Ako nga pala si Seisha Yeol Sung. Isang nerd na amazona na may lahing Pilipino at Korean. Wala akong masasabing characteristics ko na maiintresado kayo pero.. mahilig ako sa k-pop (secret lang yan ah? xp), romance novels at stories sa wattpad, korean nobela, at sa childhood friend ko na si Justin Min Hyung.. JOKE LANG!
Saryoso ako, hindi nga. Kaya itigil mo yan. Landi mo eh!
Andito na kami sa sasakyan ni Chloe, bff kong bitter, nang biglang sumulpot out-of-nowhere si.. JUSTIN!?!Ugghhhhh.. oo nga pala, since na 'close' ang parents naming tatlo, lagi kaming kinukulong sa isang sasakyan.Si Chloe nakaupo sa harap at katabi si manong Kris, driver namin. Habang yung pesteng kakapasok ng sasakyan nasa tabi ko.
And as if hindi na naging WORST ang araw ko dahil sa kanya, ginawa niya pang WORSE."Kamusta na Eisha?" sabi niya sabay wink. Di ko nalang siya pinansin. Nakakairita na talaga siya ha!?! ALAM MO BA YUN!?! -__-
Tinanong niya ulit ako, kaso hindi ko na naman siya pinansin. Response ko? wala. Di ko siya pinapansin..dedma.Ginawa niya to' hanggang sa nasa tapat na kami ng school. Tinutusok tusok na niya ng daliri niya yung tagiliran ko. Kahit sa hallway ginagawa niya pa 'yun. May naririnig akong bulungan..
"EEEEEE! Ang gwapo niya oh!" Tili nung isang maitim na babae."OMG! Si Justin oh!" Sabi nung babaing mahaba yung buhok.
"Hingiin kaya natin yung number niya?" Bulong nung isa sa katabi niya. Yung katabi naman niya, tumango.
"Bakit siya binibigyan ng atensyon ni Justin?" Sabi nung masungit na babae sa katabi niya. Sorry nalang sa inyo pero sakin sha eh! xp.. JOKE.
Pumasok na kami sa room. Umupo kami sa gitnang row. Si Chloe sa left side ko at ako sa gitna. 3 chairs kasi kami per row. So sa tabi ko, walang nakaupo. UNTIL UMUPO SI JUSTIN DOON. Wala pa namang masyadong tao dahil maaga kami.
"Bigyan mo nga ako ng rason kung bakit mo ginagawa to' sakin. Just one reason is enough." I asked, irritated.
"Wala. Ang cute mo kasi pag pikon." he said as he pinched my nose. Wow! Gandang explanation non' ah! Parang mineral water na ang pagka-linaw eh.. NOT! -___-
"Uyyyy... Can you both get a room? Kita niyo namang may nag-aaral dito oh?" sabi ng bespren kong grade-consious. Maganda naman siya.. Bitter at masungit nga lang.
"Sorry naman po ma'am.." sabay naming sabi nitong baliw kong FRIEND. lol.. diniinan talaga eh.. >3<
"Huyy! H-Hindi ako maka-hahahahagrfhrfhs.. hinga! Bibitiwan mo ko' o sasapakin kita?!" pasigaw kong sabi. Kinikiliti ba naman ako eh.. Weak ako pagdating do'n ehhh.. -_-
"Okay lang, basta lips mo yung sasapak sa kin'!" SERIOUSLY!?! Napaka cheesy talaga niya kahit kailan!! Ughhh.. It's.. oddly cute.. WTF AM THINKING!?! Nababaliw na ata ako..
Sinapak ko siya sa ilong niya.
"OUCH! Wth? Ansakit non' ahhh!! Sa ilong pa of all places. Pag ako napango at naepektohan ang pagka-gwapo ko.. ikaw magbabayad ng pagpapaayos nito!" he said, habang hinihimas yung bridge ng ilong niya.
"ANG KAPAL MO! Makinig na nga! Mapapagalitan pa tayo dahil sa kakapalan ng mukha mo eh!" Tssss.. kapal talaga ng ugok na 'to kahit kailan.. Pero cute pa rin naman siya..
BWUSIT KANG BRAIN KA! kung ano-anong iniisip mo! IKAW NAMANG HEART KA ANG GULO MO! -____-
BINABASA MO ANG
Reason
Teen FictionPaano kung ang isang nerd na amazona ay mainlove sa childhood friend niyang gwapo na napaka-persistent? Will love bloom for them.. or will it wither? Join in the fun of romance and comedy to find out.