Prince's POV
Nakatutok lang ako sa cellphone ko kung magtetext ba ako o hindi, o kaya naman bukas na lang, or hindi na lang. Hindi ako mapakali at dis oras na ng gabi at hindi pa ako dinadalaw ni antok, nakahiga sa kama at hinihintay ang pagkakataong magkaroon ako ng lakas ng loob.
"May pag-asa pa! Walang sila para magkawala! F-" natahimik ako dahil biglang pumasok si Mikky sa kwarto ko, did he heard it?
"Kuya bakit gising ka pa?" I smile at umupo sa kama.
"Did you heard it?" I ask.
"Heard what? Na sumisigaw ka ng kung ano-ano? Yeah I heard it and I also notice that you look.....gloomy" he said, humiga ako at tiningnan ang chandelier sa kisame.
"Something bothering you?" Yeah something really bothered me.
"If you can kill him then nobody would bother me at all" Sabi ko, lumapit siya saakin at humiga sa tabi ko.
"I don't want to kill, isa pa hindi solusyon ang pagpatay dinagdagan mo lang ang problema mo" umupo ako at tumingin sa kanya, nakapikit ang dalawa niyang mga mata.
"Hey, doon ka sa kwarto mo matulog" Sabi ko, umiling iling siya at kumuha ng isang unan at niyakap ito.
"Mikky!"
"I don't want to, doon nakatulog si kuya Michael sa kwarto ko dahil sa kalasingan and he even shouted about 'that thing' na hindi ko alam" argh, problema naman tong pamilya ko oh.
"Kuya Prince!!!" Biglang bumukas ang pinto at nakita ni Gwen na suot ang night gown at dala ang isang di pamilyar na teddy bear, bigay siguro ni Ancel.
"Wah!! Multo!" I look at her with my poker look at tinapunan sya ng unan.
"I swear I saw it, she was standing right in front of me then she said 'help'!!!!! Uwah!!" I roll my eyes at hindi siya pinansin.
"Kuya, ayoko ng matulog sa kwarto ko dito na lang ako!" Nanlaki ang mata ko at mabilis siyang tinulak palabas.
"Doon ka na lang sa kwarto ni Kuya Michael!" Sabi ko sa kanya.
"Pero walang tao doon, at bakit din naman ako matutulog sa kwarto ng asungot na iyon?!"
"Edi sa kwarto ni Mikky nandoon si Kuya Michael!"
"Ayoko nandoon siya!"
"Argh," wala na akong nagawa kung hindi ay papasukin siya, naihilamos ko ang dalawang palad at sumandal sa pinto. Katabi ni Gwen si Mikky na ngayo'y natutulog nilagay niya ang isa ko pang unan sa likod ni Mikky at doon nahiga.
"Geez, walang multo Gwen isa pa umalis ka dyan!" Pero hindi siya nakinig at pinikit ang dalawang mata, lumapit ako sa kanila at umupo tabi ng kama.
"Now my bed is crowded."
"At least may pakinabang na ang king size bed mo" pinitik ko sa noo si Gwen, "ouch!"
"Ano ba kayong dalawa, natutulog yung tao dito oh" at pinitik ko din sa noo si Mikky at napaupo siya.
"Aray!"
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Teen FictionMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...