Chapter 43

9.8K 184 14
                                    

A/N: Pasensya na kung ngayon lang nag-update, Busy lang po may 3 days ako walang pasok, sad to say may hinahabol lang ako some important, Imbes na mag-update. If you new here, my situation is hetic and kung matagal na kayo reader maiintindihan niyo ako. By next week THUR/FRI/SAT ayan ang chance na mag-update c aque! VOTE! VOTE!

•••••

Nandito ako sa kwarto, di ko alam kung anong gagawin ko, anong mukha ang ipapakita ko kay mom.

Alam ko nasaktan ko si mom, kahapon!

Oo, nag-lihim ako sa kanya pati kay kuya. I feel guilt right now, kinuha ko ang phone ko and tinawagan ko si dad. It's time to forgive each other, we are family. Dapat lang na ayusin kung ano man ang past nila mom and dad and of course, kuya!

I don't know, bakit si dad?

[ Anak, napatawag ka? May problema ba? ]

D-daddy.

[ What happen? ]

Dad... please!

[ Why? Akesha, what happen? ]

Ayusin niyo na ito, Gusto ko na magkaroon ng maayos na pamilya, please go home na.

[ Anak... Di madali yun. ]

Dad. Madami pa ba ako di alam? Dad, anak niyo din ako parang... parang di ako parte ng pamilya na ito.

[ Hindi sa ganun, anak! ]

Then, what?

[ Okay, fine! Gusto ko na din maayos ang lahat. ]

Thank you, dad. Hihintayin kita dito sa house.

Pinatay ko na ang phone at tumingin sa window.

Napipilitan ba si dad?

I don't know.






nag-text si dad na nasa labas siya.

kaya lumabas na ako sa kwarto ko, nakita ko pa si mom na abala sa mga paper na pinabaya ni kuya.










"Dad, you're here."

"A-anak, kinakabahan ako."

"Why?"

"Ewan."

"Dad, nandito na. You're brave man."

pumasok na kami sa bahay, nagulat si mom.

"Roderick..  Anong ginagawa mo dito?"

"Mag-usap tayo." pasimula ni dad.

"Wala na tayong dapat pag-usapan pa." tumayo si mom

"Wag mo nang pairalin ang pride mo, Cathy may anak na tayo."

"Kasalanan ko ba kung bakit naging ganito ang pamilya natin, ah! kasalanan ko ba!"

"Sege, Ikaw na ang tama, ako na ang mali di mo naman ako pinakinggan noon pa man! 10 years ago na."

"Magsama kayo ng babae mo."

"Wala nga ako babae, kailan ba ako nagtaksil sa'yo. Kailanman di kita kayang lokohin."

"Roderick, tigilan mo ako ah! kaya ko buhayin ang mga anak natin."

"Kaya nga mo pero yung iwan mo si akesha dito, habang nasa states kayo ni Rafael. Ano'!"

"Wala kang karapatan, sabihan ako ng ganyan!"

"STOP IT! Mom... Dad... Please, mag-ayos kayo!"

"Darling, I can't."

"But mom."

The Gangster's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon