Sam POV
So since we got here sa resort. Calvin was so da*n quiet. Di ako sanay na tahimik siya.
Dahil dun something inside me urge to talk to him. Isama na natin ang mata nila na parang sinasabing kausapin-mo-siya look.
Lumapit ako sa kanya habang dala-dala ang can ng beer.
"Here." I said sabay abot ko ng beer sa kanya. Kinuha niya lang yung ng walang sinasabi.
"Ang ganda pala dito."I said. Tumango lang siya.
'Naiinis na ko sa kanya! Di ba dapat siya ang sumusuyo sakin eh bakit ako na?'
Napapikit nalang ako ng mariin. Nanggigil na ko sa kanya. Tinanong ko si Carla kanina kung bakit sila tahimik. Ang sagot niya sakin ay ang sabi ko wala daw akong balak magka-boyfriend kaya nalungkot daw si Calvin dahil parang pinaglalaruan ko daw siya.
Seriously? Parang ba? Eh pinaglalaruan ko naman talaga siya eh haist...
'Really?' Sabi ng puso ko.
Dahil sa hindi na ako makatiis "Hey Calvin! Problema mo ah?" I asked pero 'di siya sumagot bagkus ay inihilig niya ang ulo niya sa balikat ko.
"Calvin!"ma-autoridad kong tawag sa kanya.
"Shhhhh.. I just want to spend this night to you, kahit ganito lang ok na," he said. Napakunot ako.
"Bakit? Wala na bang bukas?"I asked.
"I'm afraid.... baka wala na." he said natahimik ako bigla at katulad ng sinabi niya ienjoy nalang kung ano man ang kaganapan ngayon.
Aaminin ko may saya sa puso ko tuwing kasama ko siya. I can feel his breath reaching my neck. I can smell his perfume and I love it.
Madaming tanong ang naglalaro sa isip ko gaya ng paano kaya kung hindi ko nalaman ang 'bet' nila dati? Kami pa kaya hanggang ngayon?
Paano kung hindi galit ang inuna ko at nakinig ako sa kanya, kami pa kaya hanggang ngayon?
"Guys! Tara laro tayo, 'di pa nagagawa bagong bago truth or drink!" Sigaw ni Aldrin na umagaw ng atensyon namin.
"Aray!" Hiyaw ni Aldrin na kinatuwa ko base siya sigaw niya siguro may bumatok sa kanya.
"Bagong bago ka dyan at isa pa hindi mo ba nakita na nagmomoment ang dalawa?!"rinig kong sabi ni Kevin. Nagkatinginan kami ni Calvin then umupo kami sa sand, nakapaikot tapos sa gitna may bonfire.
"Ok guys, ganito ah. Sobrang luma na ng spin the bottle na 'to. Iibahin natin yung rules. 3 sentences lang dapat and no follow up question."sabi ni Tyrence. Minsan lang magsalita yan eh kaya pag bigyan. Tumango kami.
Katapat ko si Calvin na ngayon feeling ko, bad mood parin siya. Bakit feeling ko nakokonsensya ako? Umiling nalang ako.
Inispin nila then tumapat kay Kei at Carla.
"Uhmm... May galit ka ba kay insan dahil umalis siya ng bansa before?" He asked, nagulat ako sa tanong ni insan, actually kaming lahat.
"Galit? No! Di ako nagalit sa kanya. Naiintindihan ko yung reason niya. Hindi galit, siguro tampo lang pero as I said kanina naiintindihan ko naman." she replied napatango nalang kami.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Revenge
Romance"You made my life a worst nightmare and I'll make yours a living hell" -Samantha Aliya Go So be ready to my NERDY REVENGE!