Mùa Thu Năm Ấy

252 13 1
                                    


" Bé Yoo! Dậy nhanh lên! Tới giờ lên công ty rồi! "

"Bé Yoo!!!"

"Bé Yoo!!!!!!!"

Chị mẹ ở dưới lầu kêu thất thanh thằng con quý hóa của bả nhưng bả đâu biết thằng cu nhà bả đang cuộn tròn trong chiếc chăn Elsa ấm áp miệng đang chảy ke đâu. Nó lúc nào cũng không chịu đặt đồng hồ mà cứ đòi má nó sáng nào cũng phải kêu nó dậy bằng cái âm thanh banh nhà lầu đó. Mặc dù chả hay ho gì nhưng với lý do là nghe cái đó nó cảm thấy hạnh phúc hơn, nó cảm nhận được tình yêu thương của má nó và nó thích như vậy nên chị mẹ có chút cảm động nên thuận theo ý nó luôn.

" Bà nội cha thằng quỷ!" Chị mẹ hậm hực từng bước lên cầu thang , mở toang phòng có cái bảng nhỏ treo ở cửa ghi: " Chíp Chíp" ra. Chị bước đến giật cái mền Elsa hét:

" Rồi cậu có tính làm ca sỹ không vậy? Biết bây giờ mấy giờ rồi không? Không dậy tui nghỉ đóng tiền cho cậu làm idol luôn à!"

" Uôi! Mẹ ! Đừng mà mẹ! Chíp dậy nè! " Cậu nhóc mặt còn ngái ngủ, mắt nhắm mắt mở phóng thẳng vào nhà vệ sinh.

" Lẹ nha! Xuống ăn sáng nhanh rồi tiện đường tui đưa cậu đi luôn chứ trễ là cậu tự bắt xe bus đi nhá!"

" Rồi mẹ! Một phút ba mươi giây!"

--------------------------------------------------------

"Nghe nói hôm nay bên công ty con có bạn thực tập sinh nước ngoài đến hả?" Chị mẹ vừa nói tay vừa phết bơ lên miếng sandwich rồi đưa cho cậu Yoo.

"Đúng rồi mẹ! Nhưng chắc cũng như mấy bạn người Trung khác thôi. Chả có gì đặc biệt!" Cậu vừa nói vừa gặm miếng sandwich.

"Rồi nhanh! Cậu uống ly sữa lẹ lên đi tui đi lấy xe, bảy giờ rưỡi rồi!" Chị vội vàng cầm túi, tay nhìn đồng hồ hối cậu nhóc.

"Uôi! Con vừa ăn có miếng mà mẹ lôi đi rồi! Chưa no gì cả!" Cậu Yoo nhìn mẹ nó với ánh mắt đầy hờn dỗi.

"À! Không phải lỗi của tui à! Ai mượn cậu dậy trễ rồi ngồi đó than! Lẹ đi không thì đi xe bus"

Cậu Yoo vội vàng uống hết ly sữa bò, tay với lấy thêm hai ba miếng sandwich nữa, chào ba rồi tiện tay véo má cậu em làm thằng nhỏ ré lên sau đó chạy lăng xăng ra cửa.

Tòa nhà của Cube khá xa so với nhà cậu nên mỗi lần muốn đến đó cậu phải bắt ba tuyến xe bus mới tới. Chị mẹ cưng con trai nên khi có thời gian đều đưa thằng nhóc đi cho đỡ cực. Đến nơi, cậu vội vàng chào mẹ rồi không quên ngửa tay xin chị vài tờ lẻ để ăn vặt, chị mẹ cũng quen với điều đó nên lúc nào cũng thủ sẵn vài tờ trong túi cho cậu nhóc.

" Con đi nha mẹ!" Cậu bước xuống chào chị qua cửa kiếng ôtô.

" Ừm! Mẹ chào Chíp! Luyện tập tốt nha con!"

Chạy vội vàng vào công ty, cậu lơ ngơ vừa chạy vừa mải nhìn đồng hồ coi mình đã trễ mấy phút mấy giây nào rồi nên không để ý xung quanh.

" RẦM!"

" Ôi mẹ ơi! Cái mặt ăn tiền của con!" Cậu nằm lăn ra sàn, tay ôm má đau điếng, trong lòng đang cảm thấy đầy có lỗi với ba má. Cái mặt này mà bị hủy hoại chắc có nước bán thân trả nợ cho chị mẹ quá!

Bầu Trời Đầy Sao | Guanho|Where stories live. Discover now