Chapter 17

1.3K 36 2
                                    

Chapter 17: Welcome Party part 2

Prince's POV

"Everyone's ready, so let's go" naunang naglakad sila ate Dianne at kasunod sila Mikky, nagulat ako dahil hinawakan niya ang braso ko at hinila palabas.

I'm totally speechless, shit. Kanina kinakabahan ako na baka mamatay sa kamay niya, ngayon kinakabahan nanaman ako dahil napakaganda niya. Baka umalis siya sa tabi ko at makipag sayaw sa iba! Huhuh, iiyak talaga ako.

Hindi ko napansin na kaharap ko na pala ang kotse, pinagbuksan kami ni manong driver ng pinto at naunang pumasok si Fayea bago ako.

"Ang ganda nyo po ngayon ma'am" papuri ni manong driver sa kanya, tumingin ako sa kanya and I was stunned when she smile sweetly.

"Salamat po" shit, the hell with her attitude? Ibang iba? Aandar na sana ang sasakyan pero pinigilan ko.

"Teka lang manong!" Sigaw ko, nagulat siya at tumingin saakin.

"Bakit ho?"

"Pakiramdam ko nakalimutan natin sa loob ng bahay ang pagigung cold hearted at masungit na ugali ni Faye, baka naman hindi si Fayea ang kasama natin. Manong driver i-check mo nga uli baka may tao pa sa loob ng bahay," mabilis niya akong kinurot sa tagiliran, ouch. OK, hindi ganon ka tibay ang pruweba pero pwede na.

"Will you shut up" tinikom ko na lang ang bibig ko at hindi na nagsalita, pasulyap-sulyap ako sa kanya habang siya naman nakatingin sa labas ng bintana.

Fayea's POV

Walang buhay akong nakamasid sa labas, ramdam ko ang tingin ng bw*s*t na ito, hay.....I feel sorry for him.

"Will you stop staring at me!" naiinis kong wika, nagulat siya dahil sa pagsigaw, I saw the glimpse of fear in his eyes. Am I really that scary? Umiwas ako ng tingin sa kanya dahil pawang inosente ang isang ito, all boys are the same. They play, they ***k and they leave.

"Kanina pala, sorry" tumingin ako sa kanya, sorry?

"Pinilit ka pa nila ate Dianne, if you don't want to go...we can go back" hay...

"Nahh, it's alright. Kahit pa hindi mo ako yayain, alam kong ikaw ang makakasama ko ngayong gabi" tumingin ako sa kanya, nagtataka ito.

"What do you mean? I thought your pissed kasi ako ka date mo" napatawa ako ng mahina, this idiot.

"I'm not pissed because your my date, I'm pissed kasi sinasabi mo sa buong skwelahan na ako ang date mo" paliwanag ko, tumango tango lang siya at nakangiting tumingin saakin.

"Then, hindi ka galit saakin wahh.. I'm glad, iiyak sana ako kasi akala ko galit ka saakin" isip bata, hindi ko siya pinansin sa buong byahe at hinintay na lang ang oras na matapos na ang masamang panaginip na ito.

"Wait! Paano mo nalaman na ako ang date mo! You said earlier na kahit hindi ko pa sabihin sayo alam mo na" I crossed my legs.

"Le'an, she told me na wala kang date. So whether I like it or not, pupunta ako dahil sinabi niya. I'm doing this for my sister not for you, understand" he saluted na nagpatawa saakin, geez. His stupidity and childishness is quite something, sumandal ako sa upuan at nakinig sa mga walang kwenta niyang dinada.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon