Epilogue - The Beginning👸

88 1 0
                                    

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"I am sorry Ma'am K, but Mr. Nicholas left an hour ago." saad ng sekretarya ni Rueben nang tanongin ko ito kung naruruon ba ito.


"Oh....ahm may sinabi ba siya kung saan siya pupunta? Or ano?" nagbabasakali kung tanong rito.


"Wala po eh..." Napatango naman ako at ngumite rito "pero kanina pong umaga may ipinareserve po siyang restaurant sa down town po."


"Really? Can you give the Restaurant's address?"


"Sure ma'am" at kumuha ito nang sticky note at nagsulat roon bago ibinigay sa akin.


I said Thank You to her as i turn my back and start to walk away.


"SM Lanang, Heaven's Restaurant" hmmmm, bakit naman kaya nagpareserve yun? I just shrug it off as i enter my Car.


I drove to down town and headed to SM Lanang, it's almost 7:30 when i arrived at the Mall.


Pumasok na agad ako at nagtungo sa restaurant kung na saan si rueben. Habang papalapit ako rito ay siya naman pagkabog ng dibdib ko, napahinto ako sa paglalakad at napahawak rito. I felt nervous for unknown reason.


Naglikot ang mata ko habang pinagpatuloy ang paglalakad patungo sa Heaven's Restaurant.


Nakita ko agad ito at nakitang Garden Restaurant pala ito kaya open wall at napakaganda rito.


I was mesmerize by the restaurant nang matuon ang paningin ko sa gitna nang resto kung saan may magandang table na naka set-up.


I was about to walk nang makita ko si rueben, but stop immediately nang makita ko itong tumayo at lumapit sa babae. I didn't saw the girl because my attetion is focus on Rueben.


Lalapit na rin sana ako ng may pumigil sa akong magandang babae .


"Ah Miss bawal ka rito." Tinignan ko ito bago binaling ang tingin kina rueben na sana 'di ko na ginawa.


I single tear fall down when i saw him kneel using his one knee. May kinuha siya sa bulsa niya at inilabas ito.


Napanga-nga ako ng makita kung kaheta ito na may laman na dyamanteng sing sing. Hindi ko sila marinig pero nakita kung napatakip ang babae sa bibig nito at paulit ulit na tumango.


Kinuha ko ang kamay ko sa pagkakahawak ng babae at pinahiran ang luha ko.


"Do you know them?" Nagulat naman ito at nakangiting bumaling sa akin.


"Ahh, yes. That girl is my Bestfriend while that guy naman is her Boyfriend. His Three years boyfriend."


Nanghina naman ako sa na rinig ko.


"T-three ye-years boy-boyfriend?" Utal kung tanong habang nanghihina na ang tuhod ko.


"YES! Omygad, and my bestfriend is 3months pregnant. Ohh, they are so perfect." Masaya nitong saad.


So they start their affair habang mag iisang taon palang ang relayson namin? Hah!


Mas lalo naman akong napaiyak. I get my phone and tried to call him. Nakita kung tinignan niya ang telepono niya pero agad rin itong pinatay. Napahikbi ako kaya napalingon sa aking ang babae.


Binalewa ko ito instead i take a photo of them. Before i walk out while crying.


"why?" I whisper to the air as i walk to my Car and get in.


"WHYYYY!?" I shouted, pinukpok ko ang dibdib ko at napayuko sa manubela.


"why?" I cry silently as i let the pain eat my whole being.


"Why did you do this to me Rueben?"

Want to Want MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon