Characters:
-Janna Claire Dweller
-Darren Wright
-Rey Mark Clarkson
-Tony Jun Torres
-Jan Michael Santos
-Kathie Jade Montes
-Carla Jane Ross
-Lovely Tolentino
-Geraldine Florante
PROLOGUE:
Ako? .... ako ay isang nerd. At isang loner sa school kasi nga iba daw ako sa kanila. Lagi nila akongh nilalait dahil sa itsura ko,pero biglang dumating yung araw na nainlove ako sa isang tao at sya ang naging inspiration ko para magbago. Binago ko ang sarili ko at nag-ayos para lang mapansin nya ako kaso may tao lang talagang humahadlang sa aming dalawa , pero alam ko love parin ang magwawagi sa bandang huli.
CHAPTER 1. .... ? WLANG TITLE
Janna's POV
Unang pasukan namin bukas. Malamang di ako excited kasi lalaitin na naman ako sa bagong school na papasukan ko, pero ayos lang haha!! sana may matagpuan na ako dun ng bagong soulmate ko .. haha!! syempre joke lang .. ^_^V
By the way , Im Janna Claire Dweller , 17 yrs. old , I am a 1st yr. collage student at Wilford Academy , Im a Half Korean , Half British , My Father is Half British and My Mother is Half Korean , and Im proudly to say that I'm a NERD . !
-----
Andito ako ngaun sa may corridor ng school namin , sa sobrang hiya ko na makita ako ng mga schoolmate ko yumuko nlang ako habang naglalakad pero d ko inaasahan na may mabubunggo pla ako .
"Ouch!! can you pease becareful , you stpid nerd!! -sabi nung babaeng nabangga ko .. hmph!
"S..s..sorry" - ako .. grabeh nman suplada nitong babaeng to .. haixth! ang hirap talaga pagNERD pero ayos lng , sanay nman na ako ah ! di ko nman sinasadya na matulak sya ..
"Palibhasa she's a nerd ! ... Lets go girls , pabayaan nlang natin yan!"- sabi nung isang babae na kasama nung nabunggo ko. haixth! bahala na nga sila ... Pupunta na lang ako sa room ko . Nung nsa tapat na ako ng pinto ay bigla namang nahulog yung ballpen na kanina ko pa hawak. At nung napulot ko na .
"sorry ma'am, Im late"- ako
"hahahahaha"- classmate ko yan , ma'am kasi nasabi ko , dapat sir..hehe! nakakahiya tuloy. -_-
"ma'am ? do you think that Im a girl?"- prof.
hehe! sabi sa inyo ei , dpat sir .. hay! anubayan 1st day ganito agad nangyari sakin .. ang malas ko nman ..
"Im sorry , Sir"- grabe makatingin si sir , parang mangangain ng tao ei ... ung mga classmate ko naman ayun tawa ng tawa .. aish! ung iba nagbubulungan , may narinig pa aq sa mga classmate kong babae na 'she's totally stupid' ... "stupid nerd" .. aish ,, hayaan nalang nga sila ..
"Fine, I'll accept your apology , but next time make sure that your teacher is boy/girl"- prof.
"yes! sir"- tipid na sagot ko.
"ok, go to your set"-prof. bawat dinadaan ko pinagtatawanan nila ako , ganun ba kabigDeal yun pagkakamali ko. hayy! bahala sila.
"Ok, class , kindly introduce your self to your classmate"- aish , anubayan , ayaw ko pa naman sa lahat yung iintroduce yung self . -_-
Ayun na nga isa-isa ng nagpapakilala mga classmate ko ..
"Ms. Dominggo"- Oh My .. sunod na ako.
"I'm Khatelyn Dominggo"- yung classmate ko .
"Ms. Dweller"- ai! ako na pala . grabe mga makatingin classmate ko , kung nakakamatay lang siguro ang tingin , baka deadbol na ako ngayon ..
"I'm Janna Claire Dweller"- cold na pagkakasabi ko . taz nakayuko akong bumalik sa upuan ko .
Di na aq nakikinig sa mga classmate ko , habang nagpapakilala sila .
Nakatingin lang ako sa may bintana , di naman ako nakikita ng prof. kasi nasa huluhan ako. Nakakabwesit tong lalaki na nasa harapan ko , parang baliw titingin sakintaz tatawa, ano ba meron sa mukha ko ?! . sana mahuli sya ng prof.
"Mr. Darren Wright!!!!!!! what is your problem? and why are laughing there ,"- buti nga ..
"Nothing , sir"- Darren
YOU ARE READING
"A NERD BECOME A PRINCESS"
Teen Fictionongoing parin po itong story na to .. hehe . natatagalan po minsan ang update ei ..