Prologue

22 2 0
                                    

"Tigil Na!.Nangangagulugang,suko na? tama na?."

Nagkagusto ka na ba?

Yung feeling na gusto mong maging kayo,kaso wa epek di kayo pwede.

Sa Loob ng 100 days kong umasa na magiging kami ay ulti mo may kalakip na sakit at kuro saaking pusong sugatan na siyang dahilan kung bakit ako nagsusulat ng mga Spoken Poetry line na base saaking nararamdaman....

Pagkagising sa umaga diretso sa labas ng kwarto at titingin sa Orasan At kalendaryo ng ilan buwan na pala ang nakalipas simula nung ako'y maging tanga sa kanya hayssst Ber Month's nanaman so long weekend ngayon gawa ng may mga activities sa school.....

"Crush ko! Nako! Ilang araw nanaman kitang di makikita,iyak na si aqouhhh...😭😭😭okay lang nandyan naman si Message ko! At si Flashbook para maichat at mastalk ka hahaha!!!"while walking to have some breakfast in our kitchen medyo naantok pa ako nun pero kinaya ko ang late ko ng nagising eh at plus kabado pa dahil wala nanaman sila Mommy at Daddy dahil nasa Work sila kami lang nila Tita at tatlo kong pinsan ang naiwan sa bahay kaya boring flashbook lang maghapon at Message ko 😪😪😪 what a thug life i have this long weekend.....

After eating i go straight back to my room and wait for my classmates to arrive cause may group work kami long weekend of struggle pala yung magyayari dahil ang rami nanaman binigay na assignment si maam hahah sabi nga ng kambal ko sa room "Struggle is Real" i agree with that well wala tayong magagawa we are on higher section eh kaya maraming ginagawa and we need that to pass... malapit nanaman kasi ang kuhanan ng card this 1st Quarter pang ilan kaya si crush sa top hope mataasan ko siya 😂😂😂 (sama) hahahaa well after thinking some thoughts i leave my bed and i took a bath as-usual.....
After that i get again my cellphone and listen to some top music hits this year then a sudden i fell a sleep because its already 12:00 nn sabi nga nila sieyesta time yun hahaha gawa ng pagod ako sa paggawa ng mga group activities....

"Thea!!! Gising na may kaklase ka na na naghihintay sayo" sigaw saakin ng pinsan...."Ha?...Sige" sabi ko habang kinukusot ang kagigising ko lang magagandang mata sa napakaa liit kong higaan....

"Ay! Jun pasok ka"sabi ko sa kanya then naupo kami napaka walang kwenta ng araw ko ngayon kala ko si crush yun pala bokya kaklase ko lang pla grabe ako hane umaasa talaga ako....."So wala pa sila ikaw palang nandito"di kami masyadong close ni Jun kaya di kami masyadong nag-uusap kaya while waiting nakaupo lang kami sa set sa sala habang nakatungo kami sa kanya kanya naming Cellphone ang awkward nung moment yun oh ahahha i know pero nakakainip narin kaya hahaha. Sabay pangungulit ko sa GC namin na...

Group Chat:

Thea:"Guys nasaan na kayo nandito na si Jun,ang tagal nyo po 😂"

Kristine:"OTW na!!!"

Thea:"Saan sa banyo"

Alvin:"Oo 😂"

Thea:"Sige pake bilisan"

Beast mood nanaman ako dahil di mga marunong mag manage ng kanilang mga time hyyysst mga bata talaga...
Ayan na nag datingan na sila dumating na si Kristine....

"OMG!! Kristine may chika ako sayo look "kilig ako nung mga time nayun gawa ng nagchat si crush saakin pinakita ko convo. Nmin ni crush hehehe😍😍😍...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tigil Na (100 Days Of Spoken Poetry)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon