Chương 9: Lao động phục vụ (hai)

1K 114 0
                                    

"Cốc cốc!"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Cốc cốc!"

"Vào đi."

"Giáo sư Snape, con chia xong rồi, còn nữa, cám ơn bữa tối của thầy."

Lúc Harry vào cửa, Snape đang xem một quyển sách, mới khai giảng được một tuần, không có mớ bài tập lung tung rối loạn cần phê chữa nên giáo sư Độc dược vẫn rất thảnh thơi.

"Như vậy Chúa cứu thế vẫn biết đường về ký túc xá, đúng không?" Snape đầu cũng chưa nâng lên, nói.

"Giáo sư Snape, thầy có thể giúp con một chút không? Con muốn gặp hiệu trưởng Dumbledore một lần."

Ánh mắt Snape cuối cùng cũng rời khỏi quyển sách, hắn hung tợn nhìn về phía Harry:

"Potter tiên sinh, ngài vĩ đại như thế, cho nên hiệu trưởng Hogwarts phải tùy thời nghe theo ngài triệu kiến?! Mà Chủ nhiệm Slytherin, chắc chỉ có thể vì ngài làm một con cú mèo truyền tin?! Mi nên may mắn mình là một Slytherin, Potter."

Nếu không ngài sẽ trừ điểm đến khi ta khóc lóc thảm thiết ―― Harry ở trong lòng nghĩ đến câu Snape chưa nói ra.

"Xin cho con một chút thời gian để giải thích, có thể chứ, giáo sư Snape? Con xin thầy."

Vì phòng ngừa bị ném văng ra văn phòng, Harry mở to đôi mắt xanh ngọc, vẻ mặt thành khẩn nói.
Hắn thành công, Snape hít sâu một hơi, nói: "Năm phút."

"Cám ơn, giáo sư." Harry thở phào, bắt đầu nói, "Hôm đó con đã nói dối, giáo sư, con ở nhà dì sinh hoạt không tốt chút nào."

Snape hừ lạnh một tiếng, Harry làm bộ không nghe thấy, tiếp tục nói:

"Tuy thầy là Chủ nhiệm của con, nhưng rốt cuộc thầy vẫn sinh hoạt ở thế giới phù thủy, dì dượng con lại là Muggle, còn có quyền giám hộ con, nên con cho rằng dù nói với thầy cũng không có ích gì. Nhưng hôm nay, con đột nhiên ý thức được mình để sót một chi tiết quan trọng."

Harry lấy ra một cái chìa khóa:

"Đây là Hagrid cho con khi ở Hẻm Xéo , bên trong chính là di sản của cha mẹ con. Mà cái chìa khóa này do hiệu trưởng Dumbledore cất giữ mười năm. Ở Muggle, người giám hộ của trẻ vị thành niên đồng thời có thể giám thị tài sản của đứa trẻ. Con  không hiểu, tại sao hiệu trưởng Dumbledore bảo quản tài sản của cha mẹ con, nhưng lại đem con giao cho họ hàng ở Muggle?"

[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - ThatyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