Stalker Ako Ni Crush ( Chapter 1 )

300 7 5
                                    

"Anu ba to di parin nya ako inaccept sa facebook ni crush tsss . ! -,- ."ay by the way ako nga pala si Fatima Nueva , ako ay isang simpleng babae lamang , maganda , feeling di paminsan hehe .. , talented , marunong akong sumayaw , kumanta at host narin pwede .? galing ako sa mayamang pamilya , pero kahit mayaman kami , hindi naman kami matapobre .. . Ay.! tungkol nga pala sa facebook na hindi ako inaccept , crush ko yun si Arvin Delos Santos , sikat sya sa Campus namin , isa siyang Grade 9 student at ako naman isang Grade 8 student , oh diba bagay kami .? feeling din paminsan eh . . ah eh basta siya lang ang crush ko .

" Oiy girl .! hindi ka parin nya ina-accept .?" aray eto talagang babae nato . Ay oo nga pala siya yung bestfriend ko si Mitchy , madaldal din to paminsan , simple lng rin katulad ko hehe , supportive rin sa akin , kaya nga gustong-gusto ko to eh .

"Hindi pa rin girl eh" malingkot kung sinabi sa kanya

"Aiy kawawa ka naman girl , alam mu nabalitaan ko na ma'y girlfriend na daw si Arvin ngayon ."

"ha sino naman yan .?" tanong ko sa kanya .

"sabi-sabi yung Andrea Sanchez daw .?" sagot ng bugok

"Andrea Sanchez? eh bagong transfer lang yun eh , tu's napansin agad ni Arvin .?

"Wala ngang pag-asa" sabi ng ulol .!

"Ah ganun , eh kung ihampas  ko to sayong netbook ko."

"Jowk lang girl"

"Aiy oo nga pala best kailangan ko nang umuwi , ti-next na ako ni mommy eh ."

"O sige girl , ingat ka ha , kailangan ko naring matulog eh . ."

Kinabukasan . .

( Clock Ringing ) Kring .!! Kring .!! Kring .!!

"Aiy anu bayan 6:00 o'clock na pala , kailangan ko nang maligo.!"

Nang tapos na ako lahat ay nag-paalam na ako sa mommy ko para pumunta sa school . .

"Bye mommy , I have to go .!" paalam ko kay mommy .

"Anak  your not taking your breakfast pa ."

"sa school nalang mommy ."

At school ..

"Hi girl .!"

"Hi Mitch , tara sabay na tayo ."

"wait bibili muna ako ng ballpen , samahan mo ako."

Nang nakita namin si Arvin . . .

"Girl si Arvin yun diba.?" tanong ni Mitch .

"Oo nga , eh anu naman ang pakialam ko .?"

"Eh , asus kunwari kapa , eh halata naman na gusto mu siyang lapitan ."

"Di ah , ako lalapit dyan .? eh may girlfriend na nga yan diba , tsaka hayaan na natin siya , kung ayaw nya sa akin , eh di wag ." pero deep inside mahal ko parin sya ..

"Asus .! ako bahala sayo girl .!

"Huy anung gagawin mu.?" anu kaya gagawin nang bugok nayun . . ?

"Hi Arvin .! ako nga pala si Mitch ." habang inaabot ni Mitch yung kamay nya .

"Hello , Arvin nga pala ." while shaking hands to Mitch . .

"At tsaka nga pala bestfriend ko , si Fatima." inabot ni Arvin ang kamay nya sa akin , then nakipag-shake hands nalang rin ako , syempre crush ko eh . ! ♥_♥

"Nice to meet you Fatima." nang nakatulala ako sa kanya .

"A-a-ako din , nice to meet you too . " then he winked at me . .

"Sige mauna na kami girls." paalam ni Arvin sa amin . .

"Girl anu , kinikilig ka nuh .?"

"Hindi ah , alam mu nakakahiya talaga yung ginawa mu kanina ."

"Asus kinilig ka naman eh diba.?"

"Hindi nga" pero oo kinilig nga ako . :( , kaso ayaw kung sabihin sa bestfriend ko .. .

"kunwari , kinilig ka eh , oh namumula ka oh , aminin muna ."

"Tara na nga , ayoko ko na siyang pag-usapan."

at the room . . .

"girl , napansin ko kanina kapa nakatulala ha . ,? siguro inisip mo yung kanina nuh .?"

"Hindi , naisip ko lang , kung girlfriend nya nga ba si Andrea."

"Ewan.!"

Bell Ringing . .

"Mitch , lunch na .! , tara labas na tayo ."

At the Canteen . . 

"Girl , ngayun ko lang napansin , cute rin pala yung kasama ni Arvin nuh .?"

"Ah si , Alfred .? cousin yan ni Arvin . , balita ko mabait raw yan ."

"Aiy bagay kami"

"shunga .! bakit mabait kaba .?"

"OO nuh .! " nang biglang lumapit si Alfred sa amin .

"Hi , I'm Alfred and you are Fatima right .?" natulala ako . . ewan ko rin kung bakit ako natulala .. "Uhm oo , I'm Fatima ." nang biglang may inabot siya sa akin . .

"I.D mu , nahulog mu ata to eh .?"

"Aiy , thank you .! salamat ha ."

"Your welcome ,  basta ikaw ."

"Nakita mu yun bestfriend Fatima?"

"Ang alin.?"

"Parang inlove ata yun sayo eh .."

"Hindi ah , nagpakitang loob lang , tsaka bakit naman maiinlove yun eh hearthrob nga sila dito sa Campus natin diba .?"

"Oo nga hearthrob nga sila , eh hindi ba pwedeng ma-develope siya sayo , maganda ka naman , mayaman , then matalino ."

"Ewan ..! kumain nalang tayo , daldal ka kasi ng daldal ."

"Ah basta , kung ayaw mo sa kanya , edi akin nalang siya." ang sabi ni Mitch habang kumakain..

"Tingnan mo girl , si crush Arvin naka-tingin dito."

"Oo nga girl ..! huy girl anu ba , okay ka nalang ba sa tingin-tingin.?"

"eh paano ayaw niya talaga sa akin eh , ang dami-dami ko na ngang ni-reject na manliligaw , dahil sa kanya  , siya lang talaga kasi yung gusto ko eh ."

"Girl hayaan mo  , kung tadahana talaga kayo , gagawa nang gagawa ang tadhana ng paraan , pero kung hindi talaga kayo para sa isa't-isa , edi move on nalang girl ."

"ewan .! sa dami-dami nang lalaki sa buong mundo , siya pa yung nagustohan ko ."  :'(

Stalker Ako Ni CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon