Chapter 2

15 0 0
                                    

Naiinis ako ngayon. Bakit ba kasi sakin pa pinapagawa tong mga gawaing bahay na to.

I really kennat! Nasisira ang kagandahan ko sa paghuhugas ng pinggan! Omgg!

Isa isa kong hinugasan lahat ng pinagkainan namin magmula sa baso kutsara tinidor kaldero palayok lababo. Nako naman, nakakastress to mama.

"Anak, pagkatapos jan pati sa cr ha? Kuskusin mong mabuti yung sahig don dapat wala akong makitang dumi roon pure white dapat Alex ha?" Utos pa sakin ni mama. My god.

Cr ba kamo? Nakakadiri. Bat kasi wala dito si kuya eh! Sya dapat gumagawa nito e. Prinsesa ako dito, magandang prinsesa tapos ganito ganito lang? Linis linis lang ang role ko sa bahay na to? Kaloka!

Sa aming pamilya ako ang bunso. May kapatid akong lalaki, Si kuya Knovv. Pero wala sya ngayon e, nasa school paraw ang king ina. Eh nang chichix lang naman yon! Buseeet!

Habang nagsscrub ako ng sahig ng aming cr naisip ko ung nangyari kanina sa school, sa amin ni Alex bebe. Hay buti nalang may pampawala ako ng stress ghaaaadddd!

Yung pwit nya mas matambok pa sakin. Nakakainggit at nakakatukso hahaha! Ang sarap hawak hawakan charot!

"🎶Dupwa duwa dida duwa dida dupwa duwa dida duwa dida watcha gonna do with the dessert"🎶


Ringback ng cp ko yan. Ang cute diba? Hihihi. Si Dawin kumanta nya FYI. Sino naman kaya itong tumatawag? Haha

"Mica? Bat naman napatawag to gabi na e?" Slide to accept call. Ayun inislide kona kasi jan naman magaling si Mica ang magslide slide sa rainbow hahaha!

"Alex!!!! May sasabihin akooo!" Bungad nya sa kabilang linya. Nako naman buti di ko pa idinidikit ang tenga ko sa speaker kundi basag ang eardrums ko. Charr

"Wag kang sumigawwwww rinig na rinig kita Micaaaa!" Sigaw ko sakanya. Haha maiba lang.

"Haha alex, may nanliligaw na sakin!!! Hahahaha!" Eh ano naman ngayon? Jusko. Wapakels ako. Haha pero dahil maganda ako...

"Wow Mica congrats baka bulag yan? Hahaha!" Sagot ko sa telepono. Hahahaha may naliligaw daw sakanya himala! Eh kasi simula highschool wala talagang nanliligaw jan, kasi mas maganda ako! Yun lang ang dahilan. Keri! Haha

"Grabe ka Bes! Totoo na to, nagulat nga rin ako e? Ano sagutin kona kaya agad? Hahaha!" Sabi nya na may halong kilig. Oo ramdam ko. Hayy hahaha baliw ang king ina.

"Eh sino ba yan? Sagutin mona agad kung alam mong pangit ka at kung hindi ka naman maganda sagutin mo narin agad mahirap na baka may makitang iba bes hahahaha!"

"Schoolmate daw natin nakoooo besss ang gwapo rin nya sa picture parang  Ji Chang Wook! Ayyyy naloloka ako bes!"

Jichangwook? Omgg si wookie mylabs? Ang hot naman nun para kay Mica. No hindi to pwede, hindi pwedeng mag ka bf si Mica ng ganon kagwapo at kayummy.

"Alam mo bes lahat ng lalaki manloloko, sa una lang yan pakilig kilig ganyan pero habang tumatagal pakill kill nayan papatayin kana nyan sa sakit o diba? Kaya dapat keri lang gayahin mo ako, single na single kasi nga maganda ako. Okay ba bes?" Hahaha sheet ang ganda ko talaga! Omg ang galing galing kopa!


