chapter 3

1.3K 40 10
                                    

"Oh, bro ano nangyari?" tanong ni andrew ng makalapit Kay Briz. Medyo Hindi kasi maipinta ang mukha nito. Maputi si Briz kaya Kitang kita ang pamumula ng mukha nito. Idagdag p.a. ang pagkakatiim ng bagang nito.

"Nothing I just got an argument with some crazy and war freak woman."

Kibit balikat na sagot nito pero Ganun pa din ang tumama ng mukha.

"Crazy and war freak woman? Baka naman nabaliw sa kagwapohan mo kaya naging war freak?" Nagkatawang Tanong ni Andrew.

"Tsssk pagiisip mo" sagot lang ni Briz sa walang kwentang sinabi ng kaibigan.

"anyway nagtxt si Tito Hindi mo daw sinasagot tawag nya. Pinapasabi baka daw gusto mong umowi ng Japan para dalawang sya."

"Till him I can't may trabaho pa ako dito. And beside nandon naman ang bastardo niyang anak."

Iritang sabi ni Briz sabay lakad palabas ng mall nawalan na siya ng gana.

"Okay!" Kibit balikat na sagot naman ni Andrew at sinundan ang kaibigan.

"Where the hell is toping?" Lalong umirit ulo ni Briz ng Hindi maabutan ang kaibigan slash driver slash tauhan niya na so toping he's supposed to be outside the mall.

"Ewan ko. Wait umiiyak ba ang babaeng yon?" Tanong ni Andrew. Napailing so Briz. Pagdating talaga sa babae napakabilis ng mga mata ni Andrew.

"I don't know and I don't care- re" kiss akong Napahinto sa pagsasalita ng paglingon ko nakilala ko ang tinutukoy nito. Ito yung babaeng tinamaan ko ng bola sa loob ng mall kanina, kausap nito yung Baliw at war freak na babae.

Napakunot noo ako.

Ganun ba kalakas ang pagkakatama ko dito ng bola para pumalahaw ito?

naalerto ako maging si Andrew ng biglang Tumakbo yung war freak na babae. Napasunod naman dito yung babaeng umiiyak bago pa ako makapag-isip humakbang na ang mga paa ko pagsunod sa mga ito.

"Wait dude where are you going?" Tawag ni Andrew na sumunod na din sa akin.

"Akala ko ba wala kang pakiaalan?"
Sita nito.

"Jist walk and Shut up! Kung hindi naman wag kang sumunod." Asik ko dito.

"Okay shut up na. Pero maganda Yong babae kahit umiiyak ha"

"Babaero ka talaga." Sabi ko nalang at huminto sa paglalakad sabay libot ng paningin para hanapin kong nasaan ang dalawang babae.
Bigla nalang nawala.

"Where are they?"

"I don't know?" Sagot naman ni Andrew na ginaya ang ginawa ko."

Tsssk wala talaga itong originality.

"Sayang Hindi ko manlang nakilala" May panghihinayang na Sabi nito.

Tiningnan ko ito ng masama.

"Im sure yung nasa gitnang bahagi ng dalawa mung hita ang nagsasalita."

Ngumisi ito.

Told so tssk!

Sabi ko nalang sabay iling.

"Hanapin nalang natin kung nasaan ang gagong si toping. Hindi sumasagot sa tawag ko." Sabi ko na tumingin dito Paano kakaiba ang tingin nito sa akin akala mo naman nagsisinungaling ako. Natigil lang ito ng tumingin sa kamay ko siguro para siguraduhin na tinatawagan ko nga si toping at napakibit balikat nalang ito ng makitang hawak ko nga ang cellphone at kasalukuyang tinatawagan ang number ni toping.

"Sabi ko nga." Sagot nalang nito pero bubulong bulong naman.

@
"WHat the? Maica Saan ka pupunta? Wait lang!" Habol na Sigaw ni Tina Kay maica.

 Spy  Maid                                             IBIA  ( Agent Invisible )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon