Chapter 2- Second Day of School

52 8 3
                                    

Meet my Friends ALEXANDRA PINER ang makulit at madaldal kong kaibigan na walang ibang ginawa kung hindi mang-asar at tumawa ng tumawa. Ito yung taong nakilala ko na parang walang problema na iniinda.


And JENNY LI ANTOLI ang suplada at masungit at baliw kong kaibigan. Dito naman ako natutong maging masungit dahil sabi niya hindi daw lahat ng tao dito ay mapagkakatiwalaan minsan pa ay sisiraan ka patalikod hanggang sa mapahiya ka.

-----------------------

Hindi ako nagkamali na naging kaibigan ko sila dahil halos lahat ng secret nila ay sinabi na nila. At nagkwentuhan kami ng kwentuhan at naging open na kami  sa isa't isa. Ng may napadaan na mga grupo ng mga lalaki. Ayt! Besshi Jen? Ito ba si Huam Boquie? Ito ba yung sinasabi mong long time crush mo din? Ito ba yung asdfghhh??? Ang sunud sunod na tanong ni Alexandra kay Jenny. Hindi nalamg sinagot ni Jenny dahil tila naiinis ito dahil ang lakas ng boses nito. Uyy! Wag ka nga maingay diyan Alex. Naiinis na si Jenny oh. Nanggigigil na sayo. Ako. Kase halatang napapahiya at nagagalit na si Jenny pero siguro hindi naman magkakaWorld war 3 noh!! Pag di kapa tumigil kakadaldal Alex. Hihilahin ko yang dila mo. Jenny. Ang nakakatakot na banta nito. Hindi ko nalang sila inintindi dahil ayaw ko mapagbuntungan ng galit nito.

At may napansin ako na lalaking naka new hair cut. And nakabag na jansport na puro heart design. And maliit lamang ito pero maputi at SINGKIT AT MAAMONG MUKHA? Nonononononono!!! It can't be. Si.....
LOW RUDERFORD ang long time crush ko ay nakita ko na at tamang tama na dito pa siya nag-aaral. Myghad! Kinakabahan na sabi ko. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan pero masaya din ako na kinikilig na nahihiya na parang may kung anong kumikiliti sa tiyan ko. Pogi ba? Tila napatigil ako sa pagtingin kay Low ng may narinig akong boses mula sa likod ko.


Kasalukuyan na nakatayo nako lumabas na ng canteen ng may narinig akong boses ng lalaki. Masasabi kong malaking tao ito dahil boses palang mahahalata na. At dahan dahan akong tumingin ng makita ko itong lalaki na to.

In fairness ang pogi din nito at matangkad pero kayumanggi at singkit din? Myghad bakit lapitin ka ng singkit? Nagaalburoto na naman utak ko. Ha...hiiii? Pisti. Bakit ganito boses ko. Hi! ^-^ Jayhon Torres and your new here diba?? And yung tinitingnan mo bestfriend ko yun. You like him? Jayhon. Hindi ko alam ginawa ko basta naglakad nalang ako ng mabilis at ayaw ko ipakita na namumula nako.

Mahal ko O mahal ako (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon