CHAPTER8 *YungPusoKo*
Nasa hotel na uli ako nun at katawagan si Mama.
"Hi Mom I MISSED YOU SO MUCH" sabi ko sa kabilang linya.
(i miss you too Jean my daughter, do you eat your food in a right time?How about your medicines,do you take each tablet regularly,do you slee-)
"Mommy, I always manage my time for that so don't worry"
(Do you consult your doctor hours by hours an-)
"yeah Mom, I do .How about you? Are you okay there? do you want me to go to your place for -"
(Jean your overreacting,don't worry. My nanny helps me here you should took care of yourself before your mommy)
"I know I know mom, but always pray for your health okay ?"
(yes my daughter. Oww. Eat your food now and I'm going to-)
"mom-"
(bye.I love you.Take care)
"mom there is something I want to say first before you h-"
*toot*toot*toot
Binaba na niya. Hayy sasabihin ko pa sana na nararamdaman ko minsan yung symptoms eh. Pero wag na nga mag alala pa yun.
Makababa na nga para kumain.
~~~~~
"Good morning!" bati sakin ni Cedrick habang nakasandal sa kotse niya.
"Bakit ka na naman nandito ?"
"Susunduin ko ang soon to be girlfriend ko"ngiting ngiti niyang sabi. " Ambango mo naman Ba-"
"Tumahimik ka nga anjan pa si Tita sa lobby mamaya makita ka nun." taklob ko sa bibig niya.
"Eh nakapagpaalam na nga ako kay tita Martina mo nung nagcheck in ako dito sa hotel niya na liligawan ka eh . Poging pogi nga siya sakin"
" Ang babaw naman pala ng taste ni tita" sabi ko habang binubuksan yung pinto para sumakay.
"Sus.Pogi nga ako e, ayaw mo pa nun? Instant driver mo but sweet lover" ngisi pa niya.
Sumimangot naman ako at ngumiwi.
"Talk to my hands" sabay sarado nung kotse.
"Ow I love you too!" tapos tumakbo na siya sa driver's seat.
"So kelan mo ko sasagutin??" tanong niya habang nagdadrive.
"Pagputi ng uwak" walang gana kong sagot.
May kinuha naman siya na picture sa taas ng kotse.
"Tingnan mo pumuti na ang uwak dito sa picture, pano ba yan tayo na ?"
Talagang ready siya nu.
"Kapag nagred yung araw " sinasakyan ko na lang yung trip niya para di masira ang mood ko.
Kumuha naman siya ng calendar malapit sa harap niya na natakluban na ng mga stufftoys.
"Pula na ang araw dito oh, may bilog pa ang 6 dito. Sunday pala to puro pula ang araw eh, so tayo na ?"
Natatawa na ako nun nagpipigil lang.Niloloko niya ba ako.
"Ewan ko sayo. Araw na sun sinasabi ko hindi date"
"di mo naman kinaclarify eh. Yae mo bukas hahanap ako nun . 2Pogipoints na ako last 1 na para sagutin mo na ako. " Tuwang tuwa niyang sabi.
" Alam mo wala ka mapapala sakin" sabi ko sabay tingin sa kanya" Ayaw ko nga kasi magpaligaw eh!Kulit mo lang" nakangiti kong sabi.
BINABASA MO ANG
Falling To Mr. Monster
RomanceFTMM written by preppyminimi ------------------- MR. MONSTER- siya lang naman kasi ang may mga katangian na sumusunod: (/) ALIEN LANGUAGE. Mahilig magsalita ng nakakadugong ilong na lengwahe,minsan topak magtatagalog minsan. Okay patayin na natin s...