Chuyến tập huấn Ninh Lọ bắt đầu dưới ánh nắng vàng nhuộm trên nền cát trắng tuyệt đẹp của biển , ánh nắng ấy khiến ngọn sóng bạc đầu lấp lánh như sao đêm . Hai hàng dừa xanh mướt vươn rộng tán lá che rợp con đường nhựa hai bên bờ biển . Cự Giải vừa bước xuống xe liền hít một hơi thật sâu , cô cảm nhận được cái mát lành của gió biển và hương hoa đại nhè nhẹ len lỏi vào không khí khiến cho mùa hè chỉ như mới bắt đầu dù đã vào năm học mới .
Đang phiêu linh theo mây gió thì một mớ túi tắm rơi từ trên trời xuống đè lên người cô. Trời gì mà trời , có mà gã Xử Nữ ngốc bất cẩn làm rơi xuống thì có . Thấy Cự Giải nằm sõng soài trên mặt đất , Xử nữ liền hớt hải phóng xuống .
- Mình xin lỗi , cậu ổn chứ ?
- sao....sao nhiều dừa quá vậy ? - Quay quanh đầu Cự Giải bây giờ toàn dừa là dừa , mắt mũi cô hoa lên , loạng choạng một lúc mới ổn định lại được tinh thần .
Sư Tử dìu cô về phòng khách sạn của họ trong khi Xử Nữ và Bạch Dương nệ khệ đem đống hành lý cao như núi ngũ hành sơn lên phòng cho họ . Khu phòng của nữ nằm ở tầng 5 , vừa đem đống hành lý lên thang máy liền quá tải . Vì cả đàn ông , lại đang có nhiều người nhìn , dĩ nhiên hai con sen xấu số không còn cách nào khác mà phải đi thang bộ , lên được tầng 5 thì coi như hơi thở cuối cùng cũng được trút . Bạch Dương đẩy cửa phòng 502 thì thấy Sư Tử và Cự giải đã ở đó từ lúc nào .
Căn phòng nhỏ tương đối sạch sẽ và gọn gàng . Hai giường đơn trải ga trắng , bên cạnh có cửa lớn ra ban công , rèm trắng trong tinh tế , ngoại trừ một đèn trùm trắng , trên tường gỗ còn có hai đèn ngủ vàng theo thiết kế phương tây thanh lịch . Khách sạn 4 sao như vậy kể ra cũng tốt , trường quả là rất biết đầu tư . Nhìn thoáng qua đã thấy vừa mắt , trông rất ấm cúng .
Trong khi Bạch Dương trầm trồ ngắm nhìn nội thất thì Xử Nữ đã phải chuyển hết đống hành lí của hai cô gái vào một mình . Cậu ta tỏ ra khó chịu .
- Đi có mấy ngày , mang nhiều đồ như vậy làm gì ? Các bà chuyển nhà à ?
- Thì tụi tui là con gái mà , nhiều đồ là chuyện bình thường - Trong khi Sư Tử chành chọe cãi lại thì Cự Giải chỉ nhỏ nhẹ nói .
- Làm phiền cậu quá .
Đúng là phản ứng khá nhau một trời một vực mà . Bạch Dương nhìn Sư Tử tủm tỉm cười , trong khi Xử Nữ cứ đơ ra nhìn mông lung vào hư không để rồi chạm vào ánh mắt Cự giải khiến cả hai vô tình làm không khí trở nên ngượng ngùng . Cuối cùng thì Xử Nữ kéo Bạch Dương ra khỏi căn phòng ngột ngạt ấy để về phòng . Anh ở đó thêm chút nữa có lẽ sẽ tắc thở thật mất thôi .
--------------------------------------
Trong khi đó ,.....
Lớp học trở nên bình yên vô cùng khi Sư Tử không ở lớp , không có mấy chuyện đánh cãi nhau để mọi người hóng hớt làm cho không khí trở nên nhàm chán . Lâu lâu lại nghe tiếng cười nói rúc rích trong giờ học của Nhân Mã và Thiên Bình . Có lúc lại là tiếng hát ngân nga của Song Tử và vài câu bập bẹ ăn theo của ngôi sao mới nổi Song Ngư . Không huyên náo , không quậy phá ,.... thế giới bỗng trở thành một khoảng lặng đáng sợ trong lòng Thiên Yết .
Sau giờ học như thường lệ , Ma kết lúc nào cũng thần tốc xách cặp ra về , hành động của nhỏ kì lạ tới mức đáng nghi ngờ . Để thoát khỏi nỗi buồn chán , Song Tử bỗng muốn chơi trò " thám tử" đi theo Ma Kết , biết đâu lại gặp được chỉ gái thiên thần của nó . Dĩ nhiên đi một mình thì đâu có vui , làm gì cũng phải có anh em .
