Chapter 24 *Worst Newbie*

77 6 1
                                    


~~~

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Asan nga ba ako? Agad akong napabalikwas ng bangon ng maalala ko kung nasaan ako. Paglingon ko sa kaliwa ko wala na siya dun. Akala ko may sakit yun? Ang isang pinagtataka ko pa, nakahiga na ako ng maayos sa kama niya na kaninang madaling araw ay nakasandal pa ako sa head board ng kama niya.

Nakarinig ako ng ingay mula sa baba kaya dali dali akong lumabas ng kwarto at bumaba. What's that smell? Amoy sunog.

"Goodmornin----"

"What the hell is that?!" Sigaw ko nang makita ko ang kung anong maitim sa plato.

"Uhh... Pancake?"

"Really? Pancake?!" Sabi ko at tinaas pa ang platong may black pancake.

"Sorry naman! Di ako marunong mag luto eh!!"

"Teka nga, wala ka nang sakit?" Lumapit ako sa kaniya at dinampi ang likod ng palad ko sa noo niya. He's still hot pero konti na lang.

Nagulat ako ng hawakan niya ako sa bewang at nilapit sa kaniya. "Wala na. Magaling nurse ko eh." He said sabay halik sa pisngi ko.

"Wag tyansing." Sabi ko sabay tulak sa kaniya pero tumawa lang siya.

"I'll do the dishes." Presenta ko at nagsimula nang magluto.

Matapos kong magluto ng itlog at bacon kumain na rin kami. Buti na lang at Sabado ngayon, walang pasok. Buti at naisipan nilang magreunion sa friday night. Anong klaseng reunion ba yun? Puro naman bagsak.

"Taeng, matanong nga kita. Ba't lagi ka nang absent?"

My ears perked a little dahil sa tanong niya. I should keep this as a secret.

"Uhm, nagkakaproblema kasi ang family namin lately so bilang isang butihing anak kailangan kong tumulong." Pagpapalusot ko.

"Ganun? Gusto ko ring tumulong!!"

"Bakit? Butihing anak kaba?" Tanong ko sabay smirk. Di na siya sumagot sa halip nag-pout na lang ito.

Rrrriiiiinnnngggg**

I excused myself at sinagot ang tawag.

"Hello?"

'Taeng.. HQ. ASAP!'

"Waeyo?"

'Basta! Bilisan mo!'

"Be there in an hour."

Agad ko ring pinatay ang tawag at bumalik sa kusina.

"I better get going. Kailangan ako sa bahay." I said at niligpit na ang pinagkainan namin.

"Hatid na kita."

"No, may lagnat ka pa. Stay here, babalik ako." I said and kissed his cheeks at umalis na.

Pagkalabas ko ng building agad kong pinaharurot ang sasakyan papuntang HQ. Medyo traffic kaya halos mag-iisang oras akong na stuck sa traffic. Medyo pa lang yan. Wag kayo -_-

"Buti sumulpot kapa." Nakabusangot na bungad sakin ni kuya.

"Be glad." Sabat ko at umupo na.

Bigla namang bumukas ang pinto at niluwa nun si Dad.

"Buti andito kana Yuina. Kanina kapa namin hinihintay."

"Sorry about that. Traffic eh."

"Okay enough. Let's start this meeting."

"As you can see this meeting is very important. Lahat ng official andito. Why? Cause tommorow will be or big day. Bukas na ipapakilala ang Heir ng Zinvill and you, you, all of you need to be ready by tommorow."

What?! Bukas na? How can we be ready by that little span of time?! Ba't ngayon lang sinabi ni dad? Hindi kami ganun ka galing para makapaghanda agad sa iilang oras lang.

"What?! Dad! Ba't ngayon mo lang sinabi?" Bulalas ni kuya at napatayo pa ito sa inuupuan niya.

"Even me, ngayon ko lang nalaman. Biglaan ito Kaiche, that's why I called for a sudden meeting." Sagot naman ni dad sabay upo sa upuan niya.

"Guns will arrive at this moment. Kyoko and Azura, you two will take care of them."

"Aye Captain." Sabi ng dalawa at lumabas na.

"Chiyo and Kaiche, inform the others." Tumango lang sila at lumabas na din.

"Officials, be ready." Nagsilabasan na sila ng kwartong yun at kaming dalawa na lang ni dad ang naiwan.

A total silence covered us. Tatayo na sana ako when he spoke.

"I know youre scared." Bigla akong napalingon sa sinabi niya. Dad really knew me that much.

"Im not yet ready dad. Hindi ko alam kung anong kahahantungan ko bukas. Maybe i'll be de----"

"That's not going to happen." Seryosong sambit nito at naglakad na papuntang pinto.

"Be strong." Sabi niya habang naglalakad pero huminto siya sa pintuan mismo.

"By the way, there's a newbie at gustong kong turuan mo siya ngayon. He will be at the mission tommorow." Yun lang at lumabas na siya.

Newbie? Newbie pero andun sa mission bukas? Wait. Gaano niya ba na-impress si dad para masama siya sa mission bukas.

Wala akong nagawa kaya naglakad na ako palabas ng meeting hall. I need to see that newbie. What dad says lagi kong sinusunod. I dont want to disappoint him.

Nakarating ako sa training hall. As usuall maraming newbies ang nagte-training. Karamihan sa kanila anak ng officials at mga tauhan namin. But one guy caught my eye. He seems so familiar. Sobrang familiar. The body built. The hair. Even his fashion.

Lumapit ako sa kaniya at tinapik siya sa balikat. Busy kasi siya kakatingin sa mga batang nagte-training at nakatalikod ito sakin. Then humarap siya, everything went slow motion. Parang kinakabahan ako o ano. At nang lubusan na siyang nakalingon, nginitian niya ako. What is he doing here?! Don't tell me...

"HI NOONA!!!!!!!!"

"Fxck! What are you doing here?! GET OUT!" Nag pout lang siya at di kumibo.

Huminga ako ng malalim bago nagsalita ulit.

"Jungkook, seriously? Hanggang dito ba naman susundan-----"

"Im not noona. Chief Jeon is my father." Halos malaglag ang panga ko sa gulat.

The head of the officials na si Chief Jeon Jungshik is his father? What? Seriously?

"Im here because lolo Hauston pleased na kung pwede daw sumali ako sa team niyo and I agreed kasi kasama kita." Halos mawalan na ako ng hininga.

"And he also said na ikaw ang magte-train sakin. LET'S START NOONA!!" Sabi nito ang hinatak ako sa shooting range. I was dumbfounded. Like what the heck?! Is this real?! No, it can't be! Mapanganib ang mission na yun! Miski ako nga hindi sure kung mabubuhay pa ako eh but siya? He's a newbie! All he know is how to make people boil their blood. In short mang-inis.

Oh god. This is bad. Really really bad. Ooooohh! Ano kaya magiging reaction ni Ji Eun, magpupumilit lang na sumali yun. No! No! No! THE WORST NEWBIE EVER!

✖✖✖

Lol XD

Badgirl's Legacy || kth x kty [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon