Địa điểm : Bách Liên Quốc - Bảo Liên Cung.
- Công chúa, người đừng có đi qua đi lại vậy nữa. Liên nhi chóng mắt lắm. - Châu Hồng Liên, tì nữ thân cận của Bách Ngọc Bảo Bình khó chịu lên tiếng khi nhìn thấy chủ nhân cứ đi qua đi lại cả nửa canh giờ.
- Liên Nhi, muội mà bị ép hôn thì mới hiểu được tâm tình của ta. Tim ta đau quá mà, hức hức. - Bách Ngọc Bảo Bình mếu máo, khóc không ra nước mắt.
- Gả cho vương gia Huyền Vũ Quốc thì có sao đâu. Vương gia Song Tử vừa là mỹ nam, lại lập nhiều chiến công hiển hách trên chiến trường, tính tình cũng không đến mức khó ưa. Người không biết đó thôi, nữ nhân Huyền Vũ Quốc muốn theo hầu chàng phải xếp hàng dài từ tẩm cung của công chúa đến phía nam Quốc Bách Liên của chúng ta. - Châu Hồng Liên vừa nói vừa ngắt cánh hoa.
- Nếu muội thích thì muội đi mà lấy.
- Sao người có thể nói vậy chứ? Tỷ thừa biết muội đã có ý trung nhân trong lòng rồi mà.
Ngay sau đó, Đổng công công liền chạy vào bẩm báo :
- Hoàng hậu giá đáo !
Lập tức, nữ nhân trung tuổi vận hồng y làm từ vải gấm sang trọng, nhan sắc khuynh thành còn vương nét xuân nghiêm chỉnh đi tới.
- Mẫu hậu. Mẫu hậu mau khuyên phụ hoàng đi mà, con không muốn gả cho tên vương gia đó đâu. - Bách Ngọc Bảo Bình nhanh chân chạy đến ôm cánh tay Hoàng hậu lay lay năn nỉ.
- Tên vương gia đó? Con gọi phu quân tương lai của mình xấc xược như vậy hả? - Hoàng hậu nhíu mày nhìn nàng.
- Hài nhi không dám. Nhưng mà mẫu hậu..
- Đủ rồi, hôn sự này con không có quyền phản đối, ngay cả ta cũng không thể làm được gì, con xin xỏ gì cũng chỉ vô ích thôi. - Dứt lời, vị hoàng hậu rời đi để lại khoảng trống khó chịu trong lòng nàng công chúa cao quý.
Tâm trí Bách Ngọc Bảo Bình hiện tại đang rất rối, cái tên Hàn Song Tử gì gì đó chả tốt đẹp gì. So về nhiều mặt, hắn ta đều không xứng với nàng trừ thân hình cường tráng và gương mặt mỹ nam ra. Hơn nữa, hắn ta lại vô liêm sỉ, lần đầu gặp mặt đã nhìn con gái nhà lành với ánh mắt đầy thô dâm tục tĩu, còn với nàng - đường đường là đại công chúa cành vàng lá ngọc một vương triều thịnh vượng như vậy quả không khác gì phỉ bám hoàng thất. Tên này, nhất định không chết không được...
Mãi luẩn quẩn trong vòng suy nghĩ về tên vương gia đáng ghét, Bách Ngọc Bảo Bình không để ý đến có nữ nhân vàng ngọc với nụ cười đầy ẩn ý tiến lại gần phía nàng. Cung nữ Liên nhi nhìn thấy bóng dáng nữ nhân liền vội nhún người hành lễ :
- Nô tì thỉnh an Quý phi nương nương.
- Đứng lên đi. - Vị quý phi dịu dàng nói rồi quay ra nhìn Bảo Bình công chúa.
- Bình nhi, con đang suy nghĩ điều gì sao?
Bách Ngọc Bảo Bình giật mình quay lại nhìn nàng ta. Ra là Châu quý phi - một trong những phi tần được Hoàng thượng hết mực sủng ái, nàng ta là kẻ " bằng mặt không bằng lòng ", luôn ngầm tranh đấu với mẫu hậu của nàng, tuy vậy ngoài mặt hai vị nữ nhân này vẫn tỏ ra là cặp tỷ muội thâm tình, cùng nhau xây dựng bảo vệ sự an yên của hậu cung. Châu quý phi hạ sinh được Ân Nghi công chúa nay cũng đã độ 16 xuân xanh, tính tình ương ngạnh bướng bỉnh, kiêu kì đáng ghét luôn làm mất lòng Thái hậu. Xem ra hai mẹ con nhà này cũng chẳng tốt đẹp gì !
- Châu quý phi thật không biết, nay Bình nhi sắp gả cho nhị vương gia Huyền Vũ Quốc - Hàn Song Tử trong khi con chỉ gặp y có một lần. Thật khó mà chấp nhận gả cho người ta a... - Bách Ngọc Bảo Bình liền đó kể khổ, dù sao có người biết đến cái khổ mà giúp vẫn đỡ hơn.
- A, chính là vị vương gia khôi ngô đang ngự ở Lâm Các sao? Người ta vừa đẹp vừa giỏi, lại tinh thông võ nghệ, gia thế hoàn hảo thế con còn chê gì nữa? Trời, sau này có khi Ân Nghi của ta kiếm được một vị phu quân tốt như vậy còn khó nữa. - Châu quý phi mắt lóe sáng, liền mơ đến hạnh phúc sau này của Ân Nghi công chúa.
Chợt lóe lên một ý đồ không thanh bạch, Bách Ngọc Bảo Bình cười tà nhìn Châu Diệp An đang mơ mộng. Nếu nhường hôn sự này cho Bách Ngọc Ân Nghi thì sao nhỉ? Mẫu thân nàng ta có ý muốn gửi gắm nữ nhi của mình đến nơi tốt lành như Hàn Song Tử cơ mà, nếu nàng đã không thích thì có thể nhường lại cho tiểu muội của mình. Hảo a, mọi chuyện quả thật hoàn hảo ngoài dự tính. Bây giờ nàng chỉ còn việc đả kích Châu quý phi nữa thôi.
- Vậy sao? Tiếc vậy, con thật tình chả muốn thành thân với Hàn vương gia một chút nào. Con cảm thấy bọn con không có hợp, nếu mà hôn sự này có thể nhường cho muội muội thì tốt quá, con cảm thấy mệnh duyên hai người họ rất hợp. Phải không nương nương?
Nghe được đến lời nói có ý nhường duyên cho con gái mình, Châu quý phi thật muốn nhảy lên sung sướng. Cố gắng kiềm chế, nàng ta liền một lần tung ra hết sự tham lam và ý đồ của bản thân :
- Ta thấy nếu muội muội thành thân với hôn phu của hoàng tỷ mình như vậy thì không có được. Nhưng lời con nói có vẻ rất có lý, dù sao Ân Nghi cũng đã 16 rồi, cũng sắp đến tuổi lấy chồng mà mệnh duyên hai đứa nó lại tốt như vậy, việc nhường duyên này còn gì không tốt nữa chứ? Được được, nếu con đã có lòng thì ta cũng có dạ, việc hôn sự này rất mong sẽ có chuyển biến đẹp.
Bách Ngọc Bảo Bình cùng Châu quý phi đứng đó nói cười một hồi, thực làm người ta cảm thấy e sợ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Hữu duyên tương phùng.
Fanfiction" Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, Vô duyên đối diện bất tương phùng. " Ta và chàng đến với nhau đều dựa vào chữ " Duyên ", chia ly, xa cách cũng nhờ vào một chữ " Duyên ".