Agad akong nagising dahil sa kumatok sa aking pintuan.. Who the hell was that? Alam naman ng mga katulong ko na ayaw kong gini----- ohh, I forgot!
This wasn't my house.. Sa ibang bahay na nga pala ako nakatira. kunukulo nanaman ang dugo ko isama mo pa ang katotohanang ngayong araw din ay magbabalik eskwela ako, take note!! High school, fourth year. What a shame!
Hindi naman sa pagmamalaki but I'm a degree holder in a young age tapos babalik akong eskwelahan ng highschool students?! Parang biglang gusto ko nanamang magwala.
Can you imagine the shame I had to swallow when I learned that he's a repeater? That guy is still a high school student? Like what the hell, he has done to his life?
Dalawang linggo na rin akong nakatira dito pero di man lang nabawasan ang pagkairita ko sa bawat gising ko sa umaga lalo na pag naiisip kong malapit na naman akong maging estudyante, at isa pang nakaka-asar ay wala man lang progress na nagaganap..
Ang paglago lang atang nangyayare dito ay ang padalas na padalas naming pag-babangayan ni Christian.
" Good morning, Hija! You look really beautiful in that uniform.." Papuri sakin ni Tita Cindy pagkababa ko na suot ang uniform sa school ng lalaking yun.
I just show a half smile dahil iritable talaga ako, yun lang ang nakaya ko. Baka pag pinilit kong ngumiti ay mag-alisan sila, 'cause I'm sure that it will not be a sight to see. Umupo ako sa tabi ni Selene, she just smile at me as well as Tito but Christian just stare..
" Staring is rude you know?" Iritado kong pahayag.. Hindi nalang niya umpisan kumain baka matuwa pa ako..
Ganito ako makipag-usap sa kanya kahit sa harap ng pamilya niya. I'm not into hiding my attitude. Kung gusto nila akong makikilala, kilalanin nila pati masamang side ko. Actually di pa nga to yung masama eh, walang-wala pa toh.
"I'm not being rude. I'm just appreciating the beautiful view from here." Nakangisi nitong pahayag.. Such a fucker, di ko nalang siya pinansin at tinapos ang agahan. Wag niya akong dinadaan sa kalandian niya ngayong wala ako sa mood.
Nang matapos kami sa pagkain ay agad akong dumiretso sa garahe. Nilabas ko ang bagong Mustang ko na tanging kotse na nadala ko. Wala na kaseng ibang paglalagyan ng mga kotse ko sa garahe nila, kaya ito lang ang magagamit ko sa ngayon.
Paglabas ko ng kotse ko na alam kong hindi niya pa nakikita simula ng dumating ako dito ay di nga ako nagkamali na laglag panga niya itong titignan.
Ibinibaba ko ang bintana at tiningnan siya..
" Are you just going to stare? Why don't you move para makapasok na tayo?" Wika ko dito, agad naman itong nakabawi at namamanghang sumakay sa sasakyan ko. I can't blame him, this car is new, bagong labas lang sa market ngayong taon."Sayo ba tong sasakyan?"
"Isn't it obvious? I won't use a car that I do not own. Ngayon tell me kung saang school tayo pupunta. Tell me the coordinates.."
BINABASA MO ANG
Ms. Chen At Your Service. (Agent Series #1)
ActionMeet Christian James Valdez, a 19 y/o guy that's still in high school was engaged to a girl named Cheniah Gustavio. A girl who's really one of a kind. A mysterious type of person.. At first they really hate the existence of each other but like in a...