ANS:#4

14 1 2
                                    


Trixie pov.

Why is he here??

Allen pov.

Mom just called me mag dinner daw kame dahil miss na niya ako.

Na traffic ako kaya medyo late pero hindi lang pala kame ang mag didinner,may medyo kagandaan na lalaki at isang sumple pero eleganteng babae.

Umupo ako sa kaharap na upuan niya at tinignan siya halatang gulat siya i dont know why,she seems familiar i think i saw her somewhere but nevermind may balak nanaman siguro si dad and mom.

Nag simula na kaming kumain,sila mommy,daddy at yung si tito Red lang ang nag uusap kame tahimik lang.

"Hija? Are you enjoying the food?"

Nag angat siya ng mukha at ngumiti kay mommy,

"Yes tita," and continue to eat

Hindi lang pala siya simple ang ganda niya pag nakangiti nawawala yung mata niya.

"By the way allen how's your company,balita ko maganda ang mga feedbacks sainyo ng mga kaibigan mo?" - tito red said.

"Yeah, we're doing great me andmy friend is both dedicated  to it tito."

"Good job son,but we are here not just to eat dinner together we are here let you two know..."

Tingin muna si daddy kay mommy and mom whisper

" let me."

"Trixie's mom and i,meron kaming napag kasunduan dati na  kailangan maipakasal ang mga anak namin so, allen and trixie we are arranging you two to get married in less than 3 months now."



Trixie's pov.

My jaw drop at what tita said.

Me ?what?

"But mom...."

" no but son,napag usapan na naming tatlo ito. At gusto namin tuparin ang naging hiling ng bestfriend ko,so please son,trixie." Tita at bumaling saakin.

EwaN pero hindi ko alam ang mararamdaman ko this is much.

"But we haven't know eCh other yet for god sake!"

"Kaya nga may 2 months pa kayo para mag kakilanlan,i hope you guys grant this wish."



------
Fastforward.....



Nakahiga na ako ngayon sa bahay at iniisip ko parin yung kanina,

As in ?? Hindi talaga niya ako namukhaan?

Haist!! Napakamot ako sa sintido ko.

Halatang babaero paano na ako nito baka su.akit langlagi ang ulo ko dahil salalaking yun.

***nan kuchi toro jeoyo🎶🎶🎶

My phone rang at si kim ang tumatawag. I answer it immediately knowing kim baka kung anu nanaman isipin.

"Beesssssssssss~

Ngawa niya sa kabilang linya.

"Oh? Anyare  sayo?"

"Ano gagawin ko bes???"

"Huh bakit ba kase bess ?? Sabihin mo kaya no ng mag kaintindihan naman tayo😑."

" easy lang bess kasi.....a-ano bess ""

"Ano ?"

"Si JULEINNE NANLILIFAW SA AKIN...!"


Sigaw niya.

"Eh si julliene lang pala,ANO SI JULLIENNE??????""


"Oo bess."

"Nako bess huh,sinusuportahan kita sa kabaliwan mo pero pwede ka wag ka mag imagine ng gising jan.😑"


"Grabe ka bess huh,totoo to bess hindi ako nag iimagine,linapitan ako kanina ni julliene tapos tinanong niya kung pwede ba siya manligaw."


" gaga eh ano gagawin mo?"

" bess advice please"

" nako bess,kung saan ka masaya susuportahan kita,basta wag ko lang talaga malaman laman na niloko ka lang nyang jullienne na kundi makakatikim siya sa akin."


" awww~ na touched ako ang suppprtive naman ng bestfriend ko😍😍"

" o siya sige na see you tomorrow,tulog ka na ilove you bess!"



" ge byelove you too."

Then we hung up akala ko ku v anu na,haist!😂 dalaga na bestfriend ko mag kakalove life na.

Umayos na ako ng higa at natulog na.








********
ErnestoManangan thanks sa support ❤❤❤

Dont forget to vote and comments.

(BTS: HOUSE OF CARDS): A NIGHT WITH STRANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon