Chapter 1.
Carnelia Virginia Freiner
" Mom, i have friendship bonding tonight. inform lang kita." kasalukuyan akong nagpapa manicure service dito sa mansion namin while my mom is busy touching her phone. As usual family business.
" Okay darling. Just know your limits.. Alam mo na ang panahon ngayon, maraming lalaki ang gumagawa ng hindi kanais nais sa mga kababaihan." Sagot ni Mommy na hindi pa rin naaalis ang kanyang mata sa hawak niya. Damn. Can she look atleast to me?
"Yeah i know, hindi mo naman kelangan ipaalala sa akin Mom. I know my limits." tamad na sagot ko na lamang sakanya. FYI nasa tamang edad na ako para hindi pa malaman ang tama at mali.
"Sino bang mga kasama mo? Sila Tiffany and Yuri?" tanong niya sa akin na hindi pa rin humaharap sa mukha ko. My god Mom!
"Who should you expect, Mom? May iba pa ba akong kaibigan?" Tanong ko ito pabalik at napaarko na lamang ako sa tanong ni Mommy.
" the last time you go out with your friends ay may nakapag sabi sa akin na nakikipag sayaw ka daw sa isang hindi mo kilalang lalaki sa bar. Who is the lucky guy, Virginia?" sa pagkakatanda ko ay naginuman lamang kaming tatlo nila Tiffany at Yuri and that's all. walang sayaw sayaw na naganap. Ano itong sinasabi sa akin ni Mommy?
"What?! wala akong matandaang naisayaw ko Mom. Sino ang espiya mo sa pagbabantay sa akin?" Sa gulat ko, ay nawala ang mga kamay ko sa manikurista kaya bahagyang natigil ang paglilinis niya ng kuko sa akin. What the fuck. Sino naman kaya ang magaling na tau-tauhan ni Mommy ang nagbabantay sa akin? At hindi manlang sinasabi sa akin ng dalawang kaibigan ko na may kasayaw na pala ako. Those two bitches! be ready later.
"Nothing Darling, Just enjoy the night with your friends." Bahagyang humarap na sa akin si Mommy at malapad akong nginitian. Umirap na lamang ako.
My god! May iba na namang pakulo sa akin si Mommy. Oh no it's a trap!
---
"What?!!!" isang napakalakas na sigaw lamang ang natanggap ko sa dalawang kaibigan ko matapos kong ikwento ang binahagi ni Mommy kaninang hapon. I know these two bitches knows what happen that time.
Ito na kami at sama sama na naman. Magliligalig sa isang pinakasikat na bar. Unang beses pa lamang namin ito mapupuntahan dahil natagpuan namin itong bar na ito sa social media na talaga namang pinagkakaguluhan daw ng mga manginginom at mahilig talaga sa bar.
Barre Resto d'Alejandre that is the name of the bar. sa pangalan pa lamang ay makikita mong isang mamahalin at sosyal na bar ito. But, i don't mind the expenses. Sa pagkakalahad ng deskripsyon dito sa bar na ito ay isa sa pinakamayamang tao at tinitingala sa bansa ang may ari nito, nasabi din ng mag asawang owner sa mga apat nilang anak ang may isa dito ang mag mamanage ng Bar na ito pagnakatapos na ito. 3 mens and only 1 girl. nasa puder nila ang tatlong lalaki nilang anak, ngunit ang kaisa isang anak daw nila na babae ay hindi pa natatagpuan ngayon. Base sa mga kapatid nito, sinundan niya daw ang bag ng isang batang babae dahil sa kagandahan nito. At mula noon hindi na nila ito nahanap, pero patuloy pa rin daw ang magkakapatid na Alejandre sa paghahanap ng nawawala nilang bunsong kapatid na babae.
