Chương 5

1.4K 98 4
                                    

Thanh Yên quốc là một quốc gia bí ẩn được người thiên hạ cho là gần với thần nhất, họ sở hữu linh lực xoay chuyển được thiên nhiên, còn có linh thú hộ quốc.

Trên đời nếu có người có thể đối đầu với người Thanh Yên chỉ có thể là những người mang sức mạnh Vân Ấn điều khiển vạn vật của cường đại Ân Ly quốc và cũng chính là Vinh Bích quốc trước khi Hiên Đế đăng cơ .

Không giống với Ân Ly quốc, người Thanh Yên sống ẩn không tranh với đời dùng linh lực che khuất lối vào đất nước, tách biệt với bên ngoài. Người nổi dõi ngai vàng ở đất nước này không phải do hoàng đế hay bất cứ ai khác lựa chọn, mà chính là những thần thú hộ mệnh.

Bốn mươi tám năm trước vị vua là chủ nhân của thần thú Hắc Long ra đời và được định sẵn là hoàng đế tiếp theo, sau cơn phẫn nộ không rõ nguyên do của hoàng đế khiến Hắc Long hiện thân trên bầu trời Thanh Yên, là điềm báo đáng lo ngại cho toàn thiên hạ đến giờ đã qua bốn năm. Người có thể điều khiển Hắc Long không ai khác chính là hoàng đế Nhiên Hàn Băng.

Hắn phát ra âm thanh lạnh giá tựa như tiếng băng vỡ, khiến cho lòng người không rét mà run: " Đạo nhân?"

Nghe âm giọng buốt giá của vị hoàng đế đáng sợ trên long ngai, cho dù là thân muội muội của hắn, Nhiên Tường cũng không tránh khỏi sự sợ sệt không nên có: " Hoàng Huynh, trong thiên hạ có nhắc đến một lão đạo nhân tên Khang Dương sống cùng sông núi. Cứ trăm năm lão sẽ xuất sơn để phò trợ các vị tân đế để duy trì trực tự vốn có của thiên địa."

" Không phải người Thanh Yên ta, thế nhưng cũng có tuổi cùng trời đất, hắn có Vân Ấn?"

" Theo muội được biết lão ta không phải người Ân Ly quốc nên không thể có Vân Ấn." Nhiên Tường trả lời.

Hoàng đế chậm rãi gõ gõ ngón tay trên thành ghế ra vẻ suy nghĩ: " Nhiên Tường, xem ra đối với những chuyện bên ngoài muội cũng rất có hiểu biết?"

" Muội chỉ là có đọc được nhiều thứ trong sách sử ghi lại của các nước khác." Nhiên Tường sợ sệt cúi đầu không dám nhìn thẳng.

" Chúng ta từ lâu không còn tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nhưng cũng không có nghĩa cấm mọi người tìm hiểu về nó, muội không cần phải tỏ ra sợ hãi trẫm như vậy."

" V... vâng, hoàng huynh." Hoàng huynh lúc trước tuy lạnh lùng và khó gần nhưng cũng không đến nỗi như hiện tại, sau sự việc kỳ lạ xảy ra bốn năm trước huynh ấy đột nhiên thay đổi trở nên đáng sợ hơn. Đến ngay cả muội muội ruột duy nhất của hắn là nàng cũng phải cẩn thận từng lời nói!

" Vậy tên đạo nhân có thể xác định được vị trí của Thanh Yên, và vượt qua ảo cảnh của ta để vào đây đã nói gì?"

" Muội cũng không rõ những điều hắn nói nhưng...!" Nhiên Tường ngập ngừng: " Hắn dường như muốn... ra điều kiện với huynh."

" Điều Kiện?" Hoàng đế cười lạnh: " Không biết sống chết, giết hắn đi."

" Hắn... hắn có khả năng một mình đi vào Thanh Yên mà trong mấy trăm năm qua không ai làm được, nếu muốn giết, hắn cũng không đứng yên chờ chết."

[ Đam Mỹ ] Người Trong GươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