Rhian POV
Two months na ang tyan ko, kaya medyo magulo na ang isip ko. Siguro sa paglilihi na ito. Araw araw iba iba ang mood ko. Buti nalang si Glaiza iniintindi ako palagi.
"Love, pwede mo ba akong bilhan ng dragon fruit?" Tawag ko kay Glaiza na nasa loob ng banyo.
"Sige love. Bibilhan kita. Wait lang." Sagot niya sakin.
Napangiti ako and I can my lips drowling, iniisip ko palang yong dragon fruit. Naglalaway na ako.
Kumuha ako ng libro, at nagbasa ng malakas ang boses. Para marinig ng baby ko. Para din sa brain nya ito, para maging matalino.
Ang tagal namang maligo ni Glaiza. Kinatok ko uli siya.
"Love, ang tagal mo naman." Sabi ko sa may pinto.
"Wait lang love, nagjijibs pa ako." Sagot nya.
Natawa tuloy ako, nagjijibs pala sya, tas ginugulo ko. Baka sumama yong tyan nya.
Kaya lumabas nalang muna ako ng kwarto at naglakad papunta sa computer, nagsearch ako ng mga songs na pambata, at sumayaw sayaw ako habang sinasabayan ang tugtog.
Nang mapagod ako, naglakad ako papunta sa kusina, at nagtempla ng gatas. Then, kumuha ako ng cookies at kinain ito.
Bumalik ako sa sala, at binuksan yong tv, naghanap ako ng magandang palabas, then nahanap ko palabas na boss baby.
Panay ang tawa ko, nagsisimula palang ang palabas. Ang cute cute ng baby dito.
Then lumapit si Glaiza sakin.
"Hi love, tapos na ako. Yong dragon fruit lang ba ang gusto mo?" Tanong sakin ni Glaiza.
Nag isip naman ako.
"I want marsh mallow too." Sagot ko sa kanya.
"Okay then. What if sumama ka nalang sakin love?" Tanong niya sakin.
"Wag na love, kasi babyahe pa. Si baby magagalaw na naman. I'll be safe here." Sagot ko sa kanya.
Simula kasi ng makita naman sa pangatlong beses yong sasakyan, naging matatakotin na si Glaiza para sakin.
"You sure? Mabilis lang naman tayo doon eh." Sabi pa nya.
"Wag na love. Dito nalang ako." Sagot ko sa kanya.
She did a big sigh.
"Okay, mabilis lang ako. Call me if yiu need anything else." Sabi nya sakin.
She kiss me and then went to our car.
Pag alis nya, I've decided to go to our room and stay there malapit sa cctv footage para makita ko ang palibot ng bahay.
Kumuha na rin ako ng book at nagbasa ng libro para hindi rin ako maboring.
______________________
Glaiza POV
Araw araw ang daming pinapabili sakin ni love. Iba iba. Minsan ang hirap hanapin pero kailangan kong makahanap kasi para din naman sa baby namin yon. Masama daw yong hindi nasusunod ang gusto ng buntis.
Ngayon, dragon fruit ang gusti nya. Sana mayroon sa fruits store, para mabilis lang ako.
Palagi kaming magkasamang bumili ng gusto nya. Pero ngayon, hindi. First time na hindi sya sumama sakin. Napaka unusual pero baka part lang ito ng pagbubuntis nya. Kaya hindi ko na sya pinilit. But I'm worried about her. What if she needs something? Wala ako doon para asikasuhin sya.
BINABASA MO ANG
Starting Ever After (Sequel of Together Forever) COMPLETED
FanficThis is the second book of my Rhian and Glaiza fanfic story, entitled: Together Forever. So, If you have read the first book, then proceed. This is the story of Starting Ever After. They are married, so what's next? That's what we are going to read...