One

19 3 0
                                    


Andy's

I'm here in my room when I heard some noise outside. Hindi ko pinansin dahil busy ako sa pagb-browse ng aking Instagram, nang bigla nalang may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.

"What is it?" inis kong tanong sa kumakatok rito.

"A—ate? are you there?" parang natatakot na tanong ng kapatid ko, He's Ady.

Agad kong binuksan ang pinto para tignan ang kapatid ko nang bigla nalang siyang umiyak at niyakap ako ng mahigpit. Nataranta ako dahil sa kanyang pag-iyak kaya naman pinatahan ko muna siya bago tanungin. Pinaupo ko siya at hinagod muna sandali ang kanyang likod.

"What's happening to you, Ads?" maarte kong tanong rito habang inaayos ang libro na binabasa ko.

"Ate, I know na you're not going to believe me but I saw it." nakatulala at nangangatog na banggit niya.

"Ano nga kasi yun?" naiinip na tanong ko tsaka tumitig rito.

"Bigla nalang kasing nawala si mommy sa paningin ko nung nasa kusina kami, ate. I don't know how she do it but it's creepy."

"Maybe nasa baba lang talaga si mom at you're just imagining it, kakabasa mo yan ng mga hindi makatotohanang libro." natatawang bigkas ko nang bigla nalang niya akong inuga-uga.

"I saw it, ate! I saw how mom disappear in just a blink of my eyes. It's damn scary, sis. Please, believe me and you should call Dad."

Hindi pa rin ako naniniwala pero sinunod ko pa rin siya na tawagan ang daddy namin but damn he's not picking his phone. Is he really busy in his work? I just call his secretary to know where he is, but his secretary is not picking her phone too.

I flinched when I heard a loud crashed in front of our house while Ads just sit and bite his nail. I lean in my window when I saw a two school buses clashed into each other and the most tragic situation is, about  fifteen to twenty toddlers is laying in the ground with blood in their body.

What the hell is really happening, Andy?

×

A/N:
Maraming salamat sa pagbabasa kahit may mga mali pa rin, first time ko kasi hahahahah.
—psc

VanishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon