"FRIENDSHIP"

97 1 4
                                    

ALEXANDRA, GOODBYE!

Sobrang sakit ng ginawa sakin ni Alex. 'di ko alam kung paano niya un nagawa sakin. he was my first boyfriend. Dati naman sobra kaming close, but everything changed nang makilala nya ang bestfriend ko na si Alex, short for Alexis. Coincidence right? 'di ko alam if sadyang malapit lang ako sa mga taong pangalan ay "ALEX" but I think it's just a coincidence. Well, going back, Alexis is my bestfriend. Alexis and I are very close. Lagi kaming magkasama, laging pareho ung mga damit namin. We looked like sisters, but until 1 day, everything changed. Hindi na kami naguusap, hindi na kami nagkikita. Hindi ko alam any nangyari, kung bakit bigla nailing kami di nagusap, and at the same time, 'di na rin ako pinapansin ng boyfriend kong si Alex. Ayokong isipin na may namamagitan kay Alex at kay Alexis, but that's the only reason I can think. Because they are really close, minsan nga akala ng mag tao sila ung may relationship, because they are really close. 1 time, I asked Alexis if moron saying feelings for Alex. "WALA" sabi ni Alexis. I believed her because she's my bestfriend, per mukhang iba ang sinasabi niya sa mag kinikilos niya.

1 day, I saw Alex in a coffee shop. He was by himself. Lalapitan ko dapat siya, but I saw Alexis right after. Nasa isip ko non baka nag-aaral lang sila. BUT NO! I can't believe what I saw. Alexis kissed Alex sa lips. "WHAT THE..." bago ko matuloy ung sasabihin ko, naalala ko na kasama ko pala ung baby brother ko. 'di na ako tumuloy sa coffee shop. Tinext ko si Alex to confirm kung siya ba ung asa coffee shop.


ALEX, ASAN KA?

NASA BAHAY AKO BABE, WHY?

WALA LANG BABE, SIGE INGAT KA DIYAN.

SIGE BABE.


Naniwala ako kay Alex because I love him, baka naman di si Alex un, baka akala ko lang kasi lagi ko siya iniisip. Paguwi namin ni Axel, my baby brother. May tumawag sakin. My bestfriend, ALEXA. Sabi niya sakin, nakita niya raw si Alex with Alexis. 'di ako naniwala agad, but meron siyang proof. Meron siyang picture of Alex and Alexis kissing. Inend ko na ung call. 'di ko magets ung sarili ko kung bakit mahal ko pa rin siya kahit sinaktan niya ako, maybe that's love. Sinend ko ung picture kay Alex.

WHAT'S THIS?!

BABE....

DON'T CALL ME BABE.

ALEXANDRA....

I'M ASKING WHAT IS THIS?!

I'M SORRY ALEX, BUT I LOVE ALEXIS.

IF THAT'S WHAT YOU WANT, THEN FINE!!


Sinend ko rin kay Alexis, ung picture.

WHAT'S THIS?!

BES...

DON'T CALL ME BES, YOU B*TCH.

ALEXANDRA, I'M SO SORRY.

HOW DARE YOU STEAL MY BOYFRIEND?!

I'M SORRY....






NASA HULI ANG PAGSISISIWhere stories live. Discover now