Cách học tiếng Hàn đúng cách

23 0 0
                                    

1. Nghe dù không hiểu gì

Nhiều bạn cho rằng chỉ cần nghe nhiều thì sẽ hiểu. Nhưng bạn thử nghĩ xem, nếu bạn không hiểu thì bạn nghe 100 lần hay 1.000 lần cũng vẫn không hiểu. Trước hết hãy hiểu đã rồi nghe đi nghe lại nhiều lần để nhớ lâu.

>>> http://www.luyenthitienghan.com/details/hoc-tieng-han-khong-he-kho.html

2. Phát âm không chuẩn

Rõ ràng, nếu như bạn phát âm sai, thì bạn nghe người bản xứ, nghe audio hay bất cứ phương tiện nào nói tiếng Hàn cũng không thể nghe ra được. Ngay từ đầu bạn đã sai rồi nên có cố nghe như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng không nghe được đâu. Chú trọng học phát âm chuẩn ngay từ đầu để học nghe hiệu quả, không lãng phí thời gian nhé các bạn!

>>> http://www.luyenthitienghan.com/details/hoc-tu-vung-tieng-han-theo-chu-de.html

3. Học từ vựng

Cố gắng ôn lại từ vựng đã học một cách thường xuyên ít nhất là 3 lần mỗi ngày hoặc mỗi tuần mới có thể nhớ tốt được chúng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cố gắng ôn lại từ vựng đã học một cách thường xuyên ít nhất là 3 lần mỗi ngày hoặc mỗi tuần mới có thể nhớ tốt được chúng. Bạn cũng cần luôn mang theo một cuốn sổ nhỏ ghi chép từ vựng mới bên mình để tranh thủ học khi rảnh rỗi.

Một điểm cũng rất quan trọng trong quá trình học tập tiếng Hàn là cách trình bày và viết các từ trong tiếng Hàn. Để viết tốt được tiếng hàn cần phải có thời gian, trước hết bạn phải học tốt từ mới và ngữ pháp. Với kiến thức ề từ vựng và ngữ pháp được mở rộng thì khả năng viết của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Cố gắng kết hợp vừa học từ mới (vừa đọc) vừa viết. Vì điều này sẽ tạo cho bạn thói quen trình bày đẹp rõ ràng tốt nhất.

Để nhớ được từ vựng thì không có cách nào hiệu quả bằng cách sử dụng chúng. Một cách học thông minh là bạn hãy cố gắng dùng những từ vừa mới học vào khi tập nói hay khi tập viết email, hoặc trong những bài viết tham gia thảo luận trên diễn đàn. Cách viết font chữ mới có thể lúc đầu bạn còn rất lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng chính những lúc như vậy bạn sẽ nhớ từ được nhiều nhất và theo thời gian, bạn sẽ sử dụng được ngày càng nhiều từ vựng hay một cách thành thạo. Hoặc trong cuộc sống hằng ngày (đi làm, đi chợ, đi chơi...) khi bắt gặp những biển quáng cáo, địa chỉ. Trên đường bạn hãy nhìn và đọc theo. Ghi ngay vào sổ những từ chưa biết để sau đó tra từ điển. Như vậy bạn vừa tạo cho mình cơ hội nắm bắt thông tin dịch vụ bên Hàn, vừa tạo ấn tượng cho bản thân ghi nhớ từ mới rất hiệu quả. Cốt lõi vấn đề ở đây chính là bạn đang tự giúp mình tạo ra những tình huống để có thể sử dụng ngay những từ mới học.

4. Học ngữ pháp và mẫu câu

Muốn học tiếng hàn các bạn hãy học thuộc và ghi nhớ những dạng câu giao tiếp lịch sự, hậu tố từ bổ sung. Tiếp đó là nắm vững cấu trúc câu ( khẳng định ,nghi vấn ...) cách chia động từ trong câu. Để nhớ vững hơn nên tạo cơ hội thực tập thêm bằng cách sử dụng vốn từ vựng đã học tập đặt câu theo cách mẫu câu cơ bản.

Và hơn thế nữa hãy vận dụng và nói chuyên với những bạn bè. Bởi vì, trong tất cả các ngôn ngữ thì nói là kỹ năng rất quan trọng. Mỗi khi chúng ta nói thì luôn có cảm giác mình tiến bộ hơn rất nhiều và rõ hơn là khi chúng ta có thể giao tiếp trực tiếp bằng ngôn ngữ nói. Tận dụng tối đa những giờ luyện tập trên lớp tại các trung tâm tiếng hàn miễn phí với những chủ đề học tiếng Hàn cụ thể như trong đời sống thường ngày hoặc các chủ đề khác như chủ đề về ẩm thực, trường học,... Khắc phục tính nhút nhát và sợ sai của mình. Cứ tự tin nói tiếng Hàn bất cứ khi nào có thể.

5. Thiếu vốn từ vựng

Có lẽ việc thiếu vốn từ không chỉ ảnh hưởng đến việc nghe của bạn đâu mà còn dến cả nói, đọc, viết nữa. Nhanh chóng mở rộng vốn từ và duy trì đa dạng nếu muốn học tiếng Hàn tốt toàn diện.

6. Luyện nghe không bài bản

Luyện nghe mà không có phương pháp, cứ nghe lộn xộn hay chỉ nghe đi nghe lại một nội dung thì cũng không giúp bạn cải thiện kỹ năng này. Bạn cần luyện nghe bài bản từ đầu, hãy nghe đúng trình độ của mình. Trước khi nghe cả đoạn văn, hãy nghe từ mới, nghe câu ngắn trước. Chú ý là bạn cũng phải thực hành nói luôn để khắc sâu kiến thức đấy.

Nguồn Internet

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 06, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hoc tieng hanWhere stories live. Discover now