CHAPPY 10 - WELCOME BALL ( wonderful tonight)

2.2K 26 8
                                    

CHAPTER 10

(A/N : GABI NA PO TO.. KAYA MABILISAN LANG,...)

JAI POV

jai ( tumingin sa salamain at paikot-ikot) : joj... tingin mo ayos na to??? I mean hindi ba ko mukhang aatend sa holloween??

joj ( tumingin sa akin habang nagcucurls : hay nako.. how many times I would tell you that you look amazing..?? or baka gusto mong hindi ako magsabi sayo nyan kundi ang friend mong si alec... ( naging suspicious ang look niya sa akin..)

jai (nanlaki mata ko) : A-anong kinalaman ni alec dito???  ( nagpout ako)  eh ikaw nga dyan.. kay RYAN ehh.. kunwari ka pa....

joj ( tinigil ang pagcucurls) : KAY RYAN ka dyan?!!! ibalibag ko siya ehh..  hayyyy....  

*tok tok tok*

pumasok si mama sa kwarto namin magkatabi..

mommy : WOW!!!!!! ang gaganda niyo kambal....!!! pustahan tayo,, mahuhulog ang mga panga ng mga boys sa inyo at matatapakan ang mga babae sa kagandahan niyo ngayon.... 

natawa kami ni joj sa sinabi ni mama..... she's been always like that.... cheering us... supporting us.... boost our confidence...... that's our mommy!!

joj : mommy! alam na naman yun... don't statte the obvious...

mommy: aba!! aba!!! nagiging big heads na ata kayo ahh.. saan ba kayo nagmana kundi sa akin lang.... hahaahaha....

joj and jai ( hugging our mommy) : RIGHT!!!!

mommy : bago ko nga pala kalimutan ang lahat... joj your escort is now here waiting for you...

joj : pshhh.. pabayaan mo nga siyang maghintay dun ... mommy!!

mommy ( ngumiti ) :bahala ka.. kausap pa naman ng papa mo yun... and I saw how your father critisizing him...

joj (nanlaki ang mata): oh no!! MOMMY!!! bakit mu pinalit siya kay daddy... baka lamunin niya yun ng buhay... tsk ... tsk... ( tumakbo na si joj pababa para makita si ryan)

mommy : hahahahaha!! ang bilis talaga niya maniwala.... hahahaha!! jai,, ikaw baby .. wala pa ba escort mo???

jai (naupo sa bed) : parating na siguro yun... mommy... do i look pretty???

mommy ( she caress my face habang nakangiti) : baby, even if i'm not your mom... I'll tell you... you look GORGEOUS....

jai ( napasmile ako) : what we will do without you???

mommy : find out yourself.... hmmmm... so pano mu naging escort tong pupunta ngayon dito??

jai : well.... actually we are schoolmates.. pero hindi ko siya dun first nakilala...uhmmmm... remember the time na pumunta kami ni joj sa isang beauty contest.. dun ko siya nakilala...

mommy ( nagunot nuo) : sa beauty contest mo siya nakilala? ano siya contestant???

jai ( tumawa) : hahahaha!! no!!!... natabig ko yung drinks niya that day.. and akala ko di ko na siya makikita.... pero nagulat na lang ako.. sa mismong CHAI UNIVERSITY siya nagaaral....kaya ayun.. naging magkaibigan kami...

narinig na yung sasakyan ni alec sa labas...

mommy : what's the name of this boy???

jai : mamay anjan na si alec... babye.. mauuna na ko...

JOJ ( SCREAMING) : JAI ANDITO NA SI ALEC.. BUMABA KA NA!!!!!!!!!!!!!!!!

paalis na ko ng magtanong uli si mommy..

She's my TIMMY ( JALEC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon