một chút yêu thương, một chút tự trách và xen lẫn một chút hối hận.
Hắn ôm nàng vào lòng để nàng hoàn toàn dựa hẳn vào lòng ngực ấm áp của hắn. Giọng nói trầm khàn vang lên phá tan bầu không khí yên tĩnh vốn có.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Sinh Tử Biệt Luyến
RomanceBa lần sinh ra! Ba lần yêu nhau! Và... Ba lần ly biệt trong luyến ái!