- Này Kim Ngưu , ông có thấy nhỏ Ma Kết lạ không? - Song Tử nhoài người lên bàn trên rủ rỉ vào tai Kim Ngưu , câu ta hơi giật mình , mắt đảo quanh suy nghĩ . Song Ngư và Bảo Bình cũng tò mò dỏng tai nghe .
- Tôi không biết - Câu trả lời được đưa ra sau gần 3 phút suy nghĩ khiến tất cả đều thất vọng .
- Lần này mình đi theo nó lần nữa đi , tôi tò mò quá - Song Tử nhìn hai đưa kia cười nguy hiểm rồi lại nhìn Kim Ngưu . Thấy cậu ta ngập ngừng đồng ý , cả bốn người liền xách cặp chạy theo sau Ma Kết .
"Không biết con nhỏ này là loại người gì mà nó chạy nhanh kinh khủng , tốc độ như báo gấm hoa .... Chạy như vậy đáng ra cảnh sát giao thông phái bắn tốc độ nó từ lâu rồi chứ!" _ Song Tử đứng dựa vào một cây cột điện , thở hổn hển mà thầm nghĩ. Ba đứa kia chạy theo sau cũng mệt bở hơi tai , mồ hôi ướt đẫm áo đồng phục trắng. Tuy vậy , điều này khiến Song Tử càng nổi máu tò mò , rõ ràng phải có cái gì đó rất bí hiểm sau lưng Ma Kết khiến cậu tò mò không ngừng lại được .
---------------------------------------
Màn đêm buông xuống bên bờ biển Ninh Lọ , trời sao lấp lánh phản chiếu xuống biển sao , xung quanh tối đen , chỉ nghe tiếng sóng biển rì rào , du dương như một bản nhạc dưới anh trăng. Sư Tử xuống tầng một mua nước , muốn trốn đi chơi một chút nhưng lại đang trong giờ giới nghiêm , muốn đi giờ này e rằng hơi khó . Bị giáo viên bắt được chắc chắn bị phạt cho mà xem .... Biết vậy thôi chứ làm sao ngăn cản được nó .
Sư Tử rón rén đi qua hành lang tầng một nơi có phòng ngủ của lão thầy Ngoại Ngôn , cái cảm giác hồi hộp bóp nghẹt tim nó , bỗng nhiên cửa phòng lão bật mở ngay trước mặt nó , lão Ngoại Ngôn lững thững bước ra và dùng đôi mắt chim ưng mình quét qua một lượt hành lang trống vắng rồi bước ra ban công đôi diện để hút thuốc .
Từ sau cánh cửa sắt của một phòng chứa đồ cũ , Bạch Dương lén lút nhìn theo bóng lưng lão cú vọ khuất dần , tay vẫn bịt chặt miệng Sư Tử . Bàn tay cậu ta không quá lớn , không quá nhỏ lại có mùi chanh thơm dễ chịu khiến Sư Tử nóng bừng cả người , cô cứ như vậy , ngồi yên không di chuyển .
- Này , không sao rồi , ra ngoài thôi - Bạch Dương vừa ngó nghiêng vừa thì thầm với Sư Tử .
- Ò..ờ .... ờ được - Sư Tử chớp chớp mắt liên tục , lắp bắp trả lời .
Gió biển thôi hương hoa dừa nhè nhẹ pha với cái mùi mặn nồng của muối biển thật thanh mát và dễ chịu . Sư Tử đứng cạnh Bạch Dương trên một ngôi nhà dừa nhỏ , gio se se lạnh khiến cô nàng sảng khoái hít một hơi thật sâu , vui vẻ cười . Tuy Bạch Dương không cao lớn như mấy cậu bạn đồng lứa nhưng Sư Tử đứng cùng cậu trông vẫn thật nhỏ bé , cảm giác như chỉ một vòng tay qua là giữ được cô . Cậu rút từ túi áo ra lon nước chanh còn hơi mát đưa cho cô .
- Cho cậu này , nước chanh tớ vừa mua ở máy bán hàng tự động đấy .
- Cảm ơn - Sư Tử vui vẻ nhân lấy rồi bật nắp , tu một hơi , cảm giác trong người khoan khoái hẳn . Hương chanh thơm nhè nhẹ trong gió biến vừa dễ chịu lại vừa khó quên .
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồi ức tuổi thanh xuân - 12 chòm sao
HumorBy : Autistique ---------- Lấy ý tưởng từ một bộ truyện tranh yêu thích, vì phải đợi quá lâu, mình đã nghĩ tới chuyện viết ra câu chuyện này. Kể về những ngày tháng mòn mỏi mài mônh trên ghế nhà trường của các sao trong truyện. Đây là sự t...