CHAPTER ELEVEN

292 18 14
                                    

Forgive me for the long wait, Writer's block. Lol. May mga time na hindi ko na alam idudugtong ko pero madalas tinatamad lang ako. Sorry? Napressure na lang ako dun sa mga nagmessage saakin at nagde-demand na magupdate na daw ako. Mga ateng here's for you! Anyways, Don't expect dahil pangit ang chapter na 'to.

***





ONE WEEK. One week na akong hindi pinapatahimik ng konsensya ko dahil sa sinabi ko kay Winter last time.


Was I too harsh on him? Naoffend ba talaga siya sa sinabi ko? Urgh, Nakakabaliw magisip!

Mas lalo pa akong hindi pinatahimik ng konsensya ko nang dahil sa sinabi ni Kirk. Masyado ba talaga akong naging unfair sakanya nung hinusgahan ko siya based sa mga naririnig ko? You can't blame me after all countless times na akong nakakita kung paano siya iyakan ng mga babae at kung paano sila magmakaawa na halos lumuhod na ang mga ito sa harapan niya, Pero anong ginagawa niya? Parang wala lang sakanya kung lampasan ang mga ito.


Ayokong dumating ang panahon na mapapabilang ako sa list ng mga babae na umiiyak habang nagmamakaawa sakanya. Hindi ko nili-limit ang sarili ko sa mga possibility na mangyari yun kapag hinayaan ko siyang makapasok sa buhay ko. Admit it or not, He's the type of guy that will make you fall for him just by looking at his eyes. At kapag nakapasok ka sa mundo niya, There's no way out.


"Girl, What's with the long face?" Tanong saakin ni Kath habang pinapapak ang fries ko, Umiling lang ako at isinubsob ang mukha ko sa table. Wala ako sa mood makipagusap, Ano pa bang bago? Ilang araw na din naman akong ganito. Madalas na nga akong mapansin ni Fate dahil sa inaasta ko eh at kapag tinatanong niya ako sinasabi kong okay lang ako kahit ang totoo alam ko ang dahilan kung bakit ako palaging wala sa mood. Hindi dahil red days or PMS whatsoever kundi dahil nagu-guilty talaga ako. Tuwing dumadaan ang araw na hindi ko nakakausap si Dela Cruz lalong lumalala yung guilt na nararamdaman ko.


Sinubukan ko naman siyang kausapin pero mukhang iniiwasan na niya ako dahil hindi ko siya makita sa buong Campus kahit dun sa madalas niyang tambayan wala siya, Dati naman kung nasaan ako nandun din siya pakalat-kalat. I try asking Dark where can I see him pero kahit isang information wala man lang akong napala na matinong sagot mula sakanya. Buset na Kadiliman! Walang pakinabang dapat dun pinapatapon sa North Korea baka doon may pakinabang na siya kapag ginawa na siyang pambala sa Military cannon.


"Girl si Winter pa din ba ang iniisip mo? Wag mo nang isipin mapapagod ka lang, Madami na ang nagiisip dun. Ay.. Fries nga pala oh, gusto mo?" Alok niya saakin sa sarili kong fries. Nakakahiya naman sakanya, ako yung nagorder at bumili nun pero siya yung umuubos. On the other side, May point yung sinabi niya. Bakit ko pa nga iniisip ang Dela Cruz na yun eh madami naman ang siguradong nagiisip sakanya. Tanginis! Mukhang ako lang naman yung masyadong affected, dala na din siguro ng guilt na hindi ko naman dapat nararamdaman.


"Of course not! I'm not thinking about that jerk." Halatang defensive na sagot ko kay Kath pero siya tinawanan lang ako. Naningkit ang mata ko sa ginawa niyang pagtawa dahil nakakaasar yung tawa niya, Ang pangit niya tumawa nami-misplace ang mata niya! Buset.


Nagsisisi na ako kung bakit ko pa siya sinamahan kumain. Vacant kase ako ng two hours kaya sumama na din ako sakanya kahit hindi naman ako nagugutom.

Winter's CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon