"Hyung, pupunta lang naman kami ng library." Sabi ni Taehyung kay Yoongi. Wait Hyung?
"Hindi pwede. Baka may gagawin ka sa kanya." Sabi ni Yoongi na may galit. Pwe magkabaliktad kayo ni Taehyung. Mas mabait siya kesa sayo.
"Yah! May Quiz bee kami bukas kaya kaylangan namin magreview." Sinigawan ko siya habang di naman rumeact yung isa. Pero nagsinungaling ako.
"Okay then, pero wag mo akong pupuntahan pag may nangyari sayo ah." Sabi niya sakin at binitawan niya kamay ko at umupo na ulit.
Habang naglalakad kami papuntang Library, feeling ko andaming nakatingin sakin. Death glare.
"Veronica, sasali ka sa quiz bee? Like di mo naman sumali pag ayaw mo." Sabi niya sakin na medyo nakangiti ng konti.
"Actually, gusto ko lang tumakas kay Yoongi eh. Ayaw ko kasi ng gulo kaya nagsinungaling nalang ako." Sabi ko habang nakatingin sa sahig.
"Ganun si Hyung, minsan nagagalit yun ng walang dahilan pero may sweet side siya." Sweet side? Bitch please.
"Tsaka pinsan mo pala si Jin hyung? Cute mo naman na maging pinsan ka niya." Sabi niya habang nakangiti na pabox ulit.
Heart, calm down. My heart is-
"A-Ah, small things, i guess?" Sabi ko tas napatawa siya.
"Anyways, hindi talaga ako pupunta ng library, may pupuntahan ako sa pinakaimportanteng tao sa buhay ko." Sabi niya habang mamumula yung mga pisngi niya.
Nanghihina ako. Sino kaya yun? Sana naman hindi.
"Ah ganon ba, sige bye." Sabi ko habang kinakagat ko yung labi ko para hindi ako mapaiyak.
Tulog nalang ako sa Library para mawala to.
Pumunta ako sa bakanteng table at doon ako natulog. Wala namang lesson ngayon eh.
*time skip*
May naririnig akong mga boses dito sa table ko. Ang ingay.
"Hyung, nandito pala siya."
"Yoongi-ah, swerte mo."
"Wasa-"
"Yah. Ano pinaggagawa niyo dito?!" Pasigaw na bulong ko sila.
"Ah, Veronica noona. May naghahanap daw kasi sayo. Si Laurice..... Halulu?"
"Halili. Oh ano meron?" Tinanong ko kay Jungkook.
"Gusto niya daw makipagkaibigan sayo noona."
"HUH?! PAGKATAPOS SABUNUTAN AKO?!" Napasigaw ako. Hindi ko alam nasa library ako.
"Quiet please." Sabi ng librarian sakin.
"Mianhe..."
"Nasaan siya? Alam kong may binabalak yung babae na-"
You received one message!
From Unknown Number:
Meet mo ako sa hallway ;) see you Veronica ♡
-Laurice Halili"Sabi na nga ba eh."
"Pupuntahan ko siya." Sabi ko at tumayo.
"Hoy bruha ka, baka ako sisihin ni tita pag duguan ka. Sasamahan kit-"
"Naalala mo yung nagTaekwondo ((tama ba spelling?)) ako? Papatunayan ko na si Veronica Rosales ay hindi mahinang student dito. Tsaka naalala mo yung binali ko yung kama-"
"Oo na. Basta nasa likod ka namin. Diba?" Sabi ni Jin sa Bangtan.
"NEEE!" Pasigaw na pabulong nila except kay Yoongi. Tsk.
"Ha? Anong nangyari? Oo?" Sabi ni Yoongi. Late reaction amp.
Lumabas na ako ng library para makita si Laurice.
Laurice Halili. Fight me if you can.
~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: HELL YEAH! MAGLALABAN NA SILA NI LAURICE. STAY TUNE MGA BB ♡♡