Sa tatlong Alejandre na lalaking ito, ni isa dito ay hindi ko pa nakikita. nabalitaan kong tatlo sila ay nagaaral sa pinapasukan ko sa kasalukuyan. Siguro ay hindi lamang nag tatagpo ang mga landas namin. Anyway i don't care about them.
"Yes, at kayong dalawa. Umamin nga kayo sa akin. May alam ba kayo tungkol dito? You know girls kung ano ang kaya kong gawin sa inyong dalawa kapag hindi niyo sinabi sa akin." Takot lamang nila na hindi sabihin sa akin dahil makakarating ang mga pinag gagagawa nila sa mga boyfriend nila. bahagyag natigilan ang dalawa sa sinabi ko. at halatang namumutla. takot lang nila
And yes ako lang ang walang boyfriend. I have a lot of suitors but i rejected because of my Mom. See? how nice she is. Irereto lang naman ako sa kasosyo niya sa business . I don't know kung ano ang tumatakbo sa isipan ni Mommy para gawin na lamang ito sa akin, malayang malayaa nga ako. panay naman ang pag papareject niya sa akin sa mga manliligaw ko.
May gusto akong lalaki, mayaman katulad ko tanyag din ang mga magulang nito sa paghahawak ng negosyo katulad nila Mommy at Daddy. but sad to say hindi ako ang gusto niya. My god! He can't even see my goddess beauty. Sa lahat ng lalaking napapaibig sa akin siya lang bukod tanging hindi ako pinagpantasyahan. Bulag ba siya o sadyag hilig niya lang ang mga exotic bitch na katulad ng girlfriend niya. Damn. Fuck you Nixon Danielo Paras. Mapapa sakin ka rin.
"Waaaaaaah sorrry girl." sabay na niyakap ako ng dalawa na akmang umaarte lamang. See?
"Best drama actresses at its finest.." Kasabay na sabi ko nito ay ang sarkatisko kong pagpalakpak ng mabagal.
"Ikaw naman kasi hindi kana mapigilan ng mga araw na yon. tapos.. tapos biglang may lumapit sa aming guy, tinanong kung ano ang pangalan mo. Susundan sana namin pero may mga lalaki ulit na lumapit para makijoin sa amin.. Diba Tiff?" paliwanag nitong isang bitch na Yuri na ito. Damn. Akala ko friends kami? bakit hinayaan nila akong makipagsayaw sa hindi ko kilala? Alam naman nilang ayaw ni Mommy ng ganon.
"Yes."
"And in fact. Ikaw mismo ang humatak sa kanya sa dance floor.." halos masamid ako sa sinabi ni Tiffany.
"What the fucking fuck?!!" Ngayon ako naman ang nagulat sa sinasabi nila. buti na lang at tulog na si Mommy sa kwarto niya kaya walang problema kung mag bulgaran kami dito sa sala.
"My god girl! ngayon ka pa nagulat? talaga bang wala kang naalala sa sinayawan mong guy non?"
Wala ni isang alaala ang maalala ko kahit anong piga ko sa utak ko. Damn! gaano ba kalakas ang sipa ng alak sa akin ng mga panahon na yon?
"Ayan ang napapala kapag laging naka abang kay Mr. Paras!"
And so? Alam kkong mapapa sakin din ang bulag na yon.
"Pero girl wala ka talagang maalala?" muling tanong ni Yuri. my god wala nga!
"Isa lang namang Alejandre ang naisayaw mo noon."
Tuluyan nang nagulantang ang buong pagkatao ko. What the fuck?! Are you joke guys? alam kong nagbibiro lang kayo. But shit happens!
-
Shangdara
BINABASA MO ANG
Alejandre's Kiss (Alejandre series #1)
RomanceHindi ako basta bastang babae na dinadaan sa kayabangan, kayamanan, kapogian ng isang lalaki. Kapag hindi kita gusto, huwag mong pipilitin ang sarili mo. Mayaman ako, maganda ako kaya wala akong pakealam kung daanin mo ako sa mga ganyang bagay. Sapa...