Secret Admirer (One Shot)

101 5 4
                                    

Sana kiligin kayo T_T hahaha enjoy na lang sa pagbabasa :* 1st time ko lang gumawa ehh

-3-

"Ay anak ng tipaklong naman oh!" Bigla akong napasigaw ng may bumangga sakin na Hit and Run pa ako. Papunta na sana ako sa locker ko para ilagay ung ibang gamit na di ko naman kailangan tapos minalas pa -.-

"Uyyy Miks! Okay ka lang?" todo rescue naman 'tong si Angela sakin hahaha

Ay oo nga pala ako si Mikaela Salvador 3rd year student at may gusto sa isang Heartthrob sa campus walang iba kundi si Kyle James Ramos. Ang pogi niya talaga hahaha.

"Okay lang naman ako, tulungan mo na lang akong pulutin 'tong mga gamit ko"

Pagkatapos namin pulutin, deretso na agad kami sa locker ko para maka-uwi na ng maaga. Pero ano 'to?! Omggg! Pagkabukas ko ng locker ko, tumambad sakin ang 3 pink roses, pink teddy bear at may letter na nakalagay sa pink envelope.

"Oh My! Ano 'to?" Binasa ko na ung letter. Gulat na gulat talaga ako

Hi Mikaela! :)

I hope you like it! I know na favorite color mo ang pink. So puro pink yang mga binigay ko sayo.

From: Your Secret Admirer

"Ay ang haba ng hair mo sis. May secret admirer ka ohh" pang-aasar ni Angela sa akin

"HAHAHA pero sino kaya siya?"

"Kaya nga secret admirer ehh, syempre di pa natin siya kilala"

"Hayyy! Tara na nga!"

Sabay na kaming umuwi tutal magkalapit lang naman ang street namin. Pagdating na pagdating ko sa bahay biglang may nagtext.

From: ?

Hi Miks! Eat your dinner and don't sleep late at night :)

-

To?

Who you?

*message sent*

-

From:?

Your secret admirer ;)

-

To: Secret Admirer

Uhmm sige :) kailan ka magpapakilala?

*message sent*

-

From: Secret Admirer

Soon <3

Nawalan pa ako ng load ohh. Ang malas ng araw na 'to -.- tumingin ako sa labas at OMG! Nakita ko si Kyle James Ramos! Pero bakit kaya siya napadaan dito? Sa kabilang street pa siya ahh. Hayy hayaan na nga.

"Mikaela! Halika bumaba ka dito" sigaw ni manang. Si manang lang ang kasama ko dito sa bahay, nasa work kasi sila Mommy at Daddy kaya kami lang ang natitira sa bahay, only child lang ako ehh.

"Opo, nariyan na"

"May nagpapabigay sa'yo ohh" sabay abot ng chocolates sa akin.

"Huh kanino po galing ito?"

"Galing dun sa gwapong lalaki"

"Huh? Sino yun?"

"Aba malay ko, inabot lang at umalis na agad"

"Ahh sige po manang" umakyat na ako sa room ko. Pero sino kaya siya? Hindi kaya si Kyle James yun? Ayy imposible naman yun. Kay Secret Admirer siguro galing 'to. Magpapahinga na nga lang ako.

>Kinabukasan<

Maaga akong umalis ng bahay para pumasok traffic ehh kaya dapat talaga agahan ko para hindi ako malate.

*ring tone*

From: Secret Admirer

Good Morning Miks! Uhmm kung gusto mo na ako makilala pwede ka bang magpunta sa waiting area after class?

To: Secret Admirer

Good morning din. Ahhh sige. Hahaha

*message sent*

"Hoy Mikaela Salvador!" Ayy putek! Ang ingay talaga ni Angela ohh buong pangalan ko talaga ung sinigaw -.- nagpatuloy ako sa paglalakad na parang walang narinig.

"Hoyy Mikaela!" sigaw ulit niya

"Bakit ba?!?" Bwiset ng umaga aba!

"Wala lang"

"Wala lang pala ehh bakit kailangan mo pang sumigaw?!"

"Wala lang ulit"

"Hayy bahala ka nga!!"

"Ayy dejk lang Miks" parang maamong tupa aba "oyy Miks sorry na nga ehh" sabay luhod

"Hoy ano ba yan? Tumayo ka na jan. Oo na tanggap na ung sorry mo! Nakakahiya kang babae ka!"

"Hayy sa wakas. Tara na nga!"

>After Class<

Nagmamadali akong umalis ng room para magpunta sa waiting area. Gusto ko na malaman kung sino si Secret Admirer ko hahaha. Pagkadating ko dun nakita ko nanaman si crush si Kyle James Ramos wushhuu hahahaha.

"Hi Miks!" may sumigaw mula sa likod ko, syempre humarap ako dun sa tumawag ng pangalan ko at pagharap ko...

"Uhhmm. Kyle?"

"Yes. Here's for you" sabay abot ng isang malaking paper bag na pink

"Uhmm sa akin?"

"Yes. Open it"

"Thank you Kyle but why?" Pagkabukas ko may isang malaking pink teddy bear, boquet of pink flowers and Chocolates na may pink ribbon at may pink card ulit. Parang ganito rin ung binigay nung Secret Admirer ko ahh. Omgg! Pagbukas ko ng pink card...

Hi Miks!

I am your Secret Admirer :) can you be my girl?

From: Kyle Ramos<3

"Uhmm. Uhmm. Yes I want to be your girl!" Syempre wala ng pakipot-kipot pa.

"I'll promise to protect you MY PRINCESS"

"Thank you MY PRINCE" :)

~ And They Live Happily Ever After~

-3-

The end na po. Hope you enjoy it! Sorry sa grammatical errors, typo at kung corny ung iba hahaha :*

Vote and Comment? Suree :) ang bilis lang anufoo? Sorry naman hahaha

Secret Admirer (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon