11 x

45 3 0
                                    

Hindi naman masamang magmahal. Hindi naman kasi natin hawak ung puso natin. Yes, tumitibok ito. Pero no, hindi natin ito kayang kontrolin.

I've fallen in love. What should I do? It hurts so much but I want to keep on hurting.

Earl yan eh. Kahit masaktan pa ako ng masaktan okay lang. Mahal ko siya eh. Martyr na kung martyr.

He's avoiding me in every possible way he can. And it's killing me.

Tangina lang. Ginusto ko naman to diba? I asked for this. Bakit ako nasasaktan?

Sorry for cursing. It's just that…. I am in pain. And I am very much hurt.

Earl naman, wag mo akong hayaang masaktan ng ganito...

I'm so inlove and it hurts. Love's not supposed to hurt me this bad. It should be more care free and happy.

I don't know what to do anymore. My body aches, My veins aches, but mostly my soul aches. Please come back to me, Earl.. And tell me everything's okay... please

But, no.

Isa ko pang problema. Bumalik na si Ysa. I don't know kung bakit ang aga niya bumalik. I'm so fucked up yesterday hindi ko na naintindihan ung mga sinabi niya.

"T-teka, umiiyak ka ba?" She asks me.

"Hindi. Napuwing lang ako." Then I smiled

"Is that so? Bakit ka pala nandito? Binisita mo ba si Earl?"

"M-may kaibigan ako na dito din nakatira." Sabi ko. "Una na ako ha? May emergency daw sa bahay. Bye." Tapos nag bow ako.

Idk why i bowed to her. Wala naman ako sa korea. Wala naman din akong half half.

My heart just got ripped into a million pieces but there's no way I'm gonna tell Ysa na boyfriend niya ang may kasalanan nito.

Yes, sila pa din pala.

Haha it's funny how things work between me and Earl. I'm too busy loving him. Siya din naman busy. Busy na lokohin ako.

Siguro nga kaya niya ako iniiwasan. Nahihiya na siya sa mga ginagawa niya. Hindi na nga niya ako matignan sa mata like he used to.

Ang kapal ng mukha mo, Earl. But still, I love you.

Ang tanga tanga mo, Aemma. Nagpaloko ka. Nagtiwala ka agad. Akala mo ba mahal ka din nun? Ginamit ka lang niya kasi wala ung girlfriend niya! Pero ano? Ngayong nandito na ulit ung girlfriend niya, isa ka nalang ulit extra sa buhay niya.

Ang sakit kaya, ang sakit malaman na niloko ka lang pala nung taong sobrang pinahalagahan mo.

"Tissue pa?" Tanong ni Harry.

I gave him my most scariest glare. Ito talaga! Akala ko pa naman papagaanin niya ung loob ko, inaasar lang ako.

I'm at tagaytay pala. My favorite place. Having coffee with my not-so-called 'friend'

Di ko alam kung bakit nandito tong si Harry. Pagpasok ko palang dito sa cafe nakasalubong ko na siya palabas. He offered to accompany me. And I accepted it. Sino ba ako para tanggihan ang isang Harry Styles?

"Stop crying na kasi. Pumapanget ka lalo."

"Siguro nga panget ako kaya ako niloloko."

"No no. That's supposed to be a joke." He said while gesturing pa his hands.

"Well it wasn't funny." Then I sipped my coffee.

The beautiful view makes me  want to forget my problems.

But I can't.

"Pag hindi mo na kaya. You can always call me." He gave me his uber smexy smile. "Pupunta ako ng makati para lang sayo. Sayo ako kakampi no matter what. Kahit kaibigan ko pa si Earl. Okay?"

I smiled at him tapos hinug ko siya. That's the only thing I can give him right now for being mabait to me.

"Thank you. For accompany-ing me. And for being mabait."

He caressed my back. Then answered. "No problemo, Louis."

"Pano mo nalaman na louis?" Hindi ko naman sinabi sa kanya ung second name ko. Pero?

"Stalking skills? Aemma Louis Villacorta-Ramirez."

"I reject that. Double stalking skills, you might say." Wala naman kasi akong pinagsasabihan ng second name ko. Mostly sa mga school works ko Aemma Ramirez lang talaga nakalagay.

"Never mind that. Let's play a game."

"What game?"

"Pag tinext ka ni Earl within five minutes starting right now, gagawin ko lahat ng gusto mo."

"But isn't that a bit unfair? Hindi na kami naguusap!" I exclaimed.

"No buts---" then he continued. "Pag hindi ka niya tinext. You'll move on and be happy again. Aight?"

Better than Words Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon