The Beginning

58 4 0
                                    

This is the beginning.

Ang simula kung saan magbabago ang lahat. Hindi ko man alam kung saan hahantong ang gagawin ko pero hindi na ako pwedeng umatras. Kailangan kong gawin ang sinasabi ng isip ko. Sabihin man nilang hindi tama ang gagawin ko ngunit nakapag desisyon na ako.Hindi ko na sasayangin ang pagkakataon. Minsan lang tayo nabibigyan ng pagkakataon sa buhay at dapat pahalagahan natin yon. Mula ng makaligtas ako sa trahedyang yon, natututo akong pahalagahan ang bawat araw na lumipas. Natuto akong ingatan ang mga bagay na mahalaga sakin.

Nagawa kong magbago. Hindi na akong yung taong nabubuhay na umaasa sa iba. Nabubuhay ako sa sarili kong mga paa.

I realize the difference between reality and fantasy.

That moment nag iba ang pananaw ko sa lahat ng bagay. All I think now is based on reality. I don't believe on fantasies anymore because I know they don't exist. On reality, you're by yourself; you can't always think that there is someone who will help you when you shout for help because that only happens on the movies.

I almost died but I was given a chance to live again.

If you were given a second chance, what would you do?

A second chance doesn't always mean a happy ending. Sometimes it's just another shot to end things right.

Sa gagawin kong ito alam kong maraming magbabago.

- Anonymous

*********************************************************************************

[GRAYSON]

Pinagmasdan nyang maigi ang folder na ibinagay sa kanya ng secretary nya. Ito yung mga report na hiningi nya kahapon para sa gaganapin na meeting mamaya. Nandito sya ngayon sa office nya para maghanda dahil kailangan nyang magawa ng maaayos ang presentation nya. Ayaw niyang may makita na namang mali sa kanya ang ama niya na siyang Chairman ng kumpanya.

He has been the CEO of the company for almost five years ever since his father appointed him. He has to admit it was not what he was expecting. He always thought that the company has no room for him. Ito na naging buhay nya simula ng pumasok sya sa kumpanya. Business has always been his number one priority.

Kailangan nyang maging perpekto sa mata ng ama nya because his father doesn't accept imperfection, failure and disappointment. Natigilang siya ng makita ang babaeng palapit sa kanya.

" Mr. Reed the meeting will start. Please proceed to the conference room". Tumayo na siya at lumabas bitbit ang kanyang briefcase kasunod ang kanyang secretary.

*************************************************************************************

No one can know who I am. Not yet Not until I guarantee my success. Walang maaring makaalam kung sino ako.Ayokong madamay ang kung sino man sa gagawin ko.

Walang maaring humadlang sa plano ko. Pababagsakin ko ang taong sumira sa pamilya ko at ang taong nanloko sakin. Malalaman nila kung paano mawala lahat ng bagay na iniingatan nila. Hindi ako titigil hangga't hindi sila naghihirap.

I'm going to eliminate them one by one.

Starting from the person who betrayed me.

Ang taong pinagkatiwalaan ko na sya rin palang tatraydor sakin.Ang taong pinahalagahan ko at minahal ang sya rin palang sisira sa buhay ko.

You'll be surprise of what other people are capable of.

People say" Sometimes the one you love can hurt you worse than any of your enemies."

The Hardened HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon