Zack POV
Ano ba gagawin ko para Hindi na siya magalit sa akin
"Zack nandito ka ba" si kuya yun ano naman kailangan niya sa akin
"Bakit kuya"
"Buksan mo ang pinto may itatanong ako sayo" pumunta Ako sa pinto para buksan
"What is this" tanong ko
"Tungkol Kay zyrille alam ko na nagaway kayo kasi Hindi kayo sabay kanina umuwi" sabi niya nang nakahiga sa kama ko
"Kasi nilabag ko ang rule niya" nagulat naman si kuya kaya napatayo siya sa kakahiga
"Anong rule" kunot noo ni yung sabi
"Mangako ka Muna sa akin kuya Hindi mo pagsasabi kahit kanino kahit Kay Sheena o sa kaibigan natin"
"oo na ano ba yun"
Kinuwento ko lahat sa kanya Simula nang sinabi ko sa celebration hanggang sa nagalit siya sa akin
"Its your fault bakit mo kasi yung ginawa"
"Para walang magalit at masabihan ng masasakit na salita sa kanya"
"Kasalan mo dapat humingi na ng sorry sa kanya"
"Hihingi ng dapat ako ng sorry Pero di ko alam kung paano"
"Tutulungan ka namin"
"Talaga thanks kuya" sabay yakap ko sa Kanya
"Its okey bro"
Zyrille POV
Naiinis na ako tatlong araw ko na siya Hindi nakikita Hindi siya pumapasok Hindi man lang siya humingi ng sorry sa nilabag niyang rule bwesit ka talaga Zack Gonzales.Mababaw na kung mababaw.
"Mommy I'm hungry na" sabi ni drake
"Okey you go to kitchen nandon si tita Sheena mo nagluluto kumain ka na susunod na lang si mommy" tumango naman siya at bumaba.
Ng naisipan ko ng bumaba bumaba na ako pagdating ko sa baba walang tao kahit is a ng may tumawag sa cellphone ko.
"Hello"
[ "zyrille pumunta ka dito sa park emergency lang si drake kasi a-ano"] bigla akong kinabahan Ano nangyari sa kanya.
"Anong nangyari sa kanya"
["Pumunta ka na lang dito bilisan mo"]
"Pupunta na ako diyan Sheena paki bantay lang si drake" binaba ko na ang tawag dali dali akong pumuntang park.
Pagdating ko sa park walang kataotao.
"Drake nasaan ka!!"sigaw ko nagulat ako ng may pumalakpak ng isang beses at bumukas ang ilaw parang christmas light na nakapalibot sa mga puno at iba ibang kulay.Ang ganda tinignan ko ang paligid ng may lumabas na taong may dalang mga letter binasa ko.
SORRY ZYRILLE GIVE ME ANOTHER CHANCE TO RIGHT MY WRONG
Ayan ang nakasulat sa banner at lumabas ang mga kaibigan ko na may dalang isa isang flower.
"Anong meron" tanong ko pero di niya ako sinagot.Ang sungit talaga ni Yllaine tinatanong lang.
Isa isa nilang binigay ang hawak nilang flower Hindi na ako nagtanong baka Hindi Nila ako sagutin.
Sumunod naman ang tatlong boys at huli ang pinakacute na bata si drake nagsmile lang siya sa akin ginaya ko na lang at napatingin ako sa likod niya nandoon ang bad boy ng buhay namin ni drake may hawak pa siyang mike eh siyam lang kami dito.
"Zyrille gusto ko lang mag sorry kung nilabag kung rule mo Pero ginawa ko lang yun para ipagtanggol ka sa kanila para wala mangaway sa dahil ayoko nakikita kang malungkot ayoko nakikita kang umiiyak dahil pagnasasaktan ka mas double pa ang sakit ng nararamdaman ko.Sorry kasi wala akong ginagawa dati sa mga nangaaway sayo ginawa ko yun para protectahan ka kasi zyrille mahal kita.Mahal na mahal" Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako pinunasan ko ang mata ko para makita ko siya ng Malinaw.
"Hindi Zack ako dapat ang humingi ng tawad dahil mababaw lang pinagaawan natin nagàgalit ako kaya sorry"
sabi ko lumapit naman siya sa akin at yumakap"Shhhh tama na brunch sorry din.Rules yun kailangan ko talaga sundin" pinalo ko naman siya sa bra so
"Alam mo dalawa sa rules na ang nilabag mo.Una ng hinalikan mo ako sa school tapos tinawag mo akong brunch" tumawa naman siya Hindi naman ako nagpapatawa.
"Mommy si Tito Andrei po ang nagisip nito" sabi ni drake tumingin naman ako Kay Andrei pero nagaaway sila ni Sheena.
"Ano ba ako nauna dito dun ka na lang sa kabilaa!!"sigaw ni Sheena Kay Andrei
"Ayoko nga ikaw pumunta dun" relax na sabi ni Andrei pero tinutulak siya ni Sheena papunta dun.Napailing na lang kami kahit kailan Hindi nabubuhay ng Hindi nag away.
"Hoy!Kayong dalawa wag nga kayo mag away panira kayo ng momment" patawa na lang kami sa sinabi ni xyro ayaw niya na tinatawag na kuya mukha daw matanda.Eh matanda na naman talaga siya.
"Tss" react ni Andrei
"Opo ituloy niyo lang" nakangiting sabi ni Sheena nang nagpeace sign
Napatingin ako Kay Zack at niyakap siya.
"Bati na tayo brunch ko ah" napangiti naman ako.
"Oo naman brunch ko" Kumalas siya sa yakap at hinalikan ako tumugon naman Ako sa halik niya.
"Kayong dalawa okey na kayo pwede na bang kumain nagugutom na kami!!" sigaw ni xyro tumingin naman Ako sa kanila tumango naman mga patay gutom talaga.Siguro ginugutom sila ng magulang nila joke lang syempre ayaw ko na magutom sila love ko sila lahat pati na rin si zack.
YOU ARE READING
Im fall in love with my enemy (On Going)
Teen FictionPaano kung may gusto sayo ang kaaway mo? Paano kung mahulog na ang loob mo sa kanya? Ang mga kaibigan mo may forever na ikaw na lang hinihintay