Chap 15: Anh đã có bạn gái chưa?

74 14 2
                                    

Cảm nhận sự thất thố của mình, nguồn năng lượng của Quan Lâm dường như tiêu biến, bầu không khí cũng trở nên trầm lặng hơn. Cụ thể hơn là sau câu trả lời của Chí Huân, không khí có chút đứng hình.

" A, vẫn là cậu nên giới thiệu cho tôi một chút nơi này đi."

Lại Quan Lâm lúc này mới chợt nhớ lời dặn của lão sư trước lúc rời khỏi, luống cuống muốn đưa Chí Huân đi tham quan phòng ốc. Nhưng loay hoay mãi cũng không biết nên làm sao đưa cậu đi, nếu nắm tay thì thật thất lễ quá, vì vậy quyết định chạm hờ lên vai cậu, đủ để tiếp xúc chỉ dẫn, vẫn nên dựa vào lời nói vậy.

Chí Huân thu gậy để vào trong balo, không gian trong nhà không giống với ngoài trời, rất nhỏ hẹp. Nếu dùng gậy dò tới dò lui thường không tránh khỏi trường hợp ngã vỡ đồ vật, đặc biệt là nhạc viện càng có thêm nhiều nhạc cụ. Dù nơi này không giống nhà Mây, cậu không thuộc lòng mọi chi tiết, nhưng lại có Quan Lâm chỉ dẫn nên cũng không có vấn đề lớn phát sinh trong di chuyển.

Khái quát tình huống lúc này chính là, Quan Lâm dẫn đường, Chí Huân đi, không làm chủ được phương hướng, cứ như vậy phó thác vào Quan Lâm.

Cậu vẫn là giữ khoảng cách phù hợp, sẽ không giống đối với hắn sẽ hoàn toàn nắm lấy tay yên tâm bước đi.

" Đây là phòng luyện cơ bản cho người mới bắt đầu, vì vậy có khá nhiều nhạc cụ ở một chỗ. Dương cầm lớn, organ, ghita, trống... Các loại cơ bản đều ở đây."

" Ra vậy."

" Khi đã đạt trình độ cao hơn, sẽ có những phòng tập cách âm riêng để tránh tạp âm, cho từng chuyên môn. Những phòng như vậy thường dành cho người ưu tú cùng lão sư luyện độc tấu chuyên nghiệp hoặc dùng để sáng tác."

Quan Lâm nói rất nhiều nhưng Chí Huân không thể tiếp thu hết nhanh như vậy. So với người khác vừa nghe vừa nhìn thì mức độ thấu hiểu tình hình sẽ cao hơn cậu. Chí Huân vẫn là nghe trước rồi hình dung ra sự việc song song, vì vậy rất hay lơ là. Đó cũng là lý do cậu thích đọc sách hơn hẳn lắng nghe phim truyền hình trên tivi. Bởi vì diễn viên đọc thoại thực nhanh, chưa chờ nổi cậu hình dung đã chuyển sang cảnh tiếp theo. Khi đọc sách có thể tự do tự tại tưởng tượng bao nhiêu thứ, mỗi lời văn là một hình ảnh chạy qua, rất chậm, cũng rất xinh đẹp.

Chí Huân gật đầu biểu thị đã hiểu. Quan Lâm xem âm nhạc là một sự theo đuổi nghiêm túc, nhưng cậu không như vậy. Sao thế giới lại có nhiều chuyện cần phải để tâm đến thế. Đơn giản có một chỗ ngồi để chơi đàn là tốt rồi, cũng không cần phải là loại phòng cao cấp cách biệt gì cả. Âm nhạc trong Chí Huân không phải là loại mỹ vị dùng để nhấm nháp trong cô độc, nếu một bài hát muốn có ý nghĩa, thì nhất định phải có người lắng nghe. Nếu không thì sự xuất hiện của bài hát đó chỉ là sự tồn tại, không phải để sống.

Giới thiệu hay quảng bá đều đã làm xong, lão sư vẫn chưa quay lại. Nàng thường ngày đều có quy củ, vì vậy Quan Lâm không trách việc đến trễ của nàng. Nếu một người vẫn luôn có nguyên tắc lại đột nhiên vắng mặt, chắc chắn có chuyện nàng cần nghiêm túc giải quyết. Đó là lợi ích cho việc sống có nguyên tắc, sẽ mang đến sự tín nhiệm cho người khác.

[SAMHOON] NGUY HIỂM Where stories live. Discover now