CHAPTER 2

17 2 0
                                    

[A/N] paalala....madaming typos and wrong grammar...

Andreas kim's Point Of View

-Kinabukasan

Nagising ako ng biglang gumalaw si Terrence.

Kaya tumayo ako at tiningnan ang oras sa relo na suot ko.

6:20 am. May pasok papala ako at si Terrence ay may trabaho pa.

Ang laki na ng naitulong nya sakin sana hindi sya mag sawa.

"Babe may trabaho kapa dba? Gising kana jan!"

"Hmmm... Hindi muna ko papasok babantayan ko muna si tta. Ikaw? May pasok ka dba? Ahhm kumain
Kanaba? Nakalimutan natin kainin yung inorder natin kagabi. Yun nalng ang kainin natin.. Aayusun ko lng. Btw.Good morning tsup.." Hinalikan nya ko.

Grabe na talaga ang pag aalala nya sakin. Napangiti nalng ako at hinalikan din sya.

Mahal na mahal ko talaga yang si terrence.

Tok...tokk..tokk..

Napatingin kami ni terrence sa pinto dahil may kumakatok. Niluwa nito ang isang nurse.

"Hi maam good morning iche-check ko lng po ang patient."

Nginitiian ko sya at pinatuloy..

"Hows my mother nurse? Is she improving? Kelan sya magigising?" Sunodsunod na tanong ko.

"I dont know miss..but ok. Naman sya ngayon. Ok yung mga vital signs nya. Thank you may i go?"

Paliwanag at paalam nya.nginitian ko nalng sya.

Hindi dapat ako mawalan ng pagasa.

Kumain kami ni terrence at pag katapos ay naligo dahil may pasok pa ako.

Babalik nalng ako mamaya ng maaga.

"Ma! Papasok muna ako ha pakabait ka jan kay terrence sya muna mag babantay sayo babalik agad ako pag kauwe.." Hinalikan ko sya sa noo.at nag paalam na kay terrence.

Pag kalabas ko sumakay ako ng tricycle at umuwi ng bahay para makapag palit ng uniform..

Pag kapalit ko ay lumabas nako ng bahay at sumakay ng jeep papuntang YUI PARK UNIVERSITY.

"Manong bayad po" abot ko ng bayad.

"Para po manong sa tabi lng po" para ko sa tapat ng university.

"Owww.... Andito na pala ang gold digger ang mang gagamit. Hi bitch! Balita ko commatose ngayon ang mama mo awtsss so porever alone ka na wala na ang tatay mo, bunso mong kapatid, kuya mong walang pakealam sa inyo sa iyo at ang nanay mong koma.awts sak--" sumusobra na to ahh lagi nalng tuwing papasok ako ganito sya lagi.

Lagi akong binubully at pinag titripan. Wala na syang ibang nakita kungdi ako.

"Hindi! Hindi ako nag iisa andiyan pa ang bf ko at kuya ko si mama nag papahinga lng yun at gigising din. Si kuya nag tatrabaho sya para sa amin" paliwanag ko.

"Ahhh so si Terrence Park, ba yung anak ng may ari ng school nato? Boy friend ba kamo? Hindi nga ba ginagamit mo lng sya dahil isa kang gold digger...ginamit mo sya para makapag aral ka dito ng libre at walng bayad!!? Hows patethic life ganon kana ba ka despera--"

"Kahit kelan hindi ako naging desperada hindi.kagaya mo"

At tumakbo nako paalis sa lugar nayon.

"Ayt isa syang gold digger ginagamit lng nya si prince terrence"

"Hala kawawa naman sya"

"Isang gold digger...sayang par maganda panaman kaso mang gag--"

Yan ang naririnig ko habang nag lalakad ako papunta sa building ng room ko.

Hindi ko nalng sila pinansin at nag.patuloy lng sa pag lalakad..sanay naman nako sa kanila.

Pag pasok kong classroom umupo ako sa dulo at nakinig lng sa professor.

Discuss
.
.
.
.
.
Discussss.
.
.
.
Discusss.
..
.
.
.
.
Ringgggggg!!!!!

Yun recess na

Papunta.ko ngayon sa canteen at bubuksan na sana ang glass door ng biglang may bumagsak na timba sa.ulo ko at puno ito ng pintura na pula at dilaw...

Kaya ang nang yari ay pinag tawanan ako ng mga studyante at ako naman ay tumakbo sa comfort room habang umiiyak.

Pagpasok ko ng comfort room ay biglang may nag sara ng pinto at nilock ito..

Lagi nalng ganito ang nang yayari sakin tuwing papasok.

Kinuha ko yung cellphone kong de keypad at tu next si terrence.

"Babe hindi ako makakauwi dyan ngayon baka bukas nalng ng hapon mag oover time kasi ako sa restau. Para ma pandag dag sa budyet ni mama...thank you...love you...

Massage sent
6:39pm."

Habang nag ta type ako ay pumapatak ang luha ko...

Ang hirap ng ganito... Bakit ako tinawag kanina na hold digger kasi akala nila hinagamit ko si terrence na mayaman at may ari ng university na to.

Pero hindi nag kakamali sila...hindi nila alm ang pinag dadaanan ko ngayon.

At tama kayo ng pandinig mayaman ang bf ko at anak ng may ari ng university nato..

Na pinapasukan ko ng libre.. Tama padin kayo ng dinig libre ako lahat dto..dahil scholar ako.

Hindi dahil kay terrence. Pinag hirapan ko to..

.
.
.
.
Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako kakaiyak dto sa cr. Habang nanlalagkit dahil sa kaunting pintura..binanlawan ko kasi kanina tung katawan ko kaya eto at basang basa ako at kahit papaano ay nabawasan yung nag kalat na pintura at malansang amoy ng itlog at malag kit na harina.

May nag bubukas ng pinto ng cr at niluwa nito ang isang babae at tinulungan akong tumayo at lumabas doon..

Dinala nya ko sa clinic...

"My gosh lagot ako nito kay Kuya..." may iba pa syang sinabi na parang may inutusan pero di ko na naintindihan dahil bigla na akong nilamon ng dilim.

Struggle Of My LifeWhere stories live. Discover now