Lee's POV
Argh, masakit na ang ulo ko! Ala syete na ng gabi at nawala na sa utak ko ang plano, bakit ba naman kasi itong si Kuya Leon kontra! Aish, napatitig ako sa phone ko, ano bang gagawin ko para magka develop na ang ang dalawa?
"Hoy, huwag mo nang isipin ang plano niyo napagalitan na nga kayo ni ate Demi go pa rin ng go" aish, hindi naman nakakatulong ang lalaking ito eh. Dagdag lang sa sakit ng ulo ko, biglang tumunog ang phone ko it was Gwen who's calling.
"Hello?" I greeted.
"Ate Le'an, bakit nandito sa isang coffee shop si ate Fayea? Nalaman ko rin kay Kuya Mikky na may plano kayo about this operation fall in love something?" Aba, talas ng pandinig ng isang ito ah...
"Yeah, about that. You don't have to know about it kami na ang bahala."
"I want to help" I froze, she wanted to what?
"You? Sa naaalala ko kontra ka kay ate Fayea, what's with the change?" I ask.
"Kasi nakikita ko na masaya si Kuya Prince pagkasama si ate Fayea, that's enough reason for me to help right?"
"Hay" bumuntong hininga ako, I have to keep my identity and yet....naku. Paano ba ito.
"Ahm, what's wrong with Kuya Prince and ate Fayea today? Bakit parang iniiwasan nila ang isat isa?" Tumawa ako ng mahina sa sinabi niya.
"Yeah, about that....ganito kasi iyon Gwen. Your big brother is somehow jealous about Leon, the guy whose with Ate Fayea today."
"You know him, right? So why not tell him about the two that they like each other."
"Because that guy doesn't like Kuya Prince to be with ate Princess kaya nagkamalas malas na, our plan got ruined and my head hurts thinking how to make them realize that they love each other. I mean, I know Kuya Prince knew that he loved ate Fayea but the cold hearted princess? Argh, we need a plan to make her realize it" wika ko.
"Then I'll explain it to her, kakausapin ko siya no worries" lumapad ang ngiti sa labi ko.
"Really? Gosh, your a big help Gwen, thanks a lot."
"No biggie" I ended the call
"Your not going to give up? Seriously?" Malapad akong ngumiti sa kanya.
"Kuya Leon, ikaw lang ang kontra sa pag-iibigan ng prinsesa ng kasamaan at ng prinsipe ng kapilyuhan no!"
"Edi ako na ang kontrabida!" Tsk, ikaw naman talaga ang kontrabida sa dalawa eh. Hindi makalapit si ate Fayea kay Kuya Prince dahil lagi kang may palusot, at pagnag-uusap na ang dalawa! Tatawagin mo si ate Fayea! Argh, his getting in my nerves!
Gwen's POV
Ate Le'an ended the call so it was all about ate Fayea, when I talk to her earlier she's acting strange I could see loneliness in her light brown eyes.
Umakyat ako at nadatnan si Kuya Mikky na nakatayo sa harap ng pinto ni Kuya Prince.
"Hey, anong ginagawa mo?" I ask, tumingin saakin si Kuya Mikky and he bloated his cheeks.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Fiksi RemajaMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...