My Gay Fiance (EXO Baekhyun Story) Chapter 18

141 1 0
                                    

A/N: SORRY PO KUNG MATAGAL UPDATE KO BUSY SA PAGE NI SUHO EH. ^_^ BTW ETO NA BAKA GAWIN KO TO HANGGANG CHAPTER 25 LANG HEHEHE... Joke lang.

 

READ MY OTHER STORY 'BAEKHYUN'S JAGIYA"

---------------------------------------------------------------------------------------------

Rin's POV

Minamalas nga naman oh si baek pa sa gitna? Tangina! Tapos katabi pa namin tong higad na to? Ohh pleasee makikipag palitan lang ako kay baek "Babeee~ Palit tayooo? Takot ako tumingin sa bintana eh. T_T" palandi effect ko lang yan para makatabi ko si yeontae at mapatay ko na.

 

"Ganun ba? Si--" naputol yung sasabihin ni baek ng sumingit yung taong singit "Baeeek~ lilipat ka? Please wag na kasi baka mahawaan pa ako ng sakit niya eh." aba! "Tanga ka ba? o sadyang tanga lang talaga? Ako may sakit? Huh! Huh!" Nag-aaway na kami dito sa gitna ni baek wala akong paki kung tingnan lang niya kami. 

 

"YEONTAE TAMA NA OKAY? LILIPAT AKO SA AYAW O SA GUSTO MO!" Nagalit na si baek hehe.. lagot ka saking yeonta-- "AT IKAW RIN! BAHALA KAYONG DALAWA MAG-AWAY DIYAN." at umalis siya. Ah ganun? Sige, pataasan tayong dalawa ng pride tingnan ko lang kung sino ang susuko at ino ang unang magso-sorry.

 

"Ikaw kasi eh! Napaka-epal mo! Hmp!" sabay talikod ni yeontae, tang ina mo! Tagos sa panty mo! "Pssst! Pssst!" tawag ni matthew sakin "Bakit?" sabi ko "Tabihan kita gusto mo?" tanong naman nito. Hmmmmm....... mukhang magse-selos si baek pag pinalipat ko si matthew hehehe...

 

"Sige matthew wala rin naman akong katabi tsaka kausap!" Sinagaw ko yan para marinig niya lumipat kasi siya kay si dan. -_- "Matthew...... Tulungan mo naman ako ohhh...." tumingin muna siya sakin ng ilang segundo at lumapit sa tenga ko at sinabing "Sige ba basta....... tulungan mo naman ako kay yeontae...." Ano daaaaaaaaaw? O.o "Kanino paki-ulit nga?" aba! Abnormal ba tooo? wag niyang sabihing......

 

 

"May gusto kasi ako sa kanya eh...... Dali na tutulungan kita alam ko namang papaselosin mo si baek eh." sabi nito, Hmmmmm...... Mukhang magandang idea yan ah. Let the battle begins. "Tayo lang ako tapos kunwari pupunta ako sa CR pero pipigilan mo ako kasi ayaw mo akong paalisin at ang tawagan natin ay B short for Baby or Babe." Luuuhhh! Anong klaseng....

 

 

"Ano? Ina mo! Bakit ganyan yung naisip mo? Wala na bang iba?" kasi naman parang hinahabol ko siya as in duhhh! "Wala na! Basta sumunod ka lang sa utos ko." Nag nod na lang ako. Kainis naman ang panget ng naisip niya!

 

Tumayo na si matthew at sinenyasan na ako "MATTHEEEWWW~ WAIT~ IIWAN MO NA AKO? AKALA KO BA DITO KA LANG?" Malandi kong sabi nagkatinginan lahat ng tao at tumingin sa amin. "Ano ka ba B! Ikaw talaga ohh~ CR lang ako kuhaan na lang kita ng drinks okay? Babalik din ako don't worry." Sabay kumindat sakin inferness gwapo to si matthew snob nga lang sa mga babaen nakapaligid sa kanya pwera lang sakin, kay jaya at sa mama niya. 

 

"Ang landi mo rin eh noh? May fiance ka na nga at may kalandian ka pa?!" Nakiki=epal ulit tong si yeontae. Kumuha ako ng piso at binato sa kanya. 

 

"Oh ayan piso hanap ka ng kausap mo, Tang ina mo!" Sabay upo ko sa dulo, sa may bandang bintana kasi ako eh.

 

"Grrr!" nag grr pa siya akala niya cute siya as in ewww. XP "Ohhh B ohhh~" sabi ni matthew tiningnan siya ng masama ni yeontae at tumalokbong ng jacket niya. "It's working! It's working!" sabi ni matthew. Akala mo naman gustong gusto siya.

