Six Forty-Five

31 0 0
                                    


"We should clean this mess bago pa tayo mahuli" pahayag ng isa sa mga empleyado ko sa opisina.

I'm still a teenager but I already owe this company.

Nung namatay ang daddy ko, pinagsikapan kong mapalago pa ito lalo, para na rin matulungan sina Mommy at ang bunso kong kapatid.

"Sir, someone invited you to Cooper Lodge"

"Saan naman iyon?"

Nang malaman ko ang lugar na iyon, ay hindi ako nagdalawang-isip na pumunta.

Wala pa man ay sabik na sabik na akong makarating.

Dahil siguro doon ko makikita ang babaeng hinahanap ko?

Tss so gay.

I've been single since birth kidding.

I've been single since break. I've been single for almost 8 years. Pero hindi ko alam kung bakit ngayon hindi pa rin ako makamove-on.

They say it will took just 15 months to forget the person and the feelings you have.

Pero bakit hanggang ngayon masakit pa rin?

"Mister tuloy ho kayo" ngumiti nalang ako bilang sagot sa matandang nag-akay papasok sa akin.

"Ano nga ho ulit ang pangalan ninyo?" Napakalakas niya!

"Alizander Travis Tebelin" sagot ko.

"Asliah apo! Halika't tulungan mo akong maghanda ng hapunan para sa ating bisita"

Napakaganda ng ngiti ng bata sa akin. Ngunit mayroong lungkot sa kanyang mga mata, na kapag tinitigan mo parang mahahawa ka.

"Kumain ka pa" alok ni Nanay Sofia Clara sa akin.

Tinanggap ko nalang iyon.

"Pagkatapos ko po dito. Mamamasyal lang ako" paalam ko.

Masigla naman itong tumango.

Napakaganda ng bukid sariwang hangin ang agad na bubungad sayo.

When I look at the other side of the place. Nakita ko ang isang babaeng nakapikit sa ilalim ng puno.

She seems perfect in my eyes. Ito ba ang tinatawag na love at first sight?

She's just wearing over sized white t-shirt. Ngunit sumisilip doon ang kanyang maong na shorts..

Lumapit ako ngunit bigla nitong iminulat ang kanyang mga mata.

"I may be beautiful in your eyes, but you will never know the real me, unless you help yourself to find it and I'm sure you'll fall for me, but I can't promise that I can catch you, I can only promise one thing....." Tumayo siya bago bahagyang tumingkayad at humalik sa aking pisngi.

6:45Where stories live. Discover now