"Bakit ayaw mo kaming isama?" Asar na sabi ni Stone kay Silver.
Silver wanted to go to hospital alone and Stone being his usual self is throwing a tantrums eventhough he is twenty years old. Silver groaned and glared at her brother.
Hanggang ngayon ay hindi niya pa din masara-sara ang gamit na van dahil sa kapatid. Tila naglalaro silang dalawa ng thug of war dahil sa paghihilahan nila nang pintuan ng sasakyan.
"Let go of now, Stone! You are acting like a brat! Let your sister decide on her own!" Alyona irritatedly scolded her youngest. Maging ito ay asar na asar na sa bunso nila. Sinong mag-aakala na isip-bata ito kapag nasa bahay at walanghiya kapag nasa trabaho?
"But Mom! What if Ate hides her situation again!" Nagdadabog na rason nito. Natigilan si Silver sa sinabi ng kapatid at tila naiintindihan ang sinasabi nito. She knew what Stone mean is. She sighed and looked at her Mother and Father then at her brother.
"I won't okay? Take a chill pill bunso, you are being a paranoid. I learned my lesson well, I won't do it again. Understand?" Silver said seriously.
Stone stopped from what he's doing and looked at her sister. Hindi pa nga sila nagbabati noon dahil sa ginawa ni Stone pero tila wala lang nangyari.
After days, they are okay again. Stone loved her sister so much that he doesn't want her to be hurt again. All they want is to see her smiling and laughing again like there is nothing wrong.
"Okay but informed us if there's something wrong," paninigurado pa ni Stone sa kapatid. Tumigil ito sa pakikipaghilahan sa pintuan ng sasakyan at kumalma ng sabihin ni Silver ang mga sinabi niya kanina. Itinaas pa ni Silver ang kaliwang kamay at ipinakita sa kapatid.
"I promised okay? I know you are all worried but I promised if I can't take or do it, tatawagan ko kaagad kayo," pangako pa ni Silver. Mas oa pa si Stone kaysa sa mga magulang niya pero walang sinabi si Silver.
Her parents trusted her and she won't break it again. Mahal na mahal siya ng mga magulang na paulit-ulit siyang pinagkakatiwalaan ng mga ito. "Okay, aalis na ako. Ninong is waiting for already and I am late because of your brat," Silver said.
She seconded her mother for scolding her ever loving brother. Napatawa ang mga magulang niya. Steel was working. Si Stone lang talaga ang matigas ang bungo at tinatamad daw siya. She waved at her parents.
Kanina pa nakahalik ang mga ito sa noo at pisngi niya, natagalan siya dahil kay Stone.
Nakangusong kumakaway si Stone sa kanya. When the van is out from the Estate, four cars were spotted infront of her van and four at the back.
Silver just sighed. Hindi na siya nagreklamo pa lalo na at nakakalabas lang talaga siya sa Estate kapag ganito karami ang bantay niya hindi pa kasama roon ang mga tauhang nasa ospital na at nagbabantay. She will have a check up again with her Ninong Karlos.
Weekly ang check up niya at hindi ito pwedeng kaligtaan lalo pa at bantay-sarado siya ng mga taong nakapaligid sa kanya. She was seating at her wheeled chair inside the van. Customized ang van na ito para sa mga pangangailangan niya.
This was also bullet and bomb proof her Dad made sure of it. Maraming beses itong tinest sa mga bala, bomba pati na rin sa pagbangga ng mga sasakyan rito. And this van, stand still without scratches.
She stared at the road while looking back countless times at her phone. Hindi nga sumama si Stone pero panay naman ang pangugulit nito sa kanya sa cellphone niya. She rolled her eyes as she blocked numbers at her phone.
Mga numero ng kontak niya sa Russia pati rin mga unknown number na nagbabanta sa kanya. She promised herself to do not worry of her past. Nangako siya sa sarili na ito naman ang uunahin niya at wala ng iba.
BINABASA MO ANG
Mafia Heirs #1-Broken Vows
RomansaAryona Silver Gabriel-Zchneider, ang unica hija ng Zchneider Mafia boss. A princess in her own palace. A princess born with an overprotective father and brothers. A fragile princess who was imprisoned and hidden in her own home. A princess who wishe...