Day Thirty-Seven

480 1 0
                                    

<James>

Ano bang nangyayari saakin??

Why am I thinking about her??

Bakit all of a sudden e parang hindi na kaaway ang tingin ko sakanya.

And her voice.

Lagi nalang nandito sa ulo ko. I thought watching that competition would help me get rid of this voice inside my head, pero lalo lang pala lumala.

hayy.. I need to chill out. Kelangan kong mag aliw aliw muna.

TSK!!!!!!!!!!

<Gale>

Nagising ako ngayon na parang panaginip lang ang lahat kagabi. It was all a dream come true. Hay... Hangang ngayon hindi parin ako makapaniwala. I wish my diary is here with me right now. Mas complete siguro ang lahat kung nandito siya. Pero, it was what it was. Can't do anything about it.

"I'm sorry honey, hindi kami nakapunta ng dad mo"

"It's okay mom. I understand"

"Babawi nalang kami next time, okay?"

"Sure. Bye"

beep beep...

Sino naman kaya tong nagtext?

"Girl!! Way to go! Ang galing galing mo kagabi"

"Thanks Kayla"

"Welcome. So, since today is Sunday, do you have any plans?"

"Uh.. wala naman. Bakit?"

"I was thinking kasi na baka we could go somewhere else. Ano?"

"Uh... Saan naman?"

"Ikaw. Uh... Park? Kasi I'm so bored e. Wala magawa dito sa house"

"Okay. Sure."

Nagbihis ako na hindi parin nakaka get over sa kagabi. Haayy... Hahahha.

..

..

Pag dating ko sa park, wala pa si Kayla kaya nag antay nalang ako dun.

Hay!! Tsk. Kahit kelan talaga tong si Kayla! Lagi nalang matagal.

Ang saya saya naman dito sa park. Ang sarap ng hangin. Ang daming tao. Merong mga nag dedate. Merong mga nag lalaro with their dogs. Merong kumakain ng ice cream. Nag pipicnic. Merong naglalakad lang. Tawanan. Barkabarkada. Dito nalang nga ako pupunta next time pag may problema. Nawawala kasi lahat ng problema ko pag mga ganitong lugar eh.

Habang nag mumuni muni ako, bigla akong nilapitan ng isang asong malaki. Inaamoy amoy ako sa paa.

"Shoo. Shoo." Pero, ang cute niya ah?! Haha.

"Hey! Lulu!!!! Come back here!"

Tinignan ko yung nag salita

OOOOOOOOOOOOO MMMMMMMMMMMMMMMMMMMM!!!!!!

:O

Napatigil siya sa pagtakbo at ako naman e napatulala

"hi" napangiti siya

"hi James"

"uh.. sorry about Lulu. Ganyan talaga yan. Mahilig lumapit sa mga hindi niya kilala. Pero, hindi naman nangaano yan e. Don't worry"

"Ahaha. No I'm not worried." Grabe. Natutulala nalang ako. Parang nateteary-eyed na ata ako.

"So, anong ginagawa mo dito mag isa? May ka date ka noh?"

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon