Chapter 1
"Hoy Ciana! itigil mo na nga yang kanunuod mo sa mga koreanong yan! di mo nga sila naiintindihan eh! nagsasayang ka lang ng kuryente!"
"bakit hyung? ikaw ba nagbabayad ng kuryente natin?"
"hindi."
"oh hindi naman pala eh. shoopi na! dun ka na ginugulo mo ko eh"
"hay nako ciana wala na akong pag asa sayo"
nyenyenye
ay magpapakilala pala muna ako.
Annyeonghaseyo! Ako nga pala si Ciana Marie Dominguez. Ciana is my nickname. pronounced as SI-YA-NA. pinapangarap ko na makatabi ang bts sa kama. hahahh! tabi lang naman. matutulog lang kami noh.
hindi kami mayaman kaya kahit gusto ko man pumunta ng Seoul, South Korea sobrang hirap nito para sakin. minsan nga nawawalan na din ako ng pag-asa na makikita ko pa sila eh. Pero syempre di ako susuko sa pangarap ko na yun! isa kaya ako sa ARMY.
teka, wait lang. bakit parang wala na akong naririnig na tugtog?
"HYUNGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!!"
bwisit na kuya yun! binunot niya yung saksakan ng tv. huhu leche.
hahanapin ko na naman yung episode na yun. grrr
araw-araw kaming ganito. araw-araw akong bini-bwisit ng magaling kong kuya. araw-araw niya ako ginugulo sa panunuod! bwisit na kuya yun eh! arghhh
may naisip ako. bwahaha!
kinuha ko yung cellphone niya at dinelete yung flappy bird. ay di ko pala dinelete hinide ko lang. hahaha! for sure maiinis yung kuya ko na yun. mahilig kasi siyang maglaro ng flappy bird.
binalik ko na yung cellphone niya sa pinagkuhaan ko. at nag busy-busyhan. bwahahha. di na ako makapag-intay sa magiging reaction niya hahhahahaha!
"NASAAN NA YUNG FLAPPY BIRD DITO SA CP KO!!!!!!!!!!!"
guess what? namumula na siya sa sobrang galit. para siyang si hulk! nagpipigil na nga ako ng tawa dito eh. baka kasi mahalata niya ako. hahaha
"hoy panget! ikaw ba ang nag delete nun?!"
"aba! hoy gurang bat ako na naman sinisisi mo eh di ko nga nahahawakan yang cp mo! grabe makapangsisi! may ginagawa yung tao dito eh!"
pigil na pigil naman yung tawa ko niyan habang sinasabi ko yan.
"arghhh! san naman napunta yun?! wala ng flappy bird sa playstore! pano pa ako magda-download ng bago! kaylangan kong ibeat yung bago kong highscore na 477!"
see? 477! ganyan siya ka-adik sa flappy bird!
"anak! magco-concert daw dito ang bts ah. yung gusto mong grupo ng mga koreano. binalita kanina sa tv."
biglang tumigil ang tibok ng puso ko sa narinig ko na yan.
"JINJA? OMG APPA! SERYOSO KA BA?! HINDI BA YAN RUMORS?! BAKA NAMAN NAGBIBIRO KA LANG?! NAKO APPA!"
halos magta-talon na ako dito sa kakatanong kay papa kung totoo ba talaga yung sinabi niya!
"anak, wag ka ngang sumigaw. binalita na nga kanina sa tv eh! bangtan boys pa nga daw. ay! bangtan boys ba yun? ay basta yun daw ay magco-concert dito!"
bangtan boys yun! nako talaga to si papa! pero bat di ko napanuod yung balita na yun? eh palagi naman akong nanunuod ng balita eh?
"WEH APPA?! SERYOSO KA BA TALAGA? BAKA JOKE TIME MO LANG ITO?!"
hindi kasi talaga ako naniniwala eh. yung mukha pa kasi ni papa parang nagpipigil ng tawa na ewan. -_-
"kung ayaw mong maniwal di wag"
"APPA NAMAN KASI! SABIHIN MO NA KUNG TOTOO TALAGA! MAHIHIMATAY NA TALAGA AKO DITO EH!"
lumalabas na nga ata yung mga ugat ko sa leeg kakasigaw eh.
"Hoy panget na Ciana! ang ingay mo! tumahimik ka nga at wag kang sumigaw!"
umeksena na naman tong panget at gurang kong kuya. -_-
"oh, tumigil na. mag-aaway na naman kayo niyan eh.
"PERO APPA KASI! TOTOO BA O HINDI?! NAIINIS NA AKO AH!"
"hay, oo na! hindi na totoo"
at in that moment parang bigla akong nawalan ng lakas. yeah, umasa ako na totoo eh!
sabi ko pa sa sarili ko"Yes! makikita ko na ang bts!" tuwang tuwa na ako, ang lakas lakas na ng tibok ng puso ko tas biglang
parang gumuho ang mundo ko. palagi na lang. asa ako ng asa! naiinis na ako. feeling ko tatanda na ako. di ko padin nakikita ang isa sakanila. argh!!!!
pero di ako susuko! Fighting!
"eto ang tandaan niyo, makikita at makikita ko kayo."
──────────────────────────────────────────────────────────────────
ANNYEONGHASEYO!
ARMY ka ba? mehehe medyo makakarelate ka sa kwentong to! =) read and spread it thanks :*
also, read my other story. entitled "It All Starts Here" its JulQuen ff =)
KAMSAHABNIDA! :*