Joshua's POVNaglalakad ako papunta sa park. It's 7 in the morning.
Bigla nalang kasi ako nanaginip ng masama....
Nakatutok ang baril sa dibdib at ng iangat ko ang tingin ko ay si Kaycee na nakangiti ang may hawak non.
Then she pull the trigger. Napahawak ako sa dibdib ko... Di naman niya siguro gagawin yun diba?
Umupo ako sa swing at paunti unti itong pinaandar.
Nilanghap ko ang sariwang hangin, pinakinggan ang mga punong nagsasayawan hanggang sa may mahagip ang mga mata ko.
Tumayo ako at tumakbo papunta sa direksyon niya, pero agad din siyang tumakbo ng papalapit na ako "Kaycee!!" Sigaw ko habang hinahabol siya.
She's standing beside a tree, pinagmamasdan ako. She's wearing A hood. Hindi ako pwedeng magkamali. Siya yon. I know, her piercing eyes.
Lumiko siya sa isang eskinita kaya sumonod ako pero nangunot ang noo ko ng makitang wala siya at dead end na.
May narinig akong yabag pero bago ako lumingon ay may pumalo na matigas na bagay sa ulo ko dahilan para bumagsak ako.
But before i close my eyes, i saw a woman with the same piercing eyes like Her and everything went black..
Kaycee's POV
"You really are my daughter.." Ngumiti siya at ipinatong ang kamay niya sa nakapatong kong kamay sa lamesa.
"But bakit di niya sinabi sakin?" Ngumiti ako
"Simple dad, that time magkaibigan pa din kayo ni Ferry. Pwede mong sabihin sa kanya. That way mapapadali niya ang pagpatay sakin." Kumunot ang noo niya
"Bakit ka naman niya papatayin?"
"Dad, nakita mo na ba ang isang file na walang password?" Tumango siya "that files, yan yung mga transactions na ginawa niya. Ferry is the cause why your company have been bankrupt. At nawala sayo ang titulo ng SDIS at ngayon nasa kanya na." Kumuyom ang palad niya
"In the first place he have a plan to get you down. And his plan work but he didn't notice that his plan have loopholes." Ngumiti ako na ikinakunot noo ni Dad "what do you mean?"
Tumango tango ako "Just leave it to me dad, kukunin ko ang lahat ng satin. For now, you need to do something."
"Dad, you need to find Mom, she's somewhere in the US. Pag usapan niyo ang lahat. Ako ng bahala kay Mama M." Ngumiti siya at tumango.
"Dad i'm---" tumalim ang tingin niya sakin "what are you doing here?" Mataray na tanong ni Rialla
"Welcome home Sis." Kumunot ang noo niya sabay tingin kay dad. Bumuntong hininga si dad "kakausapin ko lang siya."
Nilingon niya si Rialla "Let's go to the Garden." Seryosong tumango si Rialla at tumitig muna sakin bago sumunod kay dad.
Nakatingin lang ako sa isang baso ng tubig... I lie.. Mom is not in the US. She's Here...
Kailangan lumayo ni dad..
Flashback..
"Kaycee, Your Dad is in danger. He will be assassinated at the party of yours." Ngumiti ako
"Don't worry Danger.. Natunugan ko na yan, Ako ng bahala. For now wag ka munang magpapakita, saka ka na magpakita pag dumating na ang panahon na yon." Nangiti ako
End of Flashback
Danger... Revenge.. Revenge is the only way..
Nakaramdam ako ng pagbaligtad ng sikmuka ko dahilan para tumakbo ako papuntang cr at nilabas ang dapat ilabas.
Dumiretso ako sa sink at naghugas, Araw araw na akong nagsusuka. And i hate it! Parang nilalanas lahat ng bituka ko..
Hindi pa ako nakakapagcheck up, maybe after this day i need to go to OB.
"Kaycee." Tumayo ako at nilingon si Rialla.
Seryoso siyang nakatitig sakin, nagulat ako ng mabilis siyang naglakad at niyakap ako ng mahigpit.
We stay like that for a minute, walang nagsalita.. "Are you really my sis?" Tumawa ako bahagya saka tumango "Hindi ko iniimagine na kapatid ko pa ang kaaway ko." Natawa kami parehas
Humiwalay siya saka ngumiti "I really want to have an Older sister and now You're here! God granted my wish! My oh so Extraordinary sister is here!"
"Psh, yoko ng kapatid na mas bitchy pa sakin." Sumimangot siya pero ngumiti ako "but i'm fine with it. Brat. But Cool." Pabiro niya akong sinuntok sa balikat
Sumeryoso ako "How's my joshua?" Sumeryoso din siya "Out of coverage ang phone niya, pumunta din ako sa kanila pero wala siya." Kumunot ang noo ko
"Are you sure about that?" Tumango siya "do i look like I'm joking right now?" Mataray niyang tanong na ikinairap ko nalang.
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa saka tinawagan si charles "Hey, asan na yung pinapabantay ko?"
Kinabahan ako "Kaycee, di ko mahanap si Joshua."
"What?!" Inis kong tanong "He was in the park around 7:00 am then after a minute i saw him running, sinundan ko siya but.."
"But??"
"Wala akong nadatnan sa dead end except sa kahoy na nasa sahig." Blumangko ang ekspresyon ko, hindi pinahalata kay rialla ang kinakabahan at nag aalalang ekspresyon
"I planted an GPS on joshua, i'll give you the ip of it then text mo sakin ang coordinates niya." Saka siya binabaan.
"What happened?" Nag aalalang tanong ni rialla "Joshua's in trouble." Tipid kong sagot sabay hawak sa tyan ng makaramdam ng kirot
Bumakas lalo ang pag aalala ni rialla at lumapit sakin "kaycee what happened? May masakit ba sayo?!"
Ngumiti ako "Magkakaroon ka na ng pamangkin. Dalawang gwapong pamangkin."
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend kong Secret Agent [COMPLETED]
Ficción GeneralKaycee D. Torres aka Agent Fierce Sa mundong ginagalawan ni Kaycee ay napakagulo. Patayan. mahal niya kung ano siya. Pero nang dumating ang isang misyon na alam niyang magpapabago ng buhay niya ng hindi inaasahan ay mababago ba nun ang kanyang panan...