Prologue

27 1 0
                                    

First Day:

MOREL UNIVERSITY

🎶Wise men say only fools rush in, oh but I cant help falling in love with you🎶

Pagsabay ko sa agos ng kanta na aking pinapakinggan mula sa aking cellphone. Naglalakad na ako ngayon papunta sa aming school at kitang kita kona si Kuya guard sa harap ng gate.

Omg ang gwapo niya shet! Hahahaha! Sayang guard lang kasi haha

"Hi kuya?" Masayang bati ko sa guard ng school namin. Ay sheet tinanguan nya lang ako! Kakilig hahaha!

Nagdiretdiretso nako sa classroom namin tutal sobrang aga ko ngayon kaya keri lang. Naupo nako sa sit ko at syempre tuloy ang pakikinig ng awitin! Hahahaha

Isa isa nang nagsidatingan ang mga classmate ko at syempre bati doon bati dyan bati sakin. "Hi Alex aga mo ah? Buti naman." Bati nya sakin.

"Me paba? Alam mo naman ang magaganda laging maaga. Haha" sagot ko sakanya. "Ahhhh talaga? Maganda ka pala? Hahaha" sumbat nya.

Ay tanga. Sinabi ko nangang maganda ang maaga nagtanong pa? Haha

"Naman. Gusto mo ba bahagian pa kita? Kasi mukang uhaw na uhaw ka?" Angil ko. Hahahaha ang galing ko talaga pesteng babae!

"Ay wag na te baka alam ko namang mas maganda ako sayo, tara na ngat maupo nasasayang ang beauty ko sa babaeng yan!" Giit nya. Aba aba mas maganda daw sya? King inang yan kung mangarap kala mo abot na.

"Alex wag mo nang pansinin yang si Dory papansin lang yan kasi alam nyang mas maganda tayo? Hehehe" asik naman nitong kaibigan kong si Mica. Ano raw? Tayo? Charot ako lang mica, ako lang ang maganda hahaha!

Kasabay ng pagupo ko sakto namang papasok na sa room si Madam. Ang impaktang teacher namin na kung magpaexam jusko 100 items di ko keri yon!

"Good morning class! Stand up and lets pray."

"Goooooood moooorrrningg din maaadaaamm!"

"In the name of the father, the son, anak ng tokwa, hulog ng langit, ang pogi nya!!!"

Shet. May pumasok sa room na pogi, as in super pogi. Kasalukuyan ang pagdarasal namin at ganitong grasya agad agad ang makikita ko. Grabeng pintuan pogi ang niluwa. Hahahahahaha!!!

Kung ganito araw araw nako lagi nakong papasok ng maaga kahit 5am pa yan. Nako naman sheet Lord! Why u do this to me?

"Ms. Alexandriaaaaaaaaaaa! Nagdadasal tayo ritoooo!" Sigaw ng teacher ko na animong mukang halimaw namg galit galit ma nakatingin sakin.

Omg what to do? nako lagot na. Bat ba kasi ang aga ng blessing ko Lord. Haha my God!

Napatitig din ako kay Maam at pansamantalang natigil ang aming pagdadasal dahil nga lahat na ay naktingin na sakin.

Anak ng tokwa, hindi pala sakin nakatingin ang mga king ina haha. Sa poging loverboy ko. Omg sheet!

"And who are you? Who are you to disturb my class Mister? Tanong ng teacher namin sa kanya.

Nakatingin ako kay Madam sa pagtatakong nyang yun at nung lilingon nako ulit dun.

Omg ito na namaaan haha papatayin mo ba ako sa kilig king ina ka! Haha why u lookin at me babe? Why starin at me? Why o why beybeh? Charrot hahaha!

"Im your new student Madam, Alex, Alex Alfonso." Pagpapakilala nya sabay kaway sa aming lahat.

Punyemas na kaway nakakalaglag panty. Omggggg nakakaloka! Hahaha!

"Ano raw? Alex Alfonso? Huy Alex kapangalan mo di kaya kapatid mo?" Usisa na naman ni Mica.

Kapatid? Anong kapatid? Bobita hahahaha. "Nako naman Mica, grow up sya ang beybeh ko mwehehehe" sabay kindat sakanya.

"Yuck kadiri ka bes!." Kadiri your face. Hay buhay ano na? Iloveyou na talaga! Hahaha.

Pinaupo nasya ni Madam matapos naming magdasal ng tama, oo tama kasi kanina diba? Haha. Charrot lang. yon na nga ang simula ng araw ko sa MU. Hindi ko inaasahang ganun kahabag ang langit sakin.

To you my beybeh, aylabyuwah! Hahahaha ano kayang kulay ng brief nya? Hahaha!

My Love AlexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon