Fic Harry Potter : Mental Shutdown

3.3K 29 6
                                    

Pairing : none

Rate : PG

ถ้าหากว่า เซเวอร์รัส สเนป เลือกที่จะปิดกั้นตัวเองออกจากโลกภายนอกยามที่ตัวเองเจ็บปวด...

เซเวอร์รัสรู้สึกได้ว่าชีวิตของตัวเองบัดซบ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่สปินเนอร์ หรืออยู่ที่ฮอควอตซ์ เขาก็ไม่เคยรู้สึกเลยว่าตัวเองมีความสุข

เขารู้สึกว่าความสุขมันช่างห่างไกลจนเขาขี้เกียจที่จะไขว่คว้ามันมา

โดยเฉพาะเรื่องของแก๊งตัวกวน เซเวอร์รัสลองมาทุกวิธีแล้วไม่ว่าจะเมินเฉย เอาคืน หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่พวกนั้นก็ไม่ล้มเลิกที่จะสาปเขา แกล้งเขาให้อับอายและอีกหลายๆอย่าง

เซเวอร์รัสอยากจะเกลียดคนพวกนั้น เขาอยากจะสาปแช่งพวกมันให้ตกนรก พวกกริฟฟินดอร์ที่คิดว่าตัวเองเป็นคนดีเสียเต็มประดา แต่ความจริงก็แค่พวกหมาหมู่ที่รังแกพวกที่อ่อนแอกว่า เขาอยากจะเกลียดพวกมัน เกลียด เกลียด เกลียด

แต่เขากลับรู้สึกเพียงแค่เฉยชา บางครั้งก็มีความเหนื่อยล้าผสมอยู่

เขาเคยบอกตัวเองหลายต่อหลายครั้งว่าเขาเกลียดพวกมัน เกลียด เกลียด และเกลียดที่สุดอย่างไม่มีอะไรจะเปรียบได้ แต่สุดท้ายเขาเองก็เหนื่อยเกินกว่าจะเกลียด ยิ่งเขารู้สึกเกลียดสี่คนนั้นมากเท่าไหร่ เขายิ่งรู้สึกทุกข์ใจมากขึ้นเท่านั้น สุดท้ายเซเวอร์รัสก็ทำได้แค่ปล่อยมันไป

เซเวอร์รัสอาจจะรู้สึกว่าความสุขมันช่างยากเย็น แต่เขาไม่มีทางจะเพิ่มความทุกข์ให้ตัวเองแน่ เพราะฉะนั้น เขาจะเลิกเกลียดพวกแก๊งตัวกวน เขาจะเลิกจดจำพวกมัน และทำเหมือนพวกมันเป็นอากาศ

เมื่อเด็กหนุ่มตัดสินใจแบบนั้น เขาก็เลิกสนใจเหล่าแก๊งตัวกวน ปล่อยให้พวกนั้นแกล้งเขาให้สาแก่ใจ เขาเรียนรู้วิธีที่จะปิดกั้นตัวเองให้ไม่ต้องรับรู้ว่าคนพวกนั้นทำอะไรเขา เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสี่คนนั้นทำอะไรจนเขามารู้ตัวอีกทีคือเขานอนกองกับพื้นนับเม็ดฝุ่นที่อยู่ตรงหน้า

All fic ตามใจฉันМесто, где живут истории. Откройте их для себя