"Anong ginagawa mo dito?" tanong naman ni RC sa bagong dating
"Gusto lang sana kitang makausap." sagot naman ni Kate
"Dun tayo sa may labas. Ayokong mag-eskandalo sa bahay ng kaibigan ko." ani naman ni RC na hinila na si Kate sa may garahe ng bahay.
"Now what?" balik tanong naman ni RC
"Yung nakita mo kagabi RC.." ani naman ni Kate na agad namang pinutol ni RC
"Alin? Kung pano ka makipaghalikan sa kung sino sino kagabi? Look Kate, sa lahat ng pakikipag break mo sakin, ngayon lang to nangyari. Or should I say ngayon ko lang nahuli?" sagot naman ni RC na tila tinitimpi ang galit sa kaharap.
"No! Of course not! Hindi naman sa ganon RC." defensive namang sagot ni Kate
"Eh ano? Sasabihin mo ba sakin ngayon na napilitan ka lang makipaghalikan dun sa lalaki kagabi ha? Kahit pa kitang kita ng dalawang mata ko na sarap na sarap ka?!" ani naman ni RC na hindi na nakapag pigil.
"No! RC look..." ani naman ni Kate na nagtatangka pang magpaliwanag.
"No, you listen to me Kate. The only reason kaya hindi pa kita nabastos kagabi is because of Trina. I don't want her to see that asshole side of me. If I were you, I'd leave now bago ko pa tuluyang malimutan na babae ka pa rin." nanggigil namang sagot ni RC
"Eh di lumabas din ang totoo! Ikaw ang may iba kaya ka nagkakaganyan ngayon sakin!" sigaw naman ni Kate.
"Dammit woman! Wag m kong baliktarin! Sa pagkakaintindi ko sa sinabi mo sakin kagabi or should I say pinagsigawan mo pa, break na tayo diba?! At ikaw ang nakipag break hindi ako!!!" galit na singhal naman ni RC.
"I'm sorry ok? Nabigla lang naman ako kagabi kaya ko nasabi yun. I really don't mean it RC. Forgive me please...ayoko ng ganito tayo..." ani naman ni Kate na pilit pang inaabot ang kamay ni RC.
"I don't know Kate. After last night, I don't you anymore. The Kate that I knew would never do such scandalous acts like last night na kulang na lang makipag-sex ka dun sa bar!" ani naman ni RC.
Isang matunog na sampal naman ang iginawad ni Kate kay RC.
"So you're telling me na kaladkaring babae ako ha RC? Ganon ba?" galit na galit naman sagot ni Kate.
"Are you not?" ani ng isang boses na na biglang sumabat sa usapan nila RC at Kate.
Agad namang nilingon ng dalawa ang pinanggagalingan ng boses para malaman kung sino ang nagsalita.
Isang babaeng naka shades, denim shorts at sleevesless turtle neck top ang bumungad sa kanila habang nakasandal sa isang BMW i8 na sasakyan.
"Trina..." ani naman ni RC na tila natulala sa babae
"Hi Hon!" bati naman ni Trina saka pumasok sa nakabukas na gate at hinalikan si RC sa labi.
"I hope your friend doesn't mind that I let myself in." dagdag pa ni Trina.
"Not at all lalo na kung kasing ganda mo ang papasok sa gate namin." nagbibirong sagot naman ni Ian na lumabas na rin sa may garahe.
Si Kate naman ay tila napako sa kinatatayuan na hindi na nakapag-salita. Sino nga ba ang hindi matitigilan kung babaeng katulad ni Trina Cross ang nasa harapan mo.
"So...Kate right? You haven't answered my question sweetie." malamig namang sabi ni Trina kay Kate na tila nakapag pataas ng balahibo ng mga naroon.
"Wha-what question...?" nauutal namang sagot ni Kate.
"You were asking RC if he thinks you're a whore. I asked you back, are you not?" wala namang pag aalinlangang sagot ni Trina.
BINABASA MO ANG
Regrets and What Ifs
RomanceOne kiss. It's just one kiss that I didn't make and it turned my life upside down. What if I made that kiss? What if I crossed that bridge? What if I told you what I felt? All I have are what ifs and regrets. Would I still have the chance to rede...