Ang patuloy na pag - agos ng tubig sa kanyang mukha na nanggagaling mula sa shower ang isang nagtatago ng kanyang mga luha at dalamhati.
Puno ng dugo ang sahig maging ang kanyang mga kamao .
Marahan nyang itinaas ang kanyang ulo paharap sa kisame habang nakapikit ang mata na kawa'y pinipigilan ang mga luha na dumaloy sa kanyang pisnge.
Ahhhh! Sheyt - sigaw nya habang paulit-ulit na sinusuntok ang pader.
-
Bakit paulit-ulit na lang?
-
Bakit palagi na lang ako yung nasasaktan ?
-
Bakit ako yung palaging iniwan?
-
-
Anong kulang? -Anong problema?
Sunud-sunud na mga tanong kanyang inilabas. Di nya maintindihan ang kanyang sarili at nararamdaman. Para sa kanya, ang araw- araw na paggising nya ay isang napakamalaking pagkamamali na binigay ng Panginoon sa kanya kung lagi nya na lang maaalala at mapapanaginipan ang isang masakit na kahapon. Sakit na di kayang hilumin ng oras. Sakit na dulot ng nakaraan at nagdaang pag- ibig.
Sa loob ng apat na taon , tiniis nya lahat.
Sa loob din ng apat na taon , nagkaroon din sya ng pagkakataong tapusin at kitilin ang kanyang buhay.
Makalipas ang dalawang oras na pagkukulong sa banyo ay minabuti nya ng lumabas. Dumiretso sya sa lugar kung saan naroroon ang first-aid kit. Agad nyang ginamot ito at nilagyan ng benda.
TOK...TOK...TOK...Sir Gabrielle, handa na po yung breakfast nyo - Nanang Cita.
Susunod na lang po ako sa baba Nanang- sagot nya na tila ba walang nangyari sa kanya kama- kailan lang.
-
-
-
It's your last year, sweety and you'll going to graduate- Yanny
Uh-uhm- matipid na sagot nya.
Kumuha sya ng isang alice ng bread at tocino.
You're done it again, did'nt you? - concern na tanong ng ate nya. Nakita kasi ni Yanny ang bendang pinambalot sa kamao ng kanyang kapatid.
Hindi na lang umimik si Gabrielle at patuloy lang sa pagkain.
Kailan ba magsink- sink - in sa utak mo Mr.Jian Gabrielle Lourence Carter na iniwan at kinalimutan ka na ng babaeng yon? - medyo napataas ang pagsabi ni Yanny sa mga katagang yon na syang naging dahilan ng paghinto ng pagkain ni Gabrielle.
BINABASA MO ANG
Fall For You Again
Novela JuvenilEveryone seeks love to truly find happiness, satisfaction and contentment. However, even how pleasurable and wondrous love brings when betrayal, insecurities, hatred and grudge takes place you can't avoid to hate the one you love and curse him/her. ...