"Oo nga bes tama ka siguro, sige babastedin kona sya mahirap nang maloko tayong mga magaganda diba? Hahaha" ayan na naman sya. Ako nga lang kasi ang maganda bes! Hahahaha

"Oo na bes sige na kasi may ginagawa pako kwentuhan nalang tayo bukas sa school bye! Seeya mwah!" Binaba kona ang linya. Nakakaloka sya. Hahaha buti pasya may manliligaw e ako? Wala manlang ni isang maligaw na hot papa.

"Ayan maputi kana, pasalamat kat nililinisan pa kita, dahil kung hindi baka ang baho baho mona diba?" Pagmamaktol ko sa sahig ng cr namin. Tiles ang cr namin kulay white as in purity. Charrot haha

Pagkatapos kong gawin lahat ng pinapagawa ni mama pumasok nako sa king kwarto at nahiga. Napagod ako lola nyo sa daming ginawa at nangyari buong araw. Hay

Makikita na naman kita bukas bebe. Hahahaha! Excited na ako. Getting to know each other stage palang tayo pero heaven na para sakin. Ang pogi pogi mo! Yiieehh

KINABUKASAN

Nagising ako sa mainit na sinag ng araw na maramdaman ko saking mapupulang pisngi. Hay nakakatamad pumasok pag ganito, parang gusto ko pang matulog buong araw.

Minadali ko ang aking sarili sa pag aayos ng mga gamit papuntang school. Mula sa pagligo, pagkain, pag toothbrush, pagsuklay, pagkikilay. Oo naman kilay is life tayo ngayon. At pak!

"Look at you Alex youre so pretty! Omg im so pretty!" Sambit ko habang nakatingin sa salamin matapos mag ayos ng isang oras. Keri?

Paglabas ko sa aming bahay nilalakad ko ito hanggang kanto upang makasakay ng taxi papunta sa aming school ngunit sa habag nga naman ng Diyos. Sheeettt nakakaloka!


"Si Alex yun a?" Nahagip ng aking mga mata si Alex. Oo alam kong sya yun kahit nakatalikod lang sya. Sa pwit palang nya alam kona! Hahahahaha!


Batid kong may kinakausap itong babae na may katandaan. Mukang nanay nya ata. Ayy hindi mukang ate nya ba? Nako ano ba talaga parang kapatid naman nya? Jusko bebe wag moko pahirapa ng ganito!

Lumapit ako sa kinaroroonan nila at umismid sa isang poste upang hindi nila ako mapansin na nakikichismosa.

"I said stop following me! Ano ba!" Sigaw ni Alex dun sa babae. Nako naman mukang iritang irita na si bebe ko sa babaeng yun.

At hindi talaga nagpatinag si Girl talagang hinawakan pa nito ang bebe ko sa braso at pilit iniharap sakanya at mistulang parang machine gun sa bilid ng pananalita nitong wala akong maintindihan.


Boses lang ata ng bebe ko ang naiintindihan ko sakanila.

"No no no no!! I said I cant!!!" Sigaw na naman ni Alex sa babae. So sko namang si ate mong girl na pabida ayon umeksena.

Mukang kelangan ni Alex ng tulong ko? Ayieeeh ang effort ko.

"Hey you!" Sigaw ko dun sa babaeng kausap ni Alex. Nagulat silang dalawa at napatingin sakin. Animong inaaninag ang aking muka at inaaam kung san ako lumitaw.

Maging si Alex ay natigil rin at nabigla sa biglaan kong pag eksena. Ayyy kaloka ayan na naman! Hahaha

Matapos na ang ilang segundo ngunit ganon parin ang reaksyon ng dalawa sakin. Mistulang isa akong poste na hindi sila makapaniwalang akoy magsasalita. Ouch

"I mean hey you! Who are you! Haha Im Alex, Alex Rigor of the famous Morel University!" Shettt ano ba to!!!!

My Love AlexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon