CHAPTER3 *Nivea*
After nung incident di ko na alam ang gagawin. Papaslangin ko yung lalaki na yun makita nya! Nakakadalawa na siya ha! Pinapainit nya ulo ko.
GRRRR...
"Uwaaaaahh" sigaw ko habang nakatalukbong sa mukha ko yung pillow ko at nagpagulong gulong sa kama. Lintik lang ang walang ganti sa talanding hay*p na yun! Excited pa naman ako pumasok ngayon at sa kabilang araw at sa kabila pang araw tapos
tapos..
tapos MAY DETENTION ako!
G-R-R TALAGA! AMFUFU
*knock knock knock*
.
" Hazel baby may problema ba?" ay si tita narinig ata ako!
"tita wala po." opo tita meron, papaslang ako help meee..kuha mo ko ng kutsilyo.
"gutom ka na ba,open this door." gumalaw galaw naman yung doorknob.
"ay hindi pa po--saglit po." bumangon naman ako para buksan yung pinto.
"narinig kita sumigaw ano ba yun?Bakit ang gulo dito?"
"naku tita nagpapraktis lang ako ng pangcheer sa biyernes ng varsity hehe parang ganito" Tapos nagdemo ako na sumasayaw. Tumango tango naman siya. Mukhang effective.
Oh. I'd lie. Gandang palusot.
"Ganon ba ?" then I nodded. " di mo ba aayusin gamit mo para bukas?"
Ha?! Ahmm...Alibi.Alibi.Alibi please sink in. Nakalimutan ko mag-isip.
"po? ahmm a--no po kasi wala kami pasok bukas ih " sabay kamot ko ng ulo ko.
" ha? Sigurado ka?nakakapagtaka naman ata yun?*kamot ulo* Andami ko pa nakita kanina before ako dumating galing meeting na students. "
"pinauwi na po ata sila ng maaga. hehe buti nga po nakaenroll ako." ohgulay ano ba pinagsasabi ko! /(=,=)|
" ahhh, siya baba ka na dun ready na ang dinner sa clubhouse. Aasikasuhin ko lang ang staffs ko at madami daw nagbobooked dito sa hotel. Lucky charm talaga kita Hazel"
"Hehe kayo talaga"
----
Dito padin ako sa hotel natira since sabi ni tita e para maasikaso nya din ako. Ambait bait niya.
Pumunta na akong clubhouse. Gosh dami tao, buti nahahandle pa ano. Cater dito and buffet ang style ng setting.Buuunnnggggaaaa.
"lengua con setas y olivas please"sabay turo ko sa menu na iniabot ng waiter.
"how about for desserts ma'am ?"
"creme vanilla ice cream"
" com'in up!"
Nagtablet muna ako at nagFacebook chineck ko lang kung open din si Mama since di naman yun nag iskype habang di pa nadating yung food ko.
163 friend requests
.
218 notifications
.
18 messages
Grabe Hazel tagal mo di nagfacebook ah halata ! Tigabundok ka?
Binuksan ko yung notifications. Ngek puro like lang pala sa profile pic ko.
*click
Messages naman.
Elsie Sabrano : Baby, I miss you. Howdy? Looks like you forgotten your Mother already. Pm me iloveyou<3
Typing...
Me: Ma I'm sorry for not responding earlier. I'm fine here. Take care iloveyoutoo. mwahmwahtsuptsup.XoXo.
Yung iba di ko na pinansin ang messages mga papansin lang yun.
Relate kayo?
Ilan sasabihin Iloveyou, iba ibinibigay no. nila para naman itetext ko, iba wala pahi-hi lang papansitin.
Dumating na yung food ko kaya kumain na muna ako.
Grabe sarap ng pagkain dito. Dabest si tita ! Sabog confetti (*o*)/
Puro sila nagpaparty party malapit sa pool na may mga hawak na lightbeer.
Samantalang ako bored na. Ininom ko na yung gamot ko then wala na naman ako magawa. Hanggang juice lang.
Bukas hihilata na naman ako sa kama at ano nanaman gagawin? Tutunganga.
3 days na nganga.
Wala naman ako gagawin at kung magshopping man ako sino kasama ko ? Harruuyy jusmeng buhay.
May lalaking papalapit sa kinauupuan ko at nagsabing"Hi miss , take off your robe and show your beautiful fair skin" tumabi pa sakin.
>o///////o< Hanuraw?
Namula naman ako sa sinabi nya. Halos lahat kasi nakabikini suit kahit gabi...ako nakashorts at sando pero may robe. Kung makashow tong pinagsasasabi nito kala mo kilala ko.
Endorser ba ako ng Nivea para magshow off ha?
TAWA KAYO.
HAHAHAHAHA =,=
DI KAYO NA DI TUMAWA T^T
Automatic kong nasampal yung lalaki at tumayo.
" Bastos ! "
Lumapit naman sakin yung ilang guard ko na pinaalalay sakin ni tita.
" hey what's the matter? why did you slapped me? "gulat na sagot niya.
Ewan ko kung bakit ko siya nasampal? *bobosihazel.com.ph* E kasi OA ang dating sakin.
" ano nangyari?" nagsidatingan naman yung kasama nung lalaki.
" sinampal ako pare ehh"
"Ha? bakit daw ?!"
" eh bastos ka kasi" sabi ko.
" ha? sabi ko lang show your sexy body. Compliment yun miss."sagot niya na may patingin tingin pa sakin with handgestures.
"suuuusss.Compliment ba yun?What an alibi! makaalis na nga" tinabig ko naman yung mga guards ko.
" hey wait. I'm sorry kung mali ang dating sayo nun."
"bawal sir" hahabulin pa kasi ako nung lalaki . Eek bat kasi kahighblood ngayon. Para siyang yung Cedrick e kakulit ! Hinarangan sya nung guards ko.Lumingon din naman ako.
" apology accepted. Your half-drunk. Sorry din ." tipid kong sagot.
Nagsorry na ako ano pa habol neto.
"wait"
Mga lalaking talandi! Hagarin SANA kayo ng mga bakla...bwisit !!!!____________
BINABASA MO ANG
Falling To Mr. Monster
RomanceFTMM written by preppyminimi ------------------- MR. MONSTER- siya lang naman kasi ang may mga katangian na sumusunod: (/) ALIEN LANGUAGE. Mahilig magsalita ng nakakadugong ilong na lengwahe,minsan topak magtatagalog minsan. Okay patayin na natin s...