Đến Chủ nhật, Harry gửi một phong thư cho《 Nhật Báo Tiên Tri 》, hy vọng có thể mua một trang nhỏ để dán thông báo tuyển dụng.
Ngay từ đầu đối phương đã rất thoải mái đáp ứng, nhưng sau khi Harry gửi nội dung thông báo tuyển dụng cho họ qua thư Cú, phiền toái lại bắt đầu. Báo chí ở thế giới phù thủy rất có trách nhiệm, không giống mấy tờ báo lá cải nào đó, chỉ cần đưa tiền, quảng cáo gì cũng đăng được......
Tổng biên trực tiếp gửi thư, dò hỏi Harry nguyên nhân muốn tuyển một người như vậy.
Harry cũng không để lộ thân phận, chỉ có thể nói hắn là một phù thủy nhỏ bị thân thích ở Muggle ngược đãi, sau khi trở về thế giới phép thuật nhận được tài sản cha mẹ để lại, vì thế hy vọng hoàn toàn thoát ly thế giới Muggle.
Tuy rằng thông qua nỗ lực của Dumbledore mấy năm nay, đối với Muggle, phù thủy luôn có tư tưởng "Muggle nên được bảo hộ". Nhưng trên thực tế, từ việc Hagrid không chút do dự cho anh họ Dursley một cái đuôi heo ―― cho dù Dudley xác thực vô lễ nhưng cũng chỉ là một đứa bé Muggle mà thôi; giống như chuyện phù thủy từ trước đến nay đều cho rằng Muggle có thể bay lên mặt trăng chỉ là một trò đùa dai, thái độ của phù thủy đối với Muggle có chút giống thái độ của nhân loại đối với đại tinh tinh. Tuy nhân loại thừa nhận rằng họ có cùng tổ tiên, nhưng đối với những vị họ hàng xa vẫn sống trên trạc cây này, thái độ từ trên xuống dưới đều tràn ngập thương hại và quan tâm một cách kiêu ngạo.
Tất cả phù thủy ở tòa soạn báo đều cảm thấy tức giận, một phù thủy nhỏ lại bị thân thích Muggle ngược đãi ―― trong khi chúng ta hao tâm tổn chí bảo hộ các ngươi, các ngươi lại ngược đãi một đứa bé phù thủy?!
Tiếp theo đối với việc phù thủy nhỏ này muốn trở lại thế giới phép thuật, bọn họ biểu đạt sự thấu hiểu và ủng hộ. Đồng thời, cũng đoán được vì sao đứa bé này lại nặc danh gửi thư ―― bất kỳ một phù thủy nào đều không muốn bị người khác biết chuyện mình từng bị người Muggle ngược đãi. Nhưng họ vẫn có chút không hiểu, vì sao phù thủy nhỏ này lại muốn tìm một luật sư?
Harry nhìn hồi âm của tòa soạn do Hedwig mang về, tổng biên kia vậy mà lại khuyên hắn nhờ cậy Dumbledore, ngôn từ chắc chắn rằng Bạch phù thủy vĩ đại nhất định sẽ trợ giúp hắn xử lý hoàn hảo. Harry bĩu môi, lập tức viết thư trả lời, trong thư đương nhiên là hết lời khen ngợi Dumbledore, nhưng đồng thời cũng biểu hiện rằng mình không muốn làm phiền cụ, chuyện của hắn chỉ là một chuyện nhỏ, chỉ cần một luật sư "nho nhỏ" là có thể giải quyết, không cần làm phiền Bạch phù thủy vĩ đại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanficVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...