 

"Para kang gago tumigil ka nga! Pangiti ngiti ka pa eh." pano naman kasi ngumingiti mag-isa abnomal ano po? -_- 

 

"Tumahimik ka na at ilayo mo yang mukha mo sakin mukhang papatayin na ako sa kakatitig yan saking ng fiance mo." sabi ni matthew napatingin naman ako kay baek na tumingin sakin ng 'Mamaya-ka-sakin' look. Napalunok na lang ako at kinissan si matthew sa pisngi. "Byeee~ Tulog na ako." Tapos ngumiti.

 

Baekhyun's POV

 

Pusang gala! Bakit niya hinalikan yung mokong yun at tumabi pa kay rin? Sino rin ang nagsabing umupo siya dun? "HOOY! TANGINAMOUMALISKADIYANGAGO!" Tuloy-tuloy ko yang sinabi sa kanya napa-smirk na lang siya habang si rin tulog na tulog at alam kong kinikilig sa putang ina niyang ginawa kay matthew. 

 

"Gumising ka nga!" sabi ko kay rin, "ANO BAAA?!" Sabi nito at tumalukbong ng unan sa mukha niya "Umalis lang ako magpapa-upo ka na dito? Tapos maglalandian din kayo? Tapos hahalikan mo? ABA HUSTISYA RIN!" Totoo naman eh! Hustisya ang kailangan ko ngayon. "Ano bang pinagsasabi mo? Naiingit ka? Ayan oh *sabay turo kay yeontae* Yang putang yan ang landiin mo." sabi ni rin at natulog ulit. 

 

INHALE. EXHALE. INHALE. EXHALE. INHALE. EXHALE.

 

Hinihintay nanaman ako netong mag-sorry sa kanya eh. Pa nene talaga tong si rin. "Fine. Sorry na kasi nasigawan kita at sory na kasi iniwan kita. Okay na?" pataray kong sabi sa kanya Tumingin siya sakin at umirap din. "Nagso-sorry na nga ako eh!" kainis naman taas talaga ng pride neto ipide ko to sa kawali eh! #KORNYMODE

 

"Yang bang sorry mo ay galing sa puso? O galing sa nguso?" sabi niya sakin "Galing sa bibig tanga!" sabi ni rin nagtawanan naman yung mga tao dito nakatingin pala sila sakin kasi nakatayo pa rin ako. "ABA PUTA KA PALA EH!" Tumayo si rin at pinaghahampasn niya ng unan si yeontae sa mukha. Wawang yeontae pero wait lang sasabunutan na niya eh!

 

"Rin tama na!" Ayaw magpa-awat eh. "Asal skwater ka rin eh noh?" sabi ni yeontae habang inaayos yung buhok nya "Eh kung ayaw mo akong mapatay kita tigil-tigil mo ako ang panget mo at ang baho ng hininga mo! May laway ka pa oh!" tumingin ako kay yeontae at oo nga may laway pa. HAHAHHAHA! YUCKS! XP

 

"Oh ano? hindi ka makasagot? Kasi ano? Kasi nahawakan mo yung laway mong mabaho!" sabay tayo ni rin at nakipag palitan kay kim ng upuan. Tampo ang bh3bh3 kH0.

 

Lumapit ako kay rin na ngayon ay naka-upo at nagbabasa ng wattpad ano kaya tong binabas niya? Matingnan nga 'Baekhyun's Jagiya?' Kapangalan ko pa. Oh well, half beautiful and Half pogi kasi ako. (Promote promote din pag may time) 

 

"Rin, Tabi na tayo please! Sorry na po~ Hindi na mauulit yun. Plith~ *puppy eyes*" Huminga siya ng malalim at sinabing "Gusto mo ako makatabi? Kunin mo ang gamit mo at iwanan mo si yeontae dun. Dalhin mo yunggamit mo dito para tabi na tayo palit na lang kayo ni hana." sabay tingin uit sa Cellphone niya. Nginitian lang ako ni hana at kinuha yung gamit niya para magkapalit kami ng upuan. 

 

"Nako kayo ha! Sinabi ng bawal lumipat pero lumilipat pa rin kayo. Mga batang ito." sabi ni sir dan. Nako inggit lang yan kasi walang lovelife. XD

 

"Magpatulog kayo ng gwapo!" sigaw ni kim. "KIM WAG KA NANG MATULOG!" Sabi ni matthew medyo natawa ako pero hindi ko ipinahalata kasi ipagsisigawan nanaman niyan na natatawa ako sa jokes niya.

 

"Matulog na lang kayo okay? in 30 minutes ang daming nangyayari. Haaay! 4 hours pa biyahe natin eh. Pagod na rin si author kaya matulog na kayo o tumahimik na lang kayo. Okay?" sabi ni sir dan at natulog din.

 

-----------------------------------------------------------------------------

Hanggang dito na lang po muna. Nakakapagod mag-isip ng jokes eh.

Read my other story 'Baekhyun's Jagiya'

My Gay Fiance (EXO Baekhyun FